Phim Ảnh

Bảo tọa 'nữ vương rating' của Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh năm 2020 có khả năng mất vào tay người này?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Năm 2020 là một năm vô cùng đặc biệt đối với giới giải trí, do ảnh hưởng của dịch bệnh, rất nhiều dự án phim Hoa Ngữ đang khởi quay buộc phải dừng quay. Cũng vì thế mà các ngôi sao bận rộn như Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh có được những khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi.

Đối với các ngôi sao nổi tiếng, có thời gian nghỉ ngơi chăm sóc sức khỏe sau những lịch trình quay phim dày đặc là một cơ hội vô cùng hiếm có. Nhưng điều đó cũng khiến họ buộc phải đối mặt với nguy cơ nhân khí (danh tiếng, fan hâm mộ) giảm sút.

Các diễn viên duy trì độ nổi tiếng của mình bằng các tác phẩm điện ảnh truyền hình và các chủ đề hot xung quanh họ. Nhưng năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến lịch trình quay phim dở dang khiến cho rất nhiều diễn viên sẽ không có phim mới lên sóng trong năm. Đặc biệt đối với hai nữ diễn viên nổi tiếng hiện nay là Dương TửTriệu Lệ Dĩnh cũng có nguy cơ mất đi “bảo tọa” nữ vương rating.

Kể từ năm 2018 đến năm 2019, Triệu Lệ Dĩnh đã hoàn thành xong hai việc đại sự quan trọng của cuộc đời, đó chính là kết hôn và sinh con. Thời kỳ quá độ trong sự nghiệp cũng được Triệu Lệ Dĩnh quy hoạch vô cùng ấn tượng. Tuy Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong đã lĩnh giấy chứng nhận kết hôn nhưng điều này cũng không hề ảnh hưởng đến sự nghiệp của nàng tiểu hoa. Năm 2019, Triệu Lệ Dĩnh sinh con, nhưng nhân khí của nữ diễn viên vẫn không hề giảm sút.

Đặc biệt, bộ phim Thật ư, thật ư không phải hồng phai xanh thắm (知否知否应是绿肥红瘦) của Triệu Lệ Dĩnh lên sóng vào cuối năm 2018 đã giúp cô nàng duy trì độ hot đến năm 2019. Để đảm bảo cho nhân khí của mình không bị suy giảm, sau khi sinh con, Triệu Lệ Dĩnh cũng nhanh chóng quay trở lại giới giải trí và bắt đầu công việc đóng phim. Hiện tại, Hữu Phỉ (有翡) đang là bộ phim vô cùng được mong đợi của nữ diễn viên.

Nhưng đáng tiếc dịch bệnh lại bùng phát khiến dự án Hữu Phỉ phải dừng quay, cũng có nghĩa rằng hiện tại Triệu Lệ Dĩnh không còn dự án phim nào chờ lên sóng.

Còn Dương Tử thì sao?

Có thể thấy, mấy năm trở lại đây, nhân khí của Dương Tử không hề thua kém so với Triệu Lệ Dĩnh. Các bộ phim truyền hình của cả hai liên tiếp nổi tiếng, điều đó đã giúp Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh được khán giả phong tặng danh hiệu “nữ vương rating”.

Năm 2019, Dương Tử có hai bộ phim truyền hình và hai bộ phim điện ảnh nối tiếp ra mắt. Ngoài ra, cô còn tham gia gameshow Nhà hàng Trung Hoa cũng rất được khán giả và fan hâm mộ yêu thích. Nhưng nếu năm 2020, Dương Tử không thể tiếp tục công việc thì e rằng danh tiếng của cô sẽ phải chịu ít nhiều ảnh hưởng.

Hiện tại, Dương Tử có hai dự án phim là Dư sinh xin chỉ giáo nhiều (余生请多指教)Thanh trâm hành (青簪行) được kỳ vọng khá cao. Cho dù dựa vào nhân khí của Dương Tử hay nam chính thì hai dự án phim này cũng đều có triển vọng trở thành các bộ phim hot, nhưng đáng tiếc hiện tại tên tuổi của Tiêu Chiến đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nếu Thanh trâm hành vẫn không thể tiếp tục khởi quay e rằng sẽ khó có thể ra mắt kịp trong năm 2020. Còn Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hợp tác cùng Tiêu Chiến vốn là một dự án được đánh giá rất cao, nhưng nam chính lại chưa xử lý tốt quan hệ công chúng nên e rằng tiếng tăm của bộ phim sẽ bị suy giảm. Có thể thấy hiện tại Dương Tử đang rơi vào tình cảnh khá éo le.

Trái ngược với tình trạng của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử, năm 2020 nữ diễn viên Giang Sơ Ảnh lại có đến 3 bộ phim nối tiếp nhau lên sóng truyền hình.

Năm 2019, Giang Sơ Ảnh hợp tác cùng Dương Dương trong Toàn chức cao thủ. Bộ phim này đã giúp Giang Sơ Ảnh trở lại với sự quan tâm của khán giả, diễn xuất của Giang Sơ Ảnh trong phim được đông đảo khán giả khen ngợi. Năm 2020, Giang Sơ Ảnh có 3 bộ phim cũng khá được kỳ vọng.

Bộ phim thứ nhất của Giang Sơ Ảnh là Anh đợi em ở Bắc Kinh (我在北京等你) hợp tác cùng Lý Dịch Phong. Cùng là hai diễn viên nổi tiếng, nhưng biểu hiện xuất sắc của Giang Sơ Ảnh trong phim lại là điều đáng khen ngợi duy nhất mà khán giả thấy được.

Bộ phim thứ 2 dự kiến lên sóng trong của Giang Sơ Ảnh là một dự án được đầu tư khá lớn - bộ phim Cô thành bế (孤城闭) của nhà sản xuất tên tuổi - Chính Ngọ Dương Quang. Phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên thực lực: Vương Khải, Nhậm Mẫn, Biên Trình… Cô thành bế hứa hẹn sẽ trở thành một trong những bom tấn của năm 2020.

Ngoài hai bộ phim trên, Giang Sơ Ảnh còn một dự án phim dự kiến lên sóng trong năm nay có tên 30 mà thôi (三十而已). Dự án phim này đã từng dậy sóng trong năm 2019 với một loạt các tin đồn về vị trí vai chính cho đến khi đoàn phim chính thức công bố dàn diễn viên chính: Giang Sơ Ảnh, Đồng Dao, Mao Hiểu Đồng.

Dựa vào số lượng và chất lượng các bộ phim của Giang Sơ Ảnh năm nay, cư dân mạng xứ Trung cho rằng, vị trí “nữ hoàng rating” năm nay rất có thể sẽ thuộc về Giang Sơ Ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất