Phim Ảnh

Đây là cách mà 'Ant-Man and the Wasp' thiết lập tương lai của Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

Có thể thấy, chỉ với một bộ phim “nhỏ” thôi mà "Ant-Man and the Wasp" đã có thể góp phần “vẽ” ra cả một tương lai rộng lớn cho MCU.

Bộ phim mới nhất của Peyton Reed không những tiết lộ một số tình tiết có thể xảy ra trong Avengers 4 mà còn góp phần định hình lại vũ trụ Marvel ở Giai đoạn Bốn (Phase Four).

*Lưu ý: Bài viết sau đây có tiết lộ nội dung về Ant-Man and the Wasp, độc giả cân nhắc trước khi xem.

Sau đại thắng với hai siêu bom tấn Black Panther (1,3 tỉ đô toàn cầu) và Avengers: Infinity War (sắp vượt qua hơn 2 tỉ đô), Marvel vẫn chưa muốn kết thúc hành trình đại phá thị trường phim ảnh trong năm 2018 của mình. Bằng chứng là họ vẫn còn một con át chủ bài Ant-Man and the Wasp để khép lại rực rỡ của mình.

Là bộ phim cuối cùng của Marvel trong năm 2018, Ant-Man and the Wasp tiếp tục được ra mắt sau phần một khá thành công, công chiếu hồi năm 2015 (thu về 519,3 triệu đô và đạt 82% trên Rotten Tomatoes). Nếu như phần một chỉ dừng lại ở việc giới thiệu những nhân vật mới, thì phần hai này, Peyton Reed muốn đi sâu hơn vào Lượng Tử giới, cũng như giới thiệu nữ siêu anh hùng mới trên màn ảnh rộng - The Wasp (Chiến binh Ong) và người cha tài năng của cô là Hank Pym.

Ngoài những tình tiết đó, Ant-Man 2 cũng giới thiệu đến khán giả ba điểm chính có thể thay đổi cả tương lai của MCU, đồng thời bộ phim còn bật mí nhiều tiên đoán quan trọng diễn biến của Avengers 4.

Và đây là những tình tiết mà Ant-man 2 đã cài cắm vào phim:

Jimmy Woo và Agents of Atlas

Trong phần này, Scott Lang bị giam lỏng tại nhà do “vụ quấy rối” của anh trong sự kiện Captain America: Civil War (2016). Lang bị theo dõi 24/24, bởi một đặc vụ FBI khá vui tính là Jimmy Woo (do Randall Park thủ vai). Jimmy Woo thật ra là một trong những nhân vật lâu đời nhất của Marvel, xuất hiện lần đầu tiên trong bộ truyện Atlas Comics năm 1956. Trước khi được Marvel giới thiệu trở lại như vai trò là một đặc vụ của S.H.I.E.L.D năm 1968, thì Woo là một đặc vụ bí mật người Mỹ gốc Trung, đảm nhận vai trò đặc biệt trong những trang truyện của phần Yellow Claw.

Woo là một trong số ít những người nhân vật gốc châu Á được mô tả theo cách tích cực, không châm biếm của giới truyện tranh Mỹ.

Thập niên 1950, Woo trở thành lãnh đạo của Atlas Foundation, một nhóm những đặc vụ bí mật gồm Gorilla-Man, Namora Human Robot, cùng nhau chống lại các thế lực liên quan đến khoa học và ma thuật. Trong Vũ trụ Ultimate Marvel, Woo Sharon Carter là đồng nghiệp. Mặc dù hiện giờ S.H.I.E.L.D không còn trong MCU, nhưng sự xuất hiện có phần dày đặc của của Woo trong phần phim này có lẽ là một bước đệm cho sự trở lại của S.H.I.E.L.D hay sự xuất hiện của một tổ chức tương tự. Những tình tiết trong Agents of Atlas hoàn toàn phù hợp với cá tính hài hước của Park. Và nếu Sharon Carter có thể xuất hiện bên anh nữa, thì chắc chắn mọi chuyện sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Cùng với những nhận định đó, biết đâu Marvel sẽ tính toán cho ra một bộ phim nào đó mới toanh về anh chàng đặc vụ người mỹ gốc Á - Jimmy Woo - thì sao?

Ghost và nhóm Thunderbolts

Nhân vật phản diện của Ant-Man and the Wasp lần này là Ghost (do Hannah John-Kamen thủ vai), người có màn lột xác bất ngờ cùng với tạo hình và bối cảnh khác hẳn phiên bản gốc trong truyện tranh.

Trong truyện, nam phản diện Ghost là một nhân vật bí ẩn với năng lực tàng hình, thoát ẩn thoát hiện nhờ vào bộ chiến phục cực ngầu. Còn trong phim, nhân vật này không chỉ bị thay đổi giới tính mà còn được thay danh đổi tính với cái tên Ava Starr. Theo đó, một cốt truyện đáng thương đã được biên kịch sáng tạo ra để dành riêng cho cô nàng phản diện của chúng ta.

Trong vai trò “kẻ thù không đội trời chung” của Iron Man, câu chuyện của Ghost trong truyện tranh được khai thác sâu hơn về khía cạnh thích phá hoại và trộm cắp của hắn. Còn trong phim, vì đạo diễn không muốn “dính dáng” gì tới Iron Man, nên đã biến Ghost trở thành một nhân vật hoàn toàn mới tên Ava - con gái của Elihas Starr - người đã mất cả cha lẫn mẹ, để khai thác tâm lý của cô.

Ghost trong phim được Agent of S.H.I.E.L.D thâu nạp, và huấn luyện như một sát thủ nhằm thực hiện những nhiệm vụ bí mật cho chính phủ, với lời hứa hẹn sẽ chữa bệnh cho cô. Sự sụp đổ của S.H.I.E.L.D sau sự kiện Captain America: The Winter Soldier (năm 2014) đã khiến cô ấy rời khỏi tổ chức. Cùng với sự giúp đỡ của cựu đặc vụ (bí danh Goliath) Bill Foster (do Laurence Fishburne thủ vai), Ghost tìm mọi cách để chữa chạy căn bệnh hiểm nghèo của mình, căn bệnh đến từ một biến cố bi thương trong quá khứ.

Phá vỡ những gì thường thấy khi siêu anh hùng và kẻ phản diện gặp nhau, Janet van Dyne lại ra tay chữa khỏi cho cô bằng năng lực của mình. Tuy nhiên mọi thứ có vẻ chỉ là tạm thời, bởi trong phần after credit có thể thấy Scott và gia đình nhà Hank Pym đang tiếp tục xâm nhập vào Lượng Tử giới nhằm tìm hiểu thêm về nó, từ đó có thêm cơ sở để cải thiện tình trạng cho Ghost sau này.

Sự sống sót của Ghost dẫn đến nhiều giả thuyết cực kỳ thú vị, rõ ràng là cô ấy bị ép phải “độc ác” và trở thành kẻ phản diện. Trong truyện, Ghost là thành viên của nhóm Thunderbolts, một nhóm gồm những nhân vật phản diện đang tìm kiếm ánh hào quang như những siêu anh hùng. Và điều đáng chú ý là Goliath cũng “phụng sự” cho nhóm Thunderbolts này, ông không còn là “phiên bản” Bill Foster ngày nào nữa. Thunderbolts được dẫn dắt bởi Baron Zemo (do Daniel Bruhl thủ vai), và từ Black Panther, chúng ta biết rằng Zemo vẫn còn sống và bị giam cầm sau sự kiện Civil War.

Nếu như hậu Avengers 4 Avengers không còn nữa thì Zemo sẽ có thể mặc sức mà tung hoành. Và nếu như Zemo và Ghost đang cất giấu một vài bí mật nào đó, thì rất có thể đây sẽ là hai gương mặt đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong tương lai của MCU sau này, sau Avengers 4.

Cassie Lang và đội Avengers trẻ tuổi

Tuy Cassie Lang chỉ mới mười tuổi trong Ant-Man and the Wasp, nhưng cô bé đã cho thấy quyết tâm hiếm thấy ở một đứa trẻ khi muốn trở thành một anh hùng như bố của mình. Cassie (do Abby Ryder Fortson thủ vai) muốn trở thành cộng sự của bố mình, mặc dù Scott có ngăn cản ra sao. Cassie cho khán giả thấy một lứa siêu anh hùng trẻ của Marvel sắp được hình thành trong tương lai.

Thông qua bộ phim, Lượng tử giới được mô tả như một nơi mà những quy luật về thời gian không còn hữu hiệu ở nơi đây. Và một trong những after credit cho thấy Scott đã bị mắc kẹt trong vùng này sau khi cú búng tay của Thanos giết chết Hope, Hank và người vợ Janet vừa mới trở về của ông.

Đã có nhiều lời đồn về yếu tố thời gian sẽ “đảm nhận” vai trò chính trong mối liên kết giữa Avengers: Infinity War và Avengers 4. Có lẽ luận điểm logic sẽ là: Bằng cách nào đó, Scott thoát khỏi Lượng tử giới và khám phá ra đã nhiều năm trôi qua kể từ khi anh bị mắc kẹt ở đây. Thời gian của anh ở Lượng tử giới sẽ giúp anh biết cách vô hiệu hóa nó để anh và đội Avengers có thể quay ngược thời gian và ngăn cản Thanos thu thập đủ những viên đá vô cực.

Nhưng vấn đề đặt ra là Scott sẽ thoát khỏi Lượng Tử giới bằng cách nào? Nhiều lời đồn chưa được xác thực được đưa ra về việc ai sẽ đảm nhận vai Cassie lúc trưởng thành trong Avengers 4 khiến dân tình sục sôi. Xem ra, chính cô bé sẽ là người giải cứu cha mình khỏi Lượng Tử giới sau nhiều năm tìm kiếm Scott và học hỏi về công nghệ của Pym.

Trong truyện, Cassie Lang là thành viên của đội Avengers trẻ tuổi với cái tên Stature, sau đổi thành Stinger. Năng lực của cô là thay đổi kích thước như bố mình. Cô ấy là một trong nữ siêu nhân tiêu biểu chuyên bảo vệ New York bên cạnh những siêu anh hùng trẻ tuổi khác như Patriot, Wiccan, Hulking, Iron Lad, Vision (phiên bản trẻ tuổi được hồi sinh) và Kate Bishop, một phiên bản nữ của Hawkeye.

Các sự kiện của Avengers 4 có lẽ sẽ dẫn đến sự ra đời của một thế giới mới, nơi nhóm Thunderbolts sẽ trỗi dậy như một nhóm “siêu anh hùng” mới toanh, và đội Avengers trẻ tuổi cũng có thể như thế. Đội Avengers trẻ tuổi này sẽ tiếp bước đàn anh, bằng tên tuổi và năng lực siêu phàm, giúp hãng Marvel trụ vững trong làng điện ảnh những thập niên tiếp theo.

Có thể thấy, chỉ với lần trở lại này, Ant-Man and the Wasp đã có thể góp phần “vẽ” ra cả một tương lai rộng lớn cho MCU, cung cấp đầy đủ những dữ kiện cần thiết nhằm củng cố những giả thuyết được người hâm mộ đưa ra trước đó. Chặng đường phía trước của MCU xem ra sẽ còn trông cậy nhiều vào Ant-Man đấy!

Sau một mùa phim tràn đầy thành công của nhà Marvel, người hâm mộ có thể tạm thời nghỉ dưỡng sức, chuẩn bị tinh thần cho màn đổ bộ cực kì hoành tráng vào năm sau của hãng với bước mở màn là Captain Marvel.

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin mới nhất