Phim Ảnh

7 giả thuyết hé mở cái nhìn khác về 'Star Wars: The Force Awakens'

Chia sẻ

Liệu bạn có hoang mang sau khi đọc những thuyết âm mưu sau đây?

Star Wars: The Force Awakens không chỉ càn quét qua khắp các rạp phim, mà còn để lại biết bao thắc mắc trong suy nghĩ của khán giả. Ai là cha mẹ thật sự của Rey? Làm sao cô có thể học cách sử dụng Thần lực nhanh đến thế? Bao nhiêu bí ẩn vẫn chưa được giải đáp, nhưng nếu những giả thuyết sau đây là thật, rất nhiều điều sẽ được làm sáng tỏ.

1. Leia và Luke còn một người anh em khác.

starwars2

Chi tiết mang lại nghi vấn từ lời dẫn 'The Force Awakens'. Ảnh: Disney/Yahoo.

Một biên tập viên của trang Mic vừa phát hiện ra sự bất thường trong đoạn dẫn truyện The Force Awakens. Có vẻ nó là một lỗi bỏ thiếu dấu phẩy trong nguyên văn, khi đề cập tới “her brother Luke” của Leia thay vì là “her brother, Luke”. Việc Leia chỉ có một người anh em duy nhất là Luke, khiến cho lỗi chính tả căn bản này trở nên rất đáng ngờ, thậm chí có thể là chi tiết bật mí nội dung cho phần phim sau. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu cả hai còn có một người anh/chị/em khác?

2. Rey là con gái Skywalker.

Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều nếu như cô là con của Luke Skywalker. Cả bộ phim dường như chỉ muốn khẳng định điều đó. Rey bị thu hút bởi thanh gươm ánh sáng của Luke, cô có khả năng sử dụng Thần lực rất đáng kinh ngạc mà không qua luyện tập, và khi Kylo Ren xâm nhập tâm trí của Rey, anh ta nhìn thấy hòn đảo nơi Rey sẽ gặp Luke sau này.

Không chỉ có thế, cô từng gọi Millennium Falcon là “rác rưởi”, giống hệt điều Luke từng làm.

3. Rey không phải là con của Skywalker, mà là con của Kenobi.

starwars6

Rey khi còn ở tại Jakku.

Họ đều thông thạo các mánh khoé sử dụng Trí lực của Jedi, và việc Rey ẩn náu ở Starkiller Base cũng gợi nhớ cảnh Obi-Wan giấu mình chờ tắt tia hấp dẫn trên Ngôi sao chết. Đến trang phục họ mặc cũng không khác là bao.

4. Vậy nếu, Rey là con nhà Skywalker và Kylo là anh của cô…

Câu chuyện của Kylo Ren cho ta cảm giác đây là một sự tái hiện lại số phận con trai Jacen Solo (của Han và Leia). Jacen cũng rơi vào tay của the Dark Side. Cậu ta có một người em tên Jaina, và nếu như Kylo là bản sao của Jacen, thì Rey cũng là một bản sao khác của Jaina - người cuối cùng sẽ trở thành em gái của Kylo, con gái Han và Leia.

5. Rey là người sống sót sau sự kiện tại học viện Jedi của Luke

Việc Rey có khả năng sử dụng Thần lực bẩm sinh là một lỗ hổng rất lớn trong mạch truyện, tuy nhiên nếu như cô đã trải qua luyện tập trước đó thì sao?

starwars3

Trang phục của học trò Jedi.

Nhiều người tin rằng những hình ảnh Rey nhìn thấy lúc chạm vào gươm ánh sáng của Luke là bằng chứng cho thấy anh đã từng huấn luyện cô, và Rey cũng có mặt khi biến cố học viện Jedi xảy đến. Quần áo thời nhỏ của cô cũng giống như của những học trò Jedi trong Star Wars.

6. Kylo Ren đã cứu Rey.

Qua góc nhìn của Rey, người Kylo hạ gục thật ra đang tấn công cô. Vậy khác nào Kylo đã cứu Rey?

starwars4

Liệu Kylo có phải là ân nhân của Rey?

Tạp chí WhatCulture giải thích rằng:

Kylo không thể để người khác thấy nạn nhân của mình còn sống sau khi nhận lệnh, nên buộc phải tẩy não cô và để Rey lại Jakku (hoặc lệnh cho đội của mình làm việc đó).

Nếu Rey bị tấn công và Kylo để cô được sống, thì chẳng có gì phải ngạc nhiên khi anh ta phát hoảng lúc nghe tin “một cô gái” đã giúp BB-8 cùng Finn trốn thoát khỏi Jakku, và tỏ vẻ rất quan tâm tới cô xuyên suốt bộ phim (thậm chí còn ngỏ ý muốn huấn luyện kiếm pháp cho Rey).

7. Rey thật ra không phải là 'Rey'.

Sau khi phát hiện ra Kylo Ren thực ra chính là Ben, các fan bắt đầu nghĩ rằng Rey đang dùng tên giả, vì thực ra việc đổi tên sẽ giúp cho cô mai danh ẩn tích tại Jakku.

starwars1

'Rey' có phải là một vỏ bọc?

Thành viên diễn đàn Reddit Patojavier còn chỉ ra rằng Ben và Rey tượng trưng cho hai sắc thái khác nhau của Anakin/Darth Vader, ánh sáng và bóng tối.

Kylo là cơn giận dữ, sợ hãi, ganh ghét, dưới cái tên Ben (kẻ thù truyền kiếp của Vader) trong lúc Rey tượng trưng cho tình yêu, đam mê, vị tha, dưới tên Padme (tình yêu đích thực của Anakin).

Liệu Rey có thực sự được đặt tên theo Padme hay không, khi “rey” trong tiếng Tây Ban Nha mang nghĩa “Vua” và “hoàng tộc”.

Còn giả thuyết của bạn là gì?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất