Phim Ảnh

11 diễn viên lập cú đúp đề cử Oscar trong cùng một năm

Chia sẻ

Hãy cùng điểm qua những sao được Viện Hàn lâm đề cử cả hai hạng mục diễn xuất trong cùng một năm.

Đối với một người diễn viên, chỉ cần được đề cử Oscar đã là một vinh dự lớn. Còn gì có thể phi thường hơn một đề cử giải Oscar danh giá? Chỉ có thể là nhận được tới hai đề cử trong một năm. Đêm 28/02 đang đến rất gần, cũng nhân dịp này hãy cùng SaoStar điểm qua những gương mặt được Viện Hàn lâm đề cử cả hai hạng mục diễn xuất trong cùng một năm.

1

Cate Blanchett nhận được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho I’m Not There và đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Elizabeth: The Golden Years hồi năm 2008. Với khả năng thắng nhân hai, nhưng minh tinh người Úc vẫn ra về trắng tay.

2

Năm 2005, Jamie Foxx đã trượt tượng vàng Nam diễn viên phụ xuất sắc với Collateral, phim có sự tham gia của Tom Cruise. Dẫy vậy, tài tử da màu vẫn thắng tượng vàng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc với Ray.

3

Viện Hàn lâm đã trao cho Julianne Moore hai đề cử Oscar năm 2003: Nữ diễn viên phụ xuất sắc với phim The HoursNữ diễn viên chính xuất sắc cho Far From Heaven. Điều đáng tiếc là người đẹp đã phải ra về tay trắng. Mãi đến lần đề cử thứ 5 vào năm 2015, minh tinh mới thắng giải Oscar với phim Still Alice.

4

Năm 1994, Emma Thompson nhận được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc cho phim Remains of the DayNữ diễn viên phụ xuất sắc với In the Name of the Father. Nữ minh tinh đã không thắng bất kỳ giải thưởng nào trong năm đó.

American Actor Al Pacino At the 1993 Academy Awards. (Photoshot/Getty Images)

Al Pacino đã trượt đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc cho phim Glengarry Glen Ross vào năm 1993. Nhưng mãi đến lần đề cử thứ tám, ngôi sao The Godfather mới thắng tượng vàng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn trong Scent of a Woman trong cùng năm 1993.

6

Jessica Lange đã nhận được hai đề cử danh giá trong cùng một năm với TootsieFrances. Không giống như Cate Blanchett, Julianne Moore hay Emma Thompson, ngôi sao phim American Horror Story đã thắng hạng mục nữ phụ cho Tootsie.

American actress Holly Hunter poses with her trophy, after she was awarded with the Oscar as best actress for her lead role in the Jane Campion's film "The Piano" at 66th annual Acedemy Awards, in Los Angeles, USA, March 21, 1994. (AP Photo/Lois Bernstein)

Holly Hunter đã thắng tượng Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc cho màn thể hiện trong The Piano hồi năm 1994. Ngoài ra, nữ diễn viên còn được đề cử cho hạng mục nữ phụ trong phim The Firm.

Sigourney Weaver

Năm 1989, Sigourney Weaver được Viện Hàn lâm đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc cho phim Gorillas in the MistNữ diễn viên phụ xuất sắc với Working Girl. Ngôi sao phim AliensAvatar đã trượt cả hai đề cử.

9

Barry Fitzgerald được đề cử hai hạng mục diễn xuất với vai của mình trong Going My Way năm 1945. Ông đã thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc, nhưng sau đó Viện Hàn lâm thay đổi quy định về việc nhận hai đề cử trong cùng một phim là không ổn thỏa.

10

Năm 1943, Teresa Wright nhận được hai đề cử Oscar cho vai diễn trong Mrs. MiniverThe Pride of the Yankees. Cố diễn viên ra về với tượng vàng hạng mục nữ chính cho phim The Pride of the Yankees.

11

Fay Bainter đã thắng tượng vàng hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong phim Jezebel năm 1939. Bên cạnh đó, cố diễn viên còn được đề cử giải Oscar hạng mục nữ chính với phim White Banners.

Chia sẻ
Tin mới nhất