Phim Ảnh

Nghỉ học vì COVID-19? Sau đây là loạt phim giáo dục của Netflix đáng được chiếu hoàn toàn miễn phí trên Youtube

Theo Netflix
Chia sẻ

Bài viết sẽ tổng hợp danh sách 10 bộ phim mang tính giáo dục của Netflix đang được công chiếu hoàn toàn miễn phí trên Youtube mà học sinh, sinh viên có thể cày trong những ngày rảnh rỗi ở nhà vì dịch bệnh COVID-19

Trong suốt những năm vừa qua, Netflix đã cho phép các trường học sử dụng những bộ phim tài liệu mang tính giáo dục của họ để làm giáo trình dạy học. Tuy nhiên, điều này hiện nay đang bị gián đoạn khi các trường học đều đang đóng cửa bởi sự lan tỏa mạnh mẽ của dịch bệnh COVID-19. Để đáp lại nguyện vọng của giáo viên, Netflix đã quyết định mở kho nội dung phim tài liệu để mọi khán giả có thể dễ dàng tiếp cận những tác phẩm mang tính giáo dục nổi bật, và chúng đang được chiếu hoàn toàn miễn phí trên kênh Youtube của Netflix US.

Bài viết cũng sẽ đính kèm link Youtube của các bộ phim này, nên đọc giả có thể xem trực tiếp trong nội dung bài.

1. Lần sửa đổi thứ 13 - 13th

Một bộ phim tài liệu đáng chú ý và đầy thú vị liên quan đến lần sửa đổi thứ 13 của hiến pháp có đề cập rằng “Chế độ nô lệ không nên tồn tại trong lòng nước Mỹ, ngoại trừ hình phạt dành cho tội phạm được kết án”. DuVernay đã phơi bày một cách rõ ràng rằng việc thực thi điều kiện thứ hai trong điều khoản sẽ khiến hình sự hóa lan rộng và gây nên hỗn loạn trong quản lý tù nhân tại Hoa Kỳ. DuVernay đã tạo nên một công trình sử học tổng hợp khổng lồ từ sự kết hợp giữa những thước phim được lưu trữ và lời chứng thực đáng kinh ngạc đến từ các chính trị gia, nhà hoạt động động xã hội, nhà sử học và những cựu tù nhân.

Lần sửa đổi thứ 13 - 13th

2. Trừu tượng: Nghệ thuật thiết kế (Mùa 1) - Abstract: The Art of Design

Trừu tượng: Nghệ thuật thiết kế sẽ giúp bạn vượt xa hơn một bản thiết kế để tìm hiểu sâu hơn về nghệ thuật, khoa học cũng như các triết lý trong thiết kế. Bộ phim tài liệu này đi sâu vào trong tâm trí của những nhà thiết kế hàng đầu thế giới, mở ra một trong những tầm nhìn truyền cảm hứng nhất của những người góp phần hình thành văn hóa và tương lai của tất cả chúng ta.

Trừu tượng: Nghệ thuật thiết kế (Mùa 1) - Abstract: The Art of Design

3. Năm đầu đời (Series - Một số tập chọn lọc) - Babies

Được ghi hình trong vòng ba năm, Năm đầu đời là một series ấn tượng giúp khám phá điều kỳ diệu trong năm đầu đời của trẻ em thông qua những nghiên cứu tiên phong của các nhà khoa học hàng đầu thế giới. Series này khắc họa nên hành trình mỗi người đều phải trải qua từ khi mới lọt lòng cho đến lúc biết đi. Cuộc hành trình đã theo chân 15 gia đình quốc tế và mang đến nhiều nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học lỗi lạc trong hành trình khám phá trí não của trẻ sơ sinh. Bộ phim tài liệu này tràn đầy những chia sẻ thú vị của cha mẹ và thông tin hữu ích giúp khán giả tìm hiểu về các cột mốc phát triển đáng nhớ từ những gắn kết đầu tiên của bé với cha mẹ, tới khi trẻ tập ngủ xuyên đêm, tập bò, học nói và tìm hiểu thế giới xung quanh.

Năm đầu đời - Babies

4. Đi tìm san hô - Chasing Coral

Đi tìm san hô được thực hiện bởi lòng nhiệt huyết của những người có cùng chí hướng bao gồm một người đàn ông làm quảng cáo, một người đam mê tìm hiểu về san hô, nhiếp ảnh gia và những nhà sinh học biển nổi tiếng. Họ đã cùng nhau sáng chế ra một chiếc máy ảnh time-lapse giúp ghi lại sự biến mất của các rạn san hô. Nỗ lực của họ tuy đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa. Cả nhóm đã rất kiên trì khắc phục các trục trặc kỹ thuật để cuối cùng có thể cho ra đời bộ phim tài liệu chân thực không thể chối cãi về sự biến đổi đau lòng dưới những con sóng đại dương. Đi tìm san hô với nghệ thuật nhiếp ảnh ngoạn mục sẽ khiến người xem sửng sốt, bồn chồn và không thể ngồi im trước những thay đổi của thiên nhiên.

Đi tìm san hô - Chasing Coral

5. Giải mã (Series - Một số tập chọn lọc) - Explained

Nội dung tài liệu này được sản xuất bởi sự kết hợp giữa Vox Media Studios và Vox. Loạt phim tài liệu mang đến những kiến thức mới giúp người xem giải mã nhiều chủ đề, câu hỏi và ý tưởng văn hóa. Mỗi tập phim sẽ khai thác những sự kiện và xu hướng xã hội đang diễn ra xuyên suốt các khía cạnh chính trị, khoa học, lịch sử và văn hóa nhạc pop dưới góc nhìn của các chuyên gia uy tín trong những lĩnh vực trên.

Giải mã - Explained

6. Nữ giới tranh cử - Knock Down The House

Bốn người phụ nữ đặc biệt đã cùng nhau quyết tâm thách thức các chính trị gia quyền lực trong phim tài liệu Nữ giới tranh cử. Đây là một tác phẩm xúc động và đầy cảm hứng khi nhìn lại cuộc bầu cữ giữa nhiệm kỳ năm 2018 đã tạo nên sự thay đổi của cán cân quyền lực. Đó là khi thảm kịch xảy đến khiến gia đình gia đình của Alexandria Ocasio-Cortez lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính và người phụ nữ sinh ra tại quận Bronx này đã phải nhận việc pha chế đồ uống và tăng ca gấp hai lần để cứu gia đình khỏi cảnh nợ nần.

Sau khi người thân của Amy Vilela qua đời chỉ vì một tình trạng bệnh có thể ngăn ngừa được bằng thuốc, cô đã rất giận dữ và thất vọng với hệ thống y tế tại Hoa Kỳ. Cori Bush, một nữ y tá và đồng thời là mục sư đã cảm thấy vô cùng buồn phiền khi cảnh sát bắn vào người đàn ông da đen tay không phản kháng đoàn xe tăng đang tiến vào khu vực cô sinh sống. Paula Jean Swearengin là con gái của một người thợ mỏ đã rất chán nản khi phải chứng kiến cảnh bạn bè và gia đình của mình phải chịu đựng những ảnh hưởng môi trường do hệ quả của ngành công nghiệp khai thác than.

Nữ giới tranh cử - Knock Down The House

7. Hành tinh của chúng ta (Series) - Our Planet

Được thuật lại bởi ông David Attenborough, tám tập phim sẽ mang đến cho người xem nhiều khám phá thú vị về những kỳ quan phi thường tự nhiên dưới góc nhìn của nhà sáng tạo series Planet Earth. Kết hợp với World Wildlife Fund, Hành tinh của chúng ta là những thước phim ấn tượng được ghi lại bởi công nghệ đột phá chưa từng có giúp đi sâu vào những khu vực hoang dã để mở ra đời sống của các loài động vật trên trái đất. Đây là một dự án đầy tham vọng được thực hiện trong 4 năm và được ghi hình tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Dự án này thu hút sự tham gia của 600 nhân sự ngày đêm làm việc để ghi lại hơn 3500 ngày quay nhằm tập trung vào sự đa dạng của các loài sinh vật trên toàn cầu, từ vùng Bắc Cực hoang vu với biển sâu bí ẩn tới vùng hoang mạc rộng lớn ở Châu Phi và rừng rậm Bắc Mỹ.

Hành tinh của chúng ta - Our Planet

8. Cuộc cách mạng kinh nguyệt - Period: End of Sentence

Nhiều phụ nữ đã khởi xướng cuộc “cách mạng ngầm” ở một vùng nông thôn gần thành phố Delhi tại Ấn Độ. Họ đấu tranh chống lại những quan niệm hà khắc lâu năm về hiện tượng kinh nguyệt ở nữ giới. Cuộc các mạng kinh nguyệt là một bộ phim tài liệu ngắn được đạo diễn bởi Rayka Zehtabchi. Nhiều thế hệ phụ nữ tại đây đã phải trưởng thành mà không được sử dụng băng vệ sinh. Điều đó dẫn đến việc họ phải chịu đựng nhiều hệ lụy về vấn đề sức khỏe và thậm chí các bé gái đã lỡ mất cơ hội đến lớp hoặc thậm chí phải bỏ học. Điều đó vẫn diễn ra cho đến khi chiếc máy sản xuất băng vệ sinh an toàn đầu tiên được thiết lập tại ngôi làng, những người phụ nữ đã học cách sản xuất và bán sản phẩm do mình sản xuất, từ đó giúp tiếp thêm sức mạnh nữ quyền trong cộng đồng. Họ đã đặt tên thương hiệu là “FLY” với mong muốn mọi người phụ nữ đều có thể “cất cánh”. Sự “cất cánh” này có thể trở thành hiện thực nhờ đóng góp của nhóm nữ sinh tại California, nơi cách đó nửa vòng trái đất. Họ đã gây quỹ để đầu tư máy móc để bắt đầu khởi động “Dự án những chiếc băng” (The Pad Project).

Cuộc cách mạng kinh nguyệt - Period: End of Sentence

9. Những anh hùng mũ trắng - The White Helmets

Phim tài liệu do Netflix sản xuất được quay ở thành phố Aleppo tại Syria và Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu năm 2016. Khi căng thẳng bạo lực ngày càng leo thang, Những anh hùng mũ trắng theo chân ba tình nguyện viên đến giải cứu những người công nhân như một phần công việc giúp bảo vệ người dân khỏi ảnh hưởng từ chiến tranh. Trực diện và xúc động, Những anh hùng mũ trắng (dựng bởi Orlando von Einsiedel - đạo diễn từng được đề cử giải Oscars và nhà sản xuất Joanna Natasegara) mang đến những hình ảnh đau lòng từ thực tế cuộc sống của người Syria, đồng thời khắc họa sức mạnh tinh thần của con người trong thời kỳ chiến tranh khó khăn.

Những anh hùng mũ trắng - The White Helmets

10. Zion

Zion là một câu chuyện thú vị về Zion Clark, một đô vật trẻ tàn phế bẩm sinh khi anh trào đời đã không có chân và trải qua tuổi thơ tại Trung tâm bảo trợ trẻ em. Clark bắt đầu đấu vật từ năm lớp hai và không ngại chạm chán với những người bạn có thân hình khỏe mạnh đồng trang lứa. Cho dù bị chuyển nơi sống nhiều lần, Zion vẫn giữ đam mê với bộ môn đấu vật và anh ấy đã không ngừng luyện tập trong suốt thời thơ ấu. Bộ phim tài liệu ngắn do Netflix sản xuất được đạo diễn bởi Floyd Russ.

Zion

Chia sẻ

Theo

Netflix

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất