Phim Ảnh

Dựa vào đâu Dịch Dương Thiên Tỉ trở thành lưu lượng chuyển biến thành công nhất?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Các ngôi sao lưu lượng với ngoại hình bắt mắt thường xuyên xuất hiện thu hút ánh nhìn của công chúng. Ngược lại, những ngôi sao thực sự cống hiến vì nghệ thuật, điện ảnh, hay âm nhạc lại không có được sự quan tâm chú ý của đông đảo khán giả như các tiểu sinh, tiểu hoa lưu lượng.

Gần đây, lễ trao giải Kim Kê nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng Trung Quốc. Trong số 32 ngôi sao độ tuổi thanh niên, Dịch Dương Thiên Tỉ nhận được lời khen của rất nhiều nhân sĩ trong ngành.

So với các ngôi sao lưu lượng khác, ban đầu Dịch Dương Thiên Tỉ gia nhập giới giải trí không hề có thành tích xuất sắc. Với thân phận ngôi sao lưu lượng, 3 ngôi sao của TFBoys với thành tích và xuất phát điểm hoàn toàn tương đương nhau. Thậm chí so với “tứ tử” Ngô Diệc Phàm, Hoàng Tử Thao, Trương Nghệ Hưng, Lộc Hàm thì TFBoys hoàn toàn không có khả năng cạnh tranh. Nhưng rốt cục vì sao Dịch Dương Thiên Tỉ có thể phát triển nổi bật, trở thành một ngôi sao lưu lượng đầu tiên được khẳng định và đánh giá cao về diễn xuất?

Vài năm trước đây, nhiều ngôi sao lưu lượng dựa vào lượng fan hùng hậu để tạo nên thành tích “doanh thu phòng vé khủng”. Nhưng hai năm trở lại đây, phòng vé phát triển ổn định và chất lượng hơn, những diễn viên chỉ có diện mạo không có thực lực bắt đầu bị hoài nghi, diễn xuất của diễn viên nhận được sự quan tâm cao độ của khán giả. Rất nhiều ngôi sao lưu lượng sau khi trải qua thời kỳ nổi tiếng nhất thì cũng bước vào giai đoạn bình lặng ảm đạm, và họ cần phải có sự chuyển biến mới để kéo lại danh tiếng cho mình.

Cũng bởi thế, Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Hoàng Tử Thao, Trương Nghệ Hưng, Lý Dịch Phong… bắt đầu thử thách bản thân trong sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, những ngôi sao lưu lượng không có diễn xuất đương nhiên sẽ bị “chọn lọc”, họ bước ra khỏi “vỏ bọc” của fan và ngày càng nhận nhiều lời phê bình của mọi người.

Cách đây không lâu, Dịch Dương Thiên Tỉ tham gia bộ phim điện ảnh Em của niên thiếu (少年的你). Với diễn xuất xuất sắc, Dịch Dương Thiên Tỉ đã khắc hoạ thành công tính cách, hình ảnh nhân vật và nhận được sự khen ngợi của toàn thể khán giả. Rất nhiều đạo diễn trong ngành, các vị tiền bối cũng lên tiếng khen ngợi diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ.

Em của thời niên thiếu là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Dịch Dương Thiên Tỉ. Có thể nói “em út của TFBoys” đã hoàn toàn thành công trong bước chuyển hình sang lĩnh vực phim điện ảnh. Đương nhiên sau thành công của bộ phim không thể không nhắc đến kịch bản và sự cố gắng của cả đoàn phim bao gồm cả các diễn viên, đạo diễn…

Cùng là lưu lượng diễn viên, nhưng so với Em của thời niên thiếu, Pháo đài Thượng Hải của Lộc Hàm lại thất bại thảm hại. Nếu như phim điện ảnh của Dịch Dương Thiên Tỉ nhận cơn mưa lời khen, thì phim của Lộc Hàm lại nhận quá nhiều “gạch đá” từ phía khán giả.

Có thông tin tiết lộ rằng, đoàn phim Em của thời niên thiếu vốn dự định mời một vị diễn viên lưu lượng khác đóng chính, nhưng người này không đồng ý để mặt mộc đóng phim nên sau đó đã bị đoàn phim huỷ vai. Cư dân mạng đồn rằng vị lưu lượng ngôi sao này chính là Lộc Hàm.

Kỳ thực thì đây cũng không phải tin đồn vô căn cứ, bởi lẽ trong Pháo đài Thượng Hải, do Lộc Hàm để tóc dài vào vai quân nhân nên bị cộng đồng mạng ném đá tập thể, diễn xuất lại không hề có chút tiến bộ nào. Đây cũng là những nguyên nhân chính góp phần làm nên thất bại của bộ phim.

Trong Em của thời niên thiếu, Dịch Dương Thiên Tỉ không chỉ xuất hiện với tạo hình mặt mộc, đầu trọc, mà diễn xuất cũng được đạo diễn rèn dũa rất cẩn thận. Kết quả, vai diễn Tiểu Bắc để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Dịch Dương Thiên Tỉ nhận được sự khẳng định trong giới giải trí, mới chỉ 18 tuổi, Dịch Dương Thiên Tỉ được góp mặt trên bức tường nổi tiếng của toà nhà Empire State - New York. Đây là nơi ghi dấu tất cả những nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Dịch Dương Thiên Tỉ trở thành nghệ sĩ Trung Quốc trẻ nhất nhận được lời mời của toà nhà Empire State. Đây cũng được xem là một minh chứng cho sức ảnh hưởng của Dịch Dương Thiên Tỉ với toàn thế giới.

Ngoài ra, Dịch Dương Thiên Tỉ còn được công nhận trong lĩnh vực phim truyền hình ghi dấu bằng bộ phim Trường An 12 canh giờ ra mắt hồi mùa hè năm nay. Diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ được đông đảo khán giả và các bậc tiền bối trong ngành khen ngợi.

Sau thành công ấy, khán giả thấy được sự khiêm tốn, sự cố gắng nỗ lực và cả phẩm chất của chàng trai 18 tuổi. Bất luận trong trường hợp nào, Dịch Dương Thiên Tỉ đều tỏ ra vô cùng khiêm nhường. Cũng bởi lẽ đó, nên chàng trai “xấu nhất” của TFBoys hiện tại đã trở thành nam diễn viên phát triển nhất và cũng có triển vọng nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất