Phim Ảnh

5 ngôi sao Hoa Ngữ có học vấn 'đè chết người': Lý Trị Đình khiến nhiều người bất ngờ, vị trí thứ nhất vô cùng đáng nể

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ngoài tài năng nghệ thuật, nhiều ngôi sao Hoa Ngữ còn khiến công chúng "ngả mũ thán phục" bởi bằng cấp và trình độ học vấn không hề tầm thường.

5. Trần Nghiên Hy

Trần Nghiên Hy sinh năm 1983 tại Đài Bắc, tốt nghiệp trường Đại học Nam California Hoa Kỳ.

Năm 2007, trong một dịp về Đài Loan thăm gia đình, Trần Nghiên Hy lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất nổi tiếng Sài Trí Bình - người đã lăng xê thành công nhóm F4: Từ Hy ViênDương Thừa Lâm và hàng loạt sao thần tượng khác. Cô quyết định gác lại tấm bằng đại học ngành marketing để bước chân vào làng giải trí.

Đại học Nam California là một trường đại học rất nổi tiếng, hơn nữa một diễn viên tốt nghiệp trường này bất luận về năng lực học tập hay năng lực chuyên môn đều rất xuất sắc.Có thể thấy Trần Nghiên Hy nói tiếng anh rất lưu loát, phát âm cũng rất chính xác, bởi vậy nên có rất nhiều cư dân mạng khâm phục Trần Nghiên Hy và cũng rất mừng khi nữ diễn viên lấy được một ông chồng tốt và cũng là một diễn viên rất nổi tiếng.

4. Hồ Ca

Hồ Ca sinh năm 1982, thủ khoa trường Học viện hí kịch Trung ương Trung Quốc với thành tích luôn nằm trong top đầu của trường. Sau đó anh tiếp tục theo học ngôn ngữ tại San Francisco, rồi lại tiếp tục theo học tại Đại học New York. Hồ Ca vừa đẹp trai, diễn xuất tốt hơn nữa năng lực học tập cũng vô cùng đáng nể.

Hồ Ca từng thi đỗ vị trí chủ nhiệm khoa, đây là một điều mà không phải bất cứ ai cũng làm được. Để có được thành tích này, Hồ Ca không chỉ cần có tri thức phong phú mà đòi hỏi năng lực tiếp nhận cũng phải thực sự lớn mạnh. Và Hồ Ca quả thực đáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo.

3. Lý Trị Đình

Lý Trị Đình là nam diễn viên, ca sĩ mang trong mình ba dòng máu: Trung Quốc, Ả Rập và Malaysia. Sau khi chào đời tại Hong Kong, Lý Trị Đình đã theo gia đình đến Canada sinh sống và đến khi được 5 tuổi anh lại quay trở về Hong Kong.

Đẹp trai, hát hay, diễn xuất tốt là tất cả những gì khán giả nói khi nhắc đến anh, nhưng chắc hẳn ít ai biết được học vấn cực kỳ đáng nể của Lý Trị Đình. Lý Trị Đình thành thạo nhiều ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Quảng Đông… Anh tốt nghiệp khoa Vật lý trường Đại học Imperial College London - một trong những trường đại học uy tín hàng đầu thế giới.

Với nền tảng học vấn cực kỳ vững chắc, nhưng với niềm đam mê ca hát nên sau khi tốt nghiệp, Lý Trị Đình đã trở về Hong Kong với mong muốn tìm kiếm cơ hội theo đuổi với niềm đam mê nghệ thuật của mình.

2. Huỳnh Lỗi

Chắc hẳn khán giả đều biết Huỳnh Lỗi đã từng tham gia rất nhiều show nghệ thuật. Huỳnh Lỗi là một ngôi sao có IQ và EQ đều rất cao, và thực tế thì anh cũng là một thạc sĩ khoa học tự nhiên với hai môn học xuất sắc nhất là toán học và hóa học.

Suốt những năm tháng đi học, Huỳnh Lỗi thường xuyên đạt điểm tối đa ở hai môn học sở trường này. Sau khi tốt nghiệp, Huỳnh Lỗi được giữ lại trường làm giảng viên. Ngoài ra Huỳnh Lỗi cũng là một diễn viên có diễn xuất rất đáng lể, và sau này anh cũng trở thành giảng viên của học viện điện ảnh.

1. Mạc Văn Úy

Mạc Văn Úy (Karen Joy Morris) sinh năm 1970 mang trong mình 4 dòng máu: Trung Quốc, Wales, Đức, Iran. Cô là nữ ca sĩ vinh dự 2 lần đoạt giải thưởng danh giá Golden Melody Award.

Mạc Văn Úy theo học trường nữ sinh Diocesan Girls' School ở Hồng Kông từ bậc tiểu học cho đến trung học. Sau đó cô theo học chương trình Học bổng liên hiệp các trường đại học quốc tế (United World College of the Adriatic) ở gần Trieste - Ý và tiếp đó là ngành văn học ở Viện đại học Royal Holloway thuộc Đại học London.

Chắc hẳn có không ít khán giả không ngờ rằng một ca sĩ lại có được một nền giáo dục tốt như vậy, hơn nữa lại là một chuyên ngành không hề đơn giản. Mạc Văn Úy không chỉ có khả năng đọc hiểu tốt, mà khả năng tạo dựng bầu không khí của cô cũng cực kỳ tốt, chả trách lại có nhiều người yêu thích cô như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất