Phim Ảnh

8 ngôi sao Hollywood càng ngày càng 'lu mờ'

Chia sẻ

Từng được trọng vọng hàng đầu Hollywood, sự nghiệp điện ảnh của họ dần đi xuống và nhạt nhòa trong những năm gần đây khiến tên tuổi họ rơi vào quên lãng.

Quay trở lại khoảng thời gian vài chục năm về trước, nếu bạn “dám” tuyên bố rằng có một ngày Al Pacino, Robert De Niro hay John Travolta sẽ bị “thất sủng” tại Hollywood, mọi người sẽ chế giễu và cười cợt bạn. Thế nhưng, không ai nói trước được chữ “ngờ”, ngày nay những tên tuổi đó dần phai nhạt trong tâm trí người hâm mộ và họ không còn là “diễn viên triệu đô” như trước nữa.

Al Pacino

al-pacino

Ông là một huyền thoại - đó là sự thật không ai có thể chối cãi. Vai diễn kinh điển trong các tác phẩm thập niên 70 như The Godfather và Dog Day Afternoon đưa ông lên hàng ngũ tượng đài của điện ảnh đương đại. Tuy nhiên, leo càng cao, ngã càng đau. Sang thế kỷ 21, ông cứu vãn sự nghiệp của mình bằng cách tham gia một số bộ phim hài chất lượng thấp như Gigli, Jack & Jill và bị Mâm Xôi Vàng “gọi tên” tới 4 lần.

Robert De Niro

robert-de-niro

Sự nghiệp của De Niro bị “báo động đỏ” từ đầu những năm 2000, khi ông tham gia hai “bom xịt”: Adventures of Rocky & Bullwinkle - hứng chịu mưa gạch đá từ các nhà phê bình và Meet the Parents - bộ phim khiến ông bị “đóng khung” với mảng hài sau đó. Thế nhưng, ông cũng không thể gặt hái thành công ở mảng hài bởi hai phần tiếp theo của Parents đều thất bại, Showtime thì đem về cho ông đề cử Mâm Xôi Vàng đầu tiên, còn Analyze That thậm chí còn không đáng nhắc tới. Tia sáng le lói khiến người ta nhìn rõ gương mặt diễn viên được đề cử Oscar năm 1991 này là Silver Linings PlaybookThe Intern, tuy nhiên vẫn còn lâu lắm De Niro mới quay lại vị thế như ông đã từng có. 

Nicholas Cage

nicolas-cage

Ở thời điểm này, mỗi khi nhắc tới tên Cage, người ta không khỏi bật cười khi nghĩ tới một diễn viên có khuôn mặt kỳ dị chuyên đóng phim “bom xịt”. Khó có thể đổ lỗi cho công chúng khi liên tục là Next, The Sorcerer's Apprentice, hay The Wicker Man khiến họ dần quên lãng sự thật rằng, anh chàng này từng giành tượng vàng Oscar hồi những năm 90. 

Johnny Depp

johnny-depp

Từng là “chàng thơ” của Tim Burton, “con cưng” của Disney cùng hàng loạt mỹ từ mà người hâm mộ dành cho anh, Depp dường như rơi khỏi đỉnh phong độ quá lâu. The Lone Ranger, Transcendence, Mortdecai… chuỗi thất bại cứ nối tiếp khiến các nhà sản xuất dường như cũng “chùn tay” khi nghĩ tới việc giao vai chính cho Depp. Tuy cứu vãn được chút ít danh tiếng bằng cách hy sinh hình ảnh bản thân trong Black Mass, nhưng có lẽ cái tên Johnny Depp đang dần dần mất đi sức hút như trước kia.

Tom Cruise

tom-cruise

Một số người vẫn mê mệt trước nhan sắc của tài tử, nhưng phần lớn cảm thấy anh không còn khiến họ “mất ăn mất ngủ” như hồi Top Gun, Rain Man, Interview with the Vampire: The Vampire Chronicles... Anh đã bị vô số đàn em với vẻ điển trai, trẻ trung và cả tài năng vượt qua từ lâu. Chưa kể, hàng loạt scandal bên lề như vụ chia tay đình đám với Katie Holmes hay thờ phụng giáo phái kỳ quặc Scientology khiến cho hình tượng của anh bị ảnh hưởng không nhỏ. Ngày nay, Cruise may mắn “bám trụ” vào loạt Mission Impossible vẫn còn thu hút, nhưng công lao có lẽ thuộc về toàn bộ ê-kíp làm phim nhiều hơn là chỉ một mình anh.

John Travolta

john-travolta

Cũng giống như Robert De Niro, Travolta từng là biểu tượng của làng điện ảnh thập niên 70, một tay “máu mặt” trong những tác phẩm hành động. Nhưng ông cũng lạc lối trong những phim hài hay hành động không tên tuổi, không điểm nhấn. Scandal liên quan đến giới tính và đời tư càng nhấn chìm Travolta trong “hố sâu” của thất bại, khiến hào quang của nam tài tử một thời ngày càng lịm tắt.

Russell Crowe

russell-crowe

Giao thời những năm 1999 - 2000, hàng triệu phụ nữ trên thế giới sẵn sàng “quỳ rạp” dưới chân chàng “võ sĩ giác đấu” Russell Crowe. Ai dè sau khi qua điểm phong độ, Crowe không tìm nổi cho mình một con đường đúng đắn. Bom tấn gần nhất ông xuất hiện kha khá thời lượng là Les Misérables, tuy diễn xuất được đánh giá tốt nhưng vì là phim nhạc kịch, chất giọng của Crowe bị phàn nàn cũng không ít. 

Jim Carrey

jim-carrey

Danh hài thập niên 90 không chỉ khiến mọi người cười, mà có thể khiến họ khóc bằng những vai diễn có chiều sâu, nặng cảm xúc. Nhưng không hiểu vì lý do gì, Jim Carrey luôn đặt niềm tin vào nhầm ê-kíp làm phim. Bằng chứng là Yes Man, Fun with Dick and Jane, Dumb and Dumber To… đều là những thất bại đáng quên lãng. Thậm chí ông còn không góp mặt vào bất kỳ tác phẩm điện ảnh nào trong năm 2015. Theo thời gian, người ta sẽ khó mà vui vẻ theo dõi một ông già bày trò hài hước. Với khả năng của mình, Jim Carrey nên tìm hướng đi khác phù hợp với tình trạng hiện tại của ông hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất