Phim Ảnh

Lưu Hạo Nhiên bị dân mạng chê trách vì người khác lồng tiếng trong phim điện ảnh, không xứng danh hiệu diễn viên tốt

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Phần phim Bạch trú lưu tinh trong Tôi và Tổ quốc tô do Lưu Hạo Nhiên, Trần Phi Vũ đóng chính là phần gây nhiều tranh cải nhất.

Bộ phim điện ảnh Tôi và tổ quốc tôi được dựng lên dựa trên bảy phần phim là Tiền dạ, Tương ngộ, Đoạt quán, Trở về, Xin chào Bắc Kinh, Bạch trú lưu tinh, Hộ hàng do 7 đạo diễn riêng biệt đảm nhận từng phần. Từ lúc công chiếu, phim điện ảnh này đã trở thành đề tài bàn luận nóng hổi. Doanh thu phòng vé đạt được 1,763 tỷ NDT, có số điểm Douban ở mức 8 với hơn 301,000 người đánh giá. Từ góc độ này có thể thấy được thành tích của phim này có thể nói là ở mức tốt. Tuy nhiên, phần phim Bạch trú lưu tinh do Trần Phi Vũ, Lưu Hạo Nhiên đóng chính và do Trần Khải Ca làm đạo diễn đã có nhiều tranh cãi.

Xem thêm: Top 10 phim cổ trang được chấm điểm Douban cao nhất 2019: Ngoài 'Trần tình lệnh' vẫn còn rất nhiều phim khác cực hay không thể bỏ lỡ!

Trước đó, vấn đề được xoay quanh con trai của đạo diễn Trần Khải Ca - Trần Phi Vũ. Cư dân mạng chê cười Trần Phi Vũ mang quốc tịch nước ngoài nhưng lại được chọn đóng phim nói về quê hương nước nhà. Một bộ phận khán giả cảm thấy Trần Phi Vũ được nổi tiếng như vậy là do người cha đạo diễnlừng danh của mình mở đường và bắt cầu kết nối với những bậc tiền bối khác. Và hiện nay, Lưu Hạo Nhiên đã trở thành tâm điểm để cư dân mạng bàn cãi.

Bạch trú lưu tinh (白昼流星) tập trung vào câu chuyện về chiếc tàu vũ trụ Thần Châu 11 trở về Trái đất an toàn. Phần phim này kể về Ốc Đức Nhạc (Lưu Hạo Nhiên đóng), vì quê nhà bị cháy nên phải buộc lòng mang theo em trai Ha Trát Bố (Trần Phi Vũ đóng) đến nhà người họ hàng. Họ hàng không biết phải dạy dỗ hai đứa trẻ này như thế nào nên đã quyết định gửi hai em đến cho lão Lý (Điền Tráng Tráng đóng) quản giáo. Cuối cùng khi Thần Châu 11 thành công trở về thì Ốc Đức Nhạc, Ha Trát Bố đã đi về con đường chính đạo.

Trần Phi Vũ trong phim sử dụng chính âm thanh của mình trong Bạch trú lưu tinh nhưng Lưu Hạo Nhiên trong vai Ốc Đức Nhạc đã sử dụng lồng tiếng. Một bộ phận dân mạng nếu để ý sẽ phát hiện được người lồng tiếng đã đăng tải trên Weibo: “Ừ đúng rồi, nhân vật Ốc Đức Nhạc trong Bạch trú lưu tinh là tôi đó. Lần đầu tiên dùng âm thanh miền quê của mình để lồng tiếng,…”.

Xem thêm: Dương Dung nói về hiện trạng trong giới giải trí: Không phải không thể nổi tiếng, mà là không dám nổi tiếng

Trên thực tế, đài từ của Lưu Hạo Nhiên không mấy hay nhưng trong mấy tác phẩm trước vẫn ở mức chấp nhận được. Đại đa số thì Lưu Hạo Nhiên thể hiện được tình cảm của nhân vật thông qua lời thoại của mình, đồng thời không làm người xem thoát phim quá nhiều. Tuy nhiên lần này với vai diễn Ốc Đức Nhạc, với lời thoại khá ít nhưng lại sử dụng lồng tiếng đã làm cho cư dân mạng nổi lên một hồi bàn tán.

Bạn nghĩ sao về việc Lưu Hạo Nhiên sử dụng giọng lồng tiếng cho vai diễn của mình?

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất