Phim Ảnh

Diễn viên TVB khi qua Trung Quốc toàn đóng vai phụ, các vai diễn đều không sánh bằng các tác phẩm đại biểu

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Nghệ sĩ Hong Kong khi đi qua Trung Quốc đóng phim đều kiếm được khá nhiều tiền và số tiền kiếm được cao hơn so với ở TVB. Nhưng những khán giả có con mắt quan sát sẽ thấy họ từ diễn viên chính trở thành diễn viên phụ ở Trung Quốc hoặc chỉ là khách mời có vài cảnh.

Những diễn viên được xem là hạng A khi qua Trung Quốc chỉ đóng vai phụ hay thậm chí là vai khách mời chỉ xuất hiện vài cảnh. Vì để kiếm tiền, họ có thể đi đến mức nào? Sau đây, xin giới thiệu vài tác phẩm mà diễn viên Hong Kong đóng vai phụ.

1. Huỳnh Tông Trạch

Từng là một trong những ngũ hổ được nhà đài TVB đẩy mạnh, những tác phẩm đại biểu là Tiềm hành truy kích, Bảo vệ nhân chứng,…Nam diễn viên còn tham gia trong phim Anh em có nhau (男人唔可以穷), Hình cảnh huynh đệ (刑警兄弟) và nhân khí tăng cao. Sau đó quay qua Trung Quốc đóng những phim như Vẫn cứ thích em cùng với Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển 2.

Huỳnh Tông Trạch trong Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển 2 đóng vai Mặc Ngân, anh chàng đeo mặt nạ che mắt lại mà ra sân và đóng vai phản diện.

Xem thêm: Ngôn Thừa Húc ngỡ ngàng trước tin tức 'tình cũ 17 năm' Lâm Chí Linh kết hôn

2. Thiệu Mỹ Kỳ

Cô từng là hoa đán của TVB; trong nhiều phim, cô đã đảm nhận nhiều vai nữ chính gồm có Giọt máu thiện ác (我本善良), Tòa án lương tâm, Tình yêu và ngã rẻ,…và từng đóng qua phim điện ảnh như PTU, Xã hội đen nhưng khi qua Trung Quốc đóng phim Họa tâm sư, cô chỉ đóng vai Đại trưởng lão.

Trong Trạch thiên ký, Thiệu Mỹ Kỳ trong vai Tuân Mai, cảnh phim ít đến nỗi thảm thương và thuộc diện diễn viên với tư cách khách mời. Vai Tuân Tú trong phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ, là cung nhân cũ của triều trước, trong phim cô là hồng nhân tri kỷ của Phương Trung Tín.

3. Lê Diệu Tường

Diễn xuất của thị đế Lê Diệu Tường là việc không cần phải bàn cải, nam diễn viên để lại ấn tượng cho khán giả trong phim Xứng danh tài nữ, Đại thái giám,… Lê Diệu Tường trong Phượng dịch đảm nhận nhân vật Lang Khôn.

Lê Diệu Tường trong phim Phượng dịch có biểu hiện không như mong đợi, có tin nói việc này do nữ chính Hà Hoằng San liên lụy khiến khán giả từ từ muốn bỏ xem phim.

Xem thêm: Vì ảnh hưởng scandal hút thuốc của thành viên cùng nhóm, Dịch Dương Thiên Tỉ bị hủy bỏ tư cách Đại sứ chống khói thuốc lá?

4. Ngô Trác Hi

Nam diễn viên nổi tiếng sau series phim Học cảnh, sau đó góp mặt trong Con đường không lối thoát (叛逃), Trung gian nhân, Thố nương tử trong vai nam chính. Vào năm 2010, Ngô Trác Hi đóng phim Trung Quốc có tên Đại nha hoàn.

Trong Đại nha hoàn, Ngô Trác Hi tuy chỉ trong vai trò nam thứ Phương Thiếu Lục, nhưng vai diễn này đã mở ra thị trường Trung Quốc cho anh chàng. Và đến hiện nay, Ngô Trác Hi đã diễn khá nhiều tác phẩm phim Hoa ngữ.

5. La Gia Lương

Từng là tiểu sinh của TVb, nam diễn viên từng đóng qua những phim kinh điển như Nan huynh nan đệ, Thiên địa hữu tình, Sáng thế kỷ,…Sau đó ông “di hành” phát triển ở Trung Quốc và đóng phim Hoa ngữ tên Tư mỹ nhân trong vai Tần Huệ Văn vương.

La Gia Lương trong phim mới Tuyệt đại song kiêu đóng vai đại gian Giang Biệt Hạc.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất