Phim Ảnh

Deadpool: Không chỉ là siêu anh hùng 'nhảm nhí'

Chia sẻ

Hài hước và máu me, nhưng Deadpool còn hơn là một nhân vật truyện tranh giải trí hời hợt.

Deadpool (tên thật là Wade Wilson) là một nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Marvel. Được biết tới như một sản phẩm của chương trình thử nghiệm Weapon X, Deadpool là một bậc thầy về sử dụng vũ khí, khả năng tự hồi phục (healing factor) và nói nhiều đến độ nhảm nhí. Chừng đó cũng đủ để nhiều người hình dung về một nhân vật truyện tranh nông cạn mang tính giải trí là chính.

Tuy nhiên giống như Wolverine hay Mystique, Deadpool là một trong những nhân vật có quá khứ và cuộc sống rất phức tạp. Bản chất là một tên lính đánh thuê điên khùng, nhưng Deadpool đôi khi lại hành động như một anh hùng. Bộ phim cùng tên về Deadpool vừa ra mắt với sự tham gia diễn xuất của Ryan Reynold, Morena Baccarin, T.J Miller… Với những người còn nghĩ Deadpool đơn thuần là một gã trong bộ đồ bó màu đỏ và gần như bất tử, thì những điều dưới đây có thể sẽ khiến họ thay đổi cách nhìn về hắn:

Quá khứ phức tạp

Không ai chắc chắn về tuổi thơ không mấy vui vẻ của Wade Wilson.

Tuổi thơ không mấy vui vẻ của Wade Wilson.

Hầu như chúng ta không biết gì về tuổi thơ của Deadpool do đầu óc “chập mạch” của gã, trừ việc nhân vật này từng sống trong một gia đình không mấy hòa thuận. Một vài bộ truyện cho biết bố của Deadpool đã bỏ rơi hai mẹ con khi Wade còn nhỏ, bà mẹ sau này trở thành kẻ nghiện rượu tồi tệ. Trong một câu chuyện khác, người ta tin rằng bố của Wade là một kẻ thường xuyên hành hạ vợ con, còn người mẹ sau đó qua đời vì ung thư. Thậm chí có một vài tin đồn cho rằng Deadpool đã giết cha mẹ mình, sau đó lưu lạc khắp thế giới trở thành lính đánh thuê cho tới khi tình nguyện tham gia chương trình Weapon X.

Đầu óc hỗn loạn

Deadpool thường có hai giọng nói, được thể hiện ở hai khung chữ và hai màu khác nhau.

Deadpool thường có hai giọng nói, được thể hiện ở hai khung chữ và hai màu khác nhau.

Sau khi trải qua cuộc thử nghiệm chết chóc mà không ai tin Wade có thể sống sót, nhân vật này được thừa hưởng khả năng tự chữa lành từ tế bào của Wolverine nhưng cũng khiến tâm thần bị ảnh hưởng nặng nề. Gã không nhớ được nhiều chuyện và thường xuyên có tới hai giọng nói trong đầu. Kẻ thù của Deadpool xuất hiện, T-Ray tự nhận hắn ta mới là Wade Wilson đích thực, Deadpool chỉ là kẻ giết người để cướp danh tính của hắn. Câu chuyện sau đó kết thúc một cách mơ hồ mà không hề xác nhận ai mới là Wade Wilson thực sự. Dù sao Deadpool vẫn giữ cái tên Wade Wilson và thường xuyên dùng nó, nhưng với đầu óc “chập mạch” như thế, không ai có thể chắc chắn đâu là sự thật.

Toàn tính luyến ái (pansexual)

Một đám cưới được tổ chức ngoài vũ trụ.

Khuôn mặt hạnh phúc của anh chàng trong tình yêu với một sinh vật ngoài vũ trụ.

Hầu như mọi nhân vật siêu anh hùng đều có một nửa để bảo vệ, hoặc có một tình yêu hồi “trẻ trâu” để đẩy họ vào con đường “trừ gian diệt bạo”. Nhưng trong truyện tranh, giới tính của Deadpool không được khẳng định rõ ràng và những bạn tình của anh chàng đôi lúc cũng “dị” như gã vậy. Trong lịch sử tình trường của mình, Deadpool có rất nhiều người yêu và không phải ai trong số đó cũng là phụ nữ.

deadpool

Deadpool sau này được khẳng định là một pansexual, người toàn tính luyến ái, tức là anh ấy không quan tâm tới giới tính của đối phương hoặc thậm chí không có giới tính đi chăng nữa. Đó là lí do Deadpool có mối quan hệ với người biến hình, sinh vật ngoài hành tinh, quái vật và có lẽ cả một “khái niệm” trừu tượng như Death. Kể cả khi chuyện tình của họ có quái đản thế nào đi nữa, Deadpool cũng không hề đánh giá gì. Với một lính đánh thuê, anh chàng có trái tim rộng mở và để bản thân chấp nhận với tất cả những gì mình khao khát.

Từng được biết tới như một tên sát nhân và khủng bố

ngocking4

Được “chế theo” nguyên mẫu nhân vật Deathstroke của hãng truyện tranh DC, hẳn Marvel sẽ muốn người đọc quên ngay chi tiết này. Bản chất Deathstroke là một nhân vật phản diện và Deadpool đôi khi bị các tác giả đẩy vào con đường chém giết và tàn nhẫn như “bản sao”.

Quay trở lại những năm 2000, Marvel xây dựng một thế giới truyện tranh khác hẳn những gì họ từng làm trước đây, về cơ bản là cách tân toàn bộ các nhân vật kinh điển của mình từ Spider - Man, đội X Men, Captain America hay Iron Man… Những nhân vật này vẫn được giữ nguyên tính cách và bản chất, chỉ khác là đã được “hiện đại hoá” cho hợp thời. Tuy nhiên trong vũ trụ Ultimate này, Deadpool bị biến thành một kẻ chuyên đi săn người đột biến. Nhân vật này tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế mà tại đó những người đột biến (mutant) bị bắt cóc và đem tới hoang đảo. Deadpool không giết họ vì tiền, đơn giản vì gã căm ghét họ.

“Tôi chưa bao giờ được biết tới hạnh phúc”

"Và mọi người vẫn nghĩ Deadpool là một gã hề giỏi..."

“Và mọi người vẫn nghĩ Deadpool là một gã hề giỏi…”

Điều chúng ta nhắc tới hằng ngày là Deadpool là một trong số ít những nhân vật có khả năng “phá vỡ bức tường thứ tư” (break the fourth wall). Không may là ít ai để ý đến cảm giác của chính nhân vật ấy, khi ý thức được rằng mình không gì hơn là một nhân vật hư cấu và phụ thuộc hoàn toàn vào ý tác giả. Deadpool từng được miêu tả với sự đau đớn và thất vọng khi nhắc tới điều này.

Một trong những khoảnh khắc lạc lõng của nhân vật truyện tranh này.

Một trong những khoảnh khắc lạc lõng của nhân vật truyện tranh này.

Sự thực là đã nhiều lần Deadpool đã “xả giận” lên thế giới khi biết rằng sự tồn tại của mình chỉ để mua vui cho người đọc, như trong những bộ truyện Deadpool Kills The Marvel Universe hay Deadpool Roasts The Marvel Universe.

Lính đánh thuê “có tâm”

"Tôi không có một đứa con trai, nhưng nếu nó chỉ tuyệt bằng nửa cậu thôi thì...Điều tôi muốn nói ở đây, là khi cậu cần tôi sẽ luôn ở bên." "Chú vừa có một đứa rồi đấy, Wade. Trong lúc khó khăn, chú là anh hùng đã cứu mạng cháu."

“Tôi không có một đứa con trai, nhưng nếu nó chỉ tuyệt bằng nửa cậu thôi thì…Điều tôi muốn nói ở đây, là khi cậu cần tôi sẽ luôn ở bên.”
“Chú vừa có một đứa rồi đấy, Wade. Trong lúc khó khăn, chú là anh hùng đã cứu mạng cháu.”

Deadpool là một tên lính đánh thuê 100%, tuy nhiên sâu xa thì gã (hầu như) vẫn là một người tốt. Trong khi nhân vật này sẵn sàng giết hàng trăm mạng người và hành hạ lỗ tai những người thân, thì Deadpool vẫn thể hiện lòng trắc ẩn đối với những kẻ gặp khó. Nhân vật này từng hiến nội tạng và xả thân để cứu bạn bè.

Một trong những khoảnh khắc khó quên khi Deadpool giải cứu Evan - một con rối của Apocalypse. Deadpool đã nói với Evan, rằng cậu ta còn hơn một con rối để làm những điều xấu xa, và hoàn toàn tự do lựa chọn con người mà cậu muốn trở thành.

Đám cưới “to nhất Marvel”

Ban đầu đám cưới đã không định "làm to" thế này, nhưng nỗ lực của Marvel đã biến nó thành một sự kiện quan trọng thực sự.

Ban đầu đám cưới đã không định “làm to” thế này, nhưng nỗ lực của Marvel đã biến nó thành một sự kiện quan trọng thực sự.

Trong một tập truyện tranh Deadpool, bằng cách nào đó Marvel đã mời được tất cả hoạ sĩ và tác giả đã từng vẽ nhân vật này để tạo nên sự kiện “đám cưới” trong mơ, khi hội tụ gần như đầy đủ vũ trụ Marvel. Được biết cô vợ hiện nay là Shiklah, nữ hoàng của thế giới bất tử. Những tưởng bà hoàng quái vật này sẽ “thuần hoá” được tính điên của ông chồng, nhưng có vẻ như cuộc hôn nhân lại tiếp tục là một đống hỗn độn nữa mà Deadpool sa chân vào.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất