Phim Ảnh

10 gương mặt nữ nổi bật của điện ảnh Việt trong mười năm qua

Hoàng Lê
Chia sẻ

Điện ảnh Việt có thế mạnh diễn viên nữ, thời kỳ nào cũng có những diễn viên tài sắc. Trong vòng 10 năm qua, một thế hệ gương mặt nữ trên dưới 30 tuổi cũng đã kịp khẳng định tài năng và định hình tên tuổi. Cùng điểm danh những cái tên đáng chú ý nhất này.

1. Ninh Dương Lan Ngọc (Sinh năm 1990)

Ninh Dương Lan Ngọc có một màn chào sân điện ảnh thuộc dạng ấn tượng hàng đầu trong chiều dài điện ảnh Việt. 20 tuổi, cô có vai diễn Nương để đời trong Cánh đồng bất tận (Nguyễn Phan Quang Bình), vừa được tán thưởng nhiệt liệt của giới phê bình, vừa gặt gần như toàn bộ các giải thưởng diễn xuất, đồng thời có hiệu ứng lớn trong khán giả đại chúng.

Sau thành công quá lớn này, Lan Ngọc chững mất 2 năm để vượt thoát, chỉ đóng duy nhất một vai phụ trong Long ruồi (Charlie Nguyễn). Sau giai đoạn trầm cảm, cô liên tiếp có vai diễn được ghi nhận trong Tèo em (Charlie Nguyễn), Xui mà hên (Ethan Trần) và bộ phim Hàn Quốc Chào cô Thuý - mang về giải Nữ chính xuất sắc của Đại hội điện ảnh Việt Nam quốc tế Viet Film Fest 2014.

Năm 2015, Lan Ngọc có cột mốc đáng nhớ tiếp theo với vai cô gái quê Thơm hiền lành trong Trúng số (Dustin Nguyễn) và dành thêm giải Cánh diều vàng cho Nữ chính xuất sắc. Cũng năm này, cô còn là quán quân cuộc thi khiêu vũ Bước nhảy Hoàn vũ.

Năm 2016, Lan Ngọc lập kỷ lục với 4 phim cùng ra rạp, mà mỗi vai một màu sắc. Đặc biệt là vai phản diện Cám sắc sảo trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể (Ngô Thanh Vân) và vai đả nữ Số 7 ấn tượng trong phim hành động Găng tay đỏ (Nguyễn Tuấn Anh) dù hai phim này không thuộc diện hay.

Năm 2017, cô lại ghi dấu ấn với hình ảnh Như Ý sang chảnh trong Cô Ba Sài Gòn (Kay Nguyễn - Trần Bửu Lộc), một phim không mấy xuất sắc nhưng nghiêm túc và cũng có hiệu ứng xã hội tốt. Sắp tới đây, cô cũng được chờ đợi với vai diễn mới cũng mang màu sắc hiện đại, hấp dẫn trong Gái già lắm chiêu 2 (Nam Cito - Bảo Nhân).

Không nghi ngờ gì, Lan Ngọc là nữ diễn viên tiêu biểu nhất trong thế hệ cô, xét trên 3 bình diện nhan sắc, tài năng và thành tựu. Điểm cộng lớn nhất là cô có khả năng và ý thức biến hoá hình ảnh đa dạng qua các vai diễn, điều mà ngay cả nhiều diễn viên đàn chị thành danh cũng chưa làm được.

2. Vân Trang (Sinh năm 1990)

Vân Trang là nghệ danh của Nguyễn Ngọc Thuỳ Trang, một trong những gương mặt đáng nói nhất trong lớp diễn viên thế hệ cô. Vân Trang đóng phim từ năm 17 tuổi và ghi dấu với rất nhiều phim truyền hình thành công, trong đó có giải Mai Vàng Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2010.

Năm 2011, Vân Trang có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Tết Cô dâu đại chiến (Victor Vũ). Bộ phim giải trí hài hước, hấp dẫn này thành công lớn ở phòng vé và Vân Trang cũng để lại ấn tượng với vai một cô bác sỹ xinh đẹp phù phiếm - 1 trong 5 vai nữ của phim.

Cùng năm, cô có vai diễn điện ảnh thứ 2 trong Sài Gòn Yo (Stephan Gauger), một bộ phim hiphop nhiều hơi thở trẻ trung, tươi mới. Vai một cô gái mê múa - 1 trong 2 vai chính của phim - không quá nổi bật nhưng cũng ổn.

Năm 2012, Vân Trang khi ấy yêu đạo diễn Victor Vũ đã được trao cơ hội với một vai hấp dẫn trong Thiên mệnh anh hùng, bộ phim dã sử phóng tác từ tích Bức huyết thư sau vụ án Lệ Chi Viên. Trong vai Tuyên Từ Thái hậu, cô đã thể hiện được cả sự uy quyền lộng lẫy và những xáo động nội tâm của nhân vật.

Cũng năm đó, cô có vai diễn đáng nhớ trong bộ phim Scandal: Bí mật thảm đỏ của Victor Vũ. Bộ phim thực chất rất tệ này đã thành công vang dội với lời khen tới tấp từ cả giới phê bình và công chúng, cũng như dành nhiều giải thưởng. Trong đó có giải Bông sen vàng Phim hay nhất Nữ chính xuất sắc nhất cho Vân Trang tại LHP Việt Nam lần thứ 18.

Những bộ phim điện ảnh tiếp theo như Tiền chùa (Thiện Đỗ), Cô dâu đại chiến 2 (Victor Vũ ), Oán (Huỳnh Đông) không quá nổi bật, nhưng đều cho thấy diễn xuất tốt của cô. Ngoài ra, cô cũng là gương mặt tích cực của phim truyền hình và sân khấu kịch, đồng thời còn tham gia dẫn một số chương trình truyền hình.

Hiện nay, Vân Trang góp mặt trong Chàng vợ của em (Charlie Nguyễn) và đảm nhiệm vai trò sản xuất phim Thạch Thảo (Mai Thế Hiệp).

3. Minh Hằng (Sinh năm 1987)

Lê Ngọc Minh Hằng bước vào showbiz khá sớm ở cái tuổi 16 và cô có thể coi là một tấm gương truyền cảm hứng khi tạo dựng thành công từ gia cảnh khó khăn.

Hoạt động trong cả 2 lĩnh vực là ca hát và đóng phim, Minh Hằng là cái tên quen thuộc hàng đầu showbiz ở thế hệ cô. Trang cá nhân của cô thuộc Top 10 đông follower nhất Việt Nam và cô cũng thuộc diện những celeb đắt sô quảng cáo nhất. Tài năng của cô còn thể hiện ở lĩnh vực khiêu vũ khi đăng quang cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ năm 2012.

Nếu không thực tài lắm trong ca hát (dù vẫn thành công với tư cách một ca sỹ thị trường) thì trong diễn xuất, Minh Hằng thực sự có năng lực. Sau một vài phim truyền hình, cô có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng trong Nụ hôn Thần Chết, phim Tết 2009 của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Đây là bộ phim teen đúng chất và vai diễn của Minh Hằng cũng hết sức dễ thương.

Năm sau, cô lại gây thương nhớ với vai thứ chính trong Những nụ hôn rực rỡ, một bộ phim ca nhạc khá hấp dẫn cũng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Một bộ phim ít được nhắc tới hơn của cô là Lệ phí tình yêu (Nguyễn Minh Chung), trong đó cô đóng vai một nhân viên ngân hàng bên cạnh Huy Khánh. Đây là một phim rom-com xem được và Minh Hằng diễn tròn vai.

Sau một vai nhỏ trong Con ma nhà họ Vương (Vũ Ngọc Đãng), năm 2016, Minh Hằng gây chú ý lớn với phim Bao giờ có yêu nhau (Dustin Nguyễn). Đây thực tế là một phim dở, với kịch bản liên thiên bi kịch hoá giả tạo. Bất chấp điều đó, diễn xuất của Minh Hằng thực sự gây ấn tượng.

Năm 2017, cô xuất hiện trong phim remake Sắc đẹp ngàn cân (James Ngô), một phim copy thiếu sáng tạo bản gốc của Hàn, nhưng diễn xuất của cô ổn. Với phim ảnh, Minh Hằng có cả nhan sắc và khả năng (ngoài điện ảnh, cô còn đóng khá nhiều phim truyền hình). Cái cô thiếu là một vai diễn hay để thể hiện. Một điều đáng tiếc là gần đây nhan sắc của cô bị nghi dính dao kéo và mai một sự duyên dáng.

4. Đỗ Thuý Hằng (Sinh năm 1982)

Có thể nhiều người ngạc nhiên khi Đỗ Thuý Hằng có mặt trong danh sách này, lại xếp trên những cái tên nổi tiếng hơn nhiều như Diễm My 9X hay Nhã Phương. Nhưng, nếu theo dõi điện ảnh Việt, bạn sẽ không bất ngờ bởi bà mẹ 2 con này hoàn toàn xứng đáng. Gia tài điện ảnh của cô chỉ có vỏn vẹn 2 bộ phim, nhưng đó lại là 2 trong số những bộ phim nghiêm túc chất lượng nhất thập niên.

Con đường nghệ thuật của Thuý Hằng có khá nhiều sự ngẫu nhiên và may mắn. Thời sinh viên, cô gái quê ghi danh thi hoa hậu với mong ước đơn giản được đi du lịch Sài Gòn. Không đạt mục tiêu nhưng cô lọt mắt xanh Công ty Elite và trở thành người mẫu từ đó.

Năm 2009, ở tuổi 27, Thuý Hằng mới lần đầu đóng phim, cũng nhờ một sự tình cờ. Nhận giới thiệu người đến casting cho một dự án phim, nhưng không ai đi, cô đến đoàn phim xin lỗi và ngay lập tức được chọn đóng chính, vì phù hợp với nhân vật. Vai Hoài Anh trong Bí mật Eva, một phim truyền hình tiên phong trong dòng chick-flick cũng được nhiều khán giả nhớ đến.

Thuý Hằng là người duy nhất trong danh sách này không phải diễn viên chuyên nghiệp. Nghề chính của cô là kinh doanh và chồng cũng không thích cô đóng phim. Vì thế, 5 năm sau vai diễn đầu tay, cô mới trở lại màn ảnh nhỏ, trong bộ phim về ngoại tình Mưa bóng mây cũng gây sốt truyền hình.

Nhưng, phải đến khi đóng phim điện ảnh Những đứa con của làng (Nguyễn Đức Việt) năm 2014, cô mới thực sự chứng tỏ được nội lực diễn xuất của mình. Vai Bưởi - cô gái chèo đò Quảng Trị vừa cam chịu vừa nghị lực với vẻ đẹp đàn bà đậm đà hun hút là một trong những vai nữ đáng nhớ nhất thập niên này, trong bộ phim về hoà giải dân tộc cũng rất hay này.

Năm sau, Thuý Hằng lại tiếp tục có một vai diễn nặng ký trong phim Cuộc đời của Yến (Đinh Tuấn Vũ). Hai vai diễn này đã mang lại cho cô giải Bông sen Vàng cho Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 19.

Là diễn viên phía Bắc, nên cơ hội cho Thuý Hằng trong thị trường điện ảnh ít hơn hẳn các đồng nghiệp phía Nam. Hy vọng cô sẽ có dịp thể hiện mình nhiều hơn nữa.

5. Đinh Ngọc Diệp (Sinh năm 1984)

Đinh Ngọc Diệp học báo chí và từng có thời gian viết báo cũng như làm biên tập viên thời trang và dẫn chương trình truyền hình. Năm 20 tuổi, cô dành danh hiệu Hoa khôi Tây Đô cùng một số giải thưởng nhan sắc khác sau đó. Năm 2005, Ngọc Diệp có vai diễn nhỏ đầu tay trong phim điện ảnh 1735 km (Nguyễn Nghiêm Đặng Tuấn) - một bộ phim tình cảm chất lượng khá. Sau đó, cô đóng một số phim truyền hình nhưng không nhiều thành công.

Năm 2009, cô đóng 1 trong 3 vai nữ trong phim Tết Chuyện tình xa xứ, một phim tình cảm duyên dáng, dễ thương chào sân điện ảnh Việt của Victor Vũ. Năm 2011, Ngọc Diệp xuất hiện trong tới 4 phim chiếu rạp, nhưng có 2 phim dở là phim hài kinh dị Bóng ma học đường (Lê Bảo Trung) và phim hành động Lệnh xoá sổ (Đặng Cao Cường).

Ngược lại, 2 phim còn lại khá ấn tượng. Đó là phim tình cảm hài Cô dâu đại chiến (Victor Vũ) vừa có chất lượng khá vừa gặt hái doanh thu cao và phim tâm lý, ly kì Giữa hai thế giới (Vũ Thái Hoà) - một phim khá ám ảnh, trên tầm những phim Việt cùng thể loại đa số thiên về kinh dị, chủ yếu chỉ dọa ma khán giả đơn thuần.

Năm 2012, Ngọc Diệp lại tiếp tục đóng chính trong 2 bộ phim tình cảm hài là Cưới ngay kẻo lỡ (Charlie Nguyễn) khá chuyên nghiệp và Nàng men, chàng bóng (Võ Tấn Bình) còn nghiệp dư. Hai bộ phim đều có những đoạn hài thô, nhưng phần diễn của Ngọc Diệp đều ổn.

Liên tiếp xuất hiện trên màn ảnh rộng, từ những vai thoáng qua như trong Lửa Phật (Dustin Nguyễn), Tèo em (Charlie Nguyễn), Scandal 2 - Hào quang trở lại (Victor Vũ), tới những vai phụ có đất diễn trong Lộc phát (Lê Bảo Trung), Fan cuồng (Charlie Nguyễn) hay thủ diễn một lúc hai vai trong Bảo mẫu siêu quậy (Lê Bảo Trung), Ngọc Diệp là gương mặt quen thuộc của điện ảnh thập niên này.

Một thiệt thòi là các nhân vật của Ngọc Diệp ít khai thác nội tâm mà thường hơi phô diễn. Cô có lẽ cần chọn vai diễn tinh hơn. Sắp tới cô sẽ trở lại với bộ phim của chồng mình Người bất tử.

6. Diễm My 9X (Sinh năm 1990)

Vũ Phạm Diễm My đóng phim từ năm 5 tuổi và có tương đối vai diễn. Tuy nhiên, cô không phải sao nhí thành công mà phải đến lúc trưởng thành mới dần trở nên phổ biến với công chúng. 21 tuổi, cô đóng chính trong Thiên sứ 99 (Nguyễn Minh Cao), một phim teen không có gì đáng nói.

Tết năm 2013, cô đóng vai thứ kiều nữ Mai Thị có mối tình với anh chăn dê do Phạm Anh Khoa đóng trong Mỹ nhân kế (Nguyễn Quang Dũng). Vai của cô không quá ấn tượng nhưng có thể nói là vai diễn hay nhất trong đám kiều nữ nhạt nhoà của phim.

Diễm My khá được các đạo diễn tín nhiệm khi liên tục được mời vào vai chính trong các phim Để Hội tính (Charlie Nguyễn), Tốc độ và đường cong (Phan Minh) và Kungfu Phở (Nguyễn Quốc Duy), chưa kể phim Sài Gòn Tây du ký (Nhất Trung) không được ra mắt. Tuy nhiên, cô vẫn chưa thuyết phục được khán giả, thậm chí nhiều người khó tính còn gọi cô là “bình hoa di động”.

Dấu ấn tích cực của Diễm My là khi cô cộng tác với bộ đôi đạo diễn Nam Cito - Bảo Nhân trong 2 bộ phim liên tiếp Gái già lắm chiêu (phim rom-com đúng chất) và Chạy đi rồi tính (phim hài hành trình, gia đình khá ổn). Trong hai phim này, diễn xuất của Diễm My trưởng thành hơn, thể hiện được các trạng thái tâm lý đa dạng một cách khá tự nhiên, duyên dáng và cảm xúc.

Năm ngoái, Diễm My có một vai cũng khá nổi trong Cô Ba Sài Gòn (Kay Nguyễn - Trần Bửu Lộc). Vừa qua, cô làm dày thêm phim mục của mình với bộ phim hình sự - trinh thám Ống kính sát nhân (Nguyễn Hữu Hoàng). Bộ phim có chất lượng khá và vai diễn của cô tuy không hay nhưng cũng xem được.

7. Kathy Uyên (Sinh năm 1981)

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, 10 năm nay Kathy Uyên về nước lập nghiệp và hiện là một gương mặt nổi bật trong làng phim Việt. Kathy Uyên đóng bộ phim đầu tay năm 2004, khi còn ở Mỹ. Đó cũng là phim đầu tay của đạo diễn Victor Vũ - phim kinh dị mang tên Oan hồn. Đây không phải là tác phẩm chất lượng: kịch bản kém, các yếu tố nghề nghiệp còn non. Diễn xuất của cô cũng không mấy ấn tượng.

5 năm sau, Victor Vũ về Việt Nam làm bộ phim tiếp theo Chuyện tình xa xứ chiếu Tết 2009, và Kathy Uyên tiếp tục giữ một vai nữ. Phim tình cảm nhẹ nhàng, duyên dáng và vai diễn cô cảnh sát Mỹ cá tính giúp cho Kathy Uyên dành giải Cánh diều vàng cho Nữ phụ xuất sắc.

Năm 2010, Kathy Uyên lại thủ vai chính trong phim của một đạo diễn Việt kiều khác - Charlie Nguyễn. Bộ phim rom-com Để Mai tính dù chỉ có chất lượng khá nhưng bất ngờ thành công lớn ở phòng vé và gây hiệu ứng truyền thông tốt, đưa tên tuổi cô quen thuộc hơn với khán giả Việt.

Phải đến 3 năm sau, Kathy Uyên mới có vai diễn tiếp theo, cũng trong phim của một đạo diễn Việt kiều là Hàm Trần. Âm mưu giày gót nhọn lại tiếp tục là một phim rom-com, không đặc sắc nhưng cũng có thể gọi là thành công trong thể loại của nó.

Năm 2015, Kathy Uyên có tác phẩm điện ảnh thứ 5 - Bộ ba rắc rối (Võ Tấn Bình). Bộ phim theo thể loại hài hành trình này rất tiếc lại là một thất bại về cả chất lượng lẫn doanh thu. Năm 2017, cô tham gia một vai nhỏ trong phim Em chưa 18 (Lê Thanh Sơn) đạt kỷ lục doanh thu, đồng thời giữ vai trò hướng dẫn diễn xuất cho nữ chính Kaity Nguyễn.

Nhìn chung, Kathy Uyên là diễn viên có nghề và sau 10 năm về nước, cô đã được xếp hàng sao tên tuổi. Tuy nhiên, với gia tài chỉ 6 vai diễn không hẳn đặc sắc, cô vẫn thua một số đàn em trong danh sách những diễn viên có ảnh hưởng.

8. Thanh Hằng (Sinh năm 1983)

Phạm Thanh Hằng đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002 và sau đó bước vào nghề người mẫu. Hơn 15 năm trong nghề, hiện cô vững chắc ở vị trí siêu mẫu số 1, xếp trước Võ Hoàng Yến ở vị trí thứ 2.

Thanh Hằng lần đầu xuất hiện trên màn ảnh trong bộ phim về nghề người mẫu Những cô gái chân dài (Vũ Ngọc Đãng). Vai diễn nhỏ như được viết riêng cho cô, với câu thoại “chân em 1m12” nổi tiếng, thiết lập thương hiệu cho đôi chân cô người mẫu trẻ lúc đó đến mãi sau này. Sau màn debut ở điện ảnh, Thanh Hằng tham gia một vài phim truyền hình, với những thành công nho nhỏ.

Năm 2008, cô đóng vai chính trong bộ phim chiếu Tết Nụ hồn Thần Chết (Nguyễn Quang Dũng). Bộ phim kinh dị, lãng mạn này đạt thành công lớn về doanh thu với 16 tỷ đồng là kỷ lục lúc đó. Vai diễn của cô dừng ở mức tạm được.

Hai năm sau, Thanh Hằng lại tiếp tục hợp tác với Nguyễn Quang Dũng trong bộ phim ca nhạc Những nụ hôn rực rỡ. Đây là một phim giải trí khá và diễn xuất của cô cũng tạm được. Năm 2013, cô một lần nữa trở thành nàng thơ của Dũng “khùng” khi thủ vai nữ sát thủ trong phim võ hiệp, cổ trang Mỹ nhân kế. Phim đạt doanh thu ấn tượng dù chất lượng bình thường. Diễn xuất của Thanh Hằng không có gì nổi bật.

Năm 2015, bộ phim chung thứ 4 của Thanh Hằng và Dũng khùng là Siêu nhân X ra mắt. Đây là một tác phẩm không được đánh giá cao và lại không đạt thành công doanh thu như các phim trước của Dũng khùng.

Năm 2017, Thanh Hằng được chọn vào vai chính trong phim Mẹ chồng (Lý Minh Thắng). Diễn xuất của cô có bước tiến nhưng đây không phải một bộ phim hay. Năm 2018, Thanh Hằng góp mặt trong tác phẩm hay nhất của Dũng khùng - Tháng năm rực rỡ. Tuy nhiên, vai diễn của cô có lẽ là kém thuyết phục nhất trong dàn diễn viên ấn tượng của phim này.

Có thể nói, Thanh Hằng không có đối thủ trong thời trang nhưng lại vẫn ở vị trí khiêm tốn trong điện ảnh, dù có không ít cơ hội đóng phim.

9. Miu Lê (Sinh năm 1991)

Miu Lê, tên thật là Lê Ánh Nhật là một ca sỹ kiêm diễn viên hoạt động nghệ thuật 10 năm nay. Năm 17 tuổi, cô đến casting và được đạo diễn Lê Hoàng chọn vào một vai phụ trong bộ phim Thủ tướng. Phim sau đó không được cấp phép ra mắt vì nhiều lý do. Sau đó, cô đóng chính trong bộ phim truyền hình tuổi teen gây dư luận (cả khen lẫn chê) Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng và một số phim truyền hình khác.

Sang nửa đầu thập niên 2010, Miu Lê hoạt động khá tích cực cả trong ca hát và đóng phim. Tuy vậy, cô vẫn chưa được công nhận khả năng ở cả 2 địa hạt này. Dù có một số bài hát lọt Top hit nhưng tên tuổi cô vẫn chưa thực sự bật lên trong dàn ca sỹ trẻ.

Trong khi đó, ở điện ảnh, cô bị liệt vào dạng “toàn đóng phim thảm họa” khi thủ vai trong một loạt phim chất lượng thấp. Điển hình nhất là bộ phim Tối nay 8h (Lê Hoàng) vô duyên từ nội dung đến nghệ thuật. Ngoài ra, các phim Tết Nhà có 5 nàng tiên (Trần Ngọc Giàu) và Yêu anh, em dám không (Nguyễn Quang Minh) cũng thuộc diện nhí nhố, bình dân.

Dấu ấn nghề nghiệp đến bất ngờ năm 24 tuổi khi cô đóng phim Em là bà nội của anh (Phan Gia Nhật Linh), một phim remake vừa chất lượng vừa đạt doanh thu khủng. Không chỉ được ghi nhận về diễn xuất, Miu Lê cũng thuyết phục được nhiều người với màn khoe giọng hát trong phim.

Sau phim này, Miu Lê được liệt vào hàng diễn viên triển vọng. Cô có tiếp 2 vai chính trong 2 bộ phim thành công doanh thu là Bạn gái tôi là sếp (Hàm Trần) và Cô gái đến từ hôm qua (Phan Gia Nhật Linh), tuy nhiên không nâng tầm nghề nghiệp. Bạn gái tôi là sếp là một phim hài lố còn trong Cô gái đến từ hôm qua, vai diễn của cô hơi thường. Năm ngoái, cô còn tham gia một vai phụ trong Nắng (Đồng Đăng Giao). Ngoài diễn xuất, Miu Lê còn khá đắt sô lồng tiếng phim hoạt hình với các phim Ice Age 4,5, Smurf, Inside Out.

10. Nhã Phương (Sinh năm 1990)

19 tuổi, Trần Thị Nhã Phương có vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng. Phim nhận khen chê trái chiều nhưng dàn diễn viên trẻ, đặc biệt là các diễn viên nữ trong phim như Miu Lê, Nhã Phương, Phương MaiMidu sau này đều trở nên nổi tiếng.

Sau đó, cô tham gia một loạt phim truyền hình nhưng chỉ thực sự trở nên nổi tiếng nhờ phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò đóng cặp với Võ Đình Hiếu năm 2013. Bộ phim có nội dung sến và chất lượng nghệ thuật trung bình này không hiểu sao lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội đến mức thành hiện tượng. Nhã Phương nhờ đó có biệt danh “hotgirl bánh giò”. Đây là một trường hợp cực kỳ hy hữu trong làng phim Việt khi một diễn viên trở nên nổi tiếng chỉ với phim ngắn.

Trước đó một chút, Nhã Phương có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong Cát nóng (Lê Hoàng), bộ phim đại diện Việt Nam tham gia LHP quốc tế Hà Nội nhưng bị chê là mất mặt chủ nhà.

Năm 2014, Nhã Phương đóng phim tâm lý, ly kỳ Quả tim máu (Victor Vũ), một phim chất lượng và đạt doanh thu khủng, nhưng cô cũng chưa thể hiện được nhiều. Năm sau, cô lại tham gia một phim kinh dị - hài khác là 49 ngày (Nhất Trung), một phim xàm xàm nhưng cũng thắng lợi về doanh thu.

Những năm tiếp theo, Nhã Phương trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả khắp nước khi phủ sóng trên những phim truyền hình, đặc biệt là sự hợp tác với VTV như các phim Tuổi thanh xuân 1-2, Người đứng trong gió, Khúc hát mặt trời, Zippo, mù tạt và em hay mới đây là Ngày ấy mình đã yêu.

Sự phổ biến trên truyền hình khiến cô được xếp vào diện những gương mặt nữ nổi bật trong lớp diễn viên cùng lứa. Nhưng diễn xuất của Nhã Phương vẫn bị chê một màu.

Đặc biệt, so với các đồng nghiệp cùng thế hệ, thành tựu của cô trong điện ảnh kém cỏi hơn hẳn. Năm ngoái, cô tham gia bom tấn Lôi Báo (Victor Vũ) - bộ phim trở thành bom xịt của năm. Ngay bộ phim Yêu đi, đừng sợ (Stephan Gauger) giúp cô dành giải Cánh diều vàng cho Nữ chính năm 2017 cũng chẳng mấy ấn tượng.

Nhưng, nhìn tổng thể nhiều mặt trong tình hình chung, cô cũng thuộc diện có khả năng, có ảnh hưởng, đủ để có một vị trí trong Top 10 diễn viên nữ của thập niên.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất