Yamaha ra mắt xe ga Grande thế hệ mới: Ngôn ngữ thiết kế sang trọng, động cơ điện Blue Core Hybrid đầu tiên!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, Yamaha vừa ra mắt xe tay ga Grande hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Xe trang bị động cơ Blue Core thế hệ mới với hệ thống trợ lực điện Hybrid đầu tiên.

Đổi mới đặc biệt của Yamaha Grande mới chính là động cơ Blue Core thế hệ mới cùng hệ thống Hybrid lần đầu được áp dụng. Ngoài ra, Grande mới còn được trang bị thêm hệ thống ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System (SSS) cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa và tính năng khởi động với một nút bấm (One-Push Start) cực kì êm ái cho người dùng. Tất cả tạo nên một trải nghiệm lái hoàn hảo, tối ưu hoá tiện ích cho người lái.

Động cơ Blue Core thế hệ mới sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí, có trọng lượng động cơ giảm 840g, tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Hệ thống trợ lực điện Hybrid giúp tăng hiệu năng động cơ. Tối đa 3 giây sau khi xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên, bộ phận kiểm soát khởi động phát điện sẽ kích hoạt mô tơ điện thông minh để tăng sức kéo (mômen xoắn) cho động cơ, hiệu quả rõ nhất khi lên dốc hoặc chở thêm người ngồi sau.

Ngoài ra, động cơ Blue Core Hybrid thế hệ mới còn được tích hợp 2 tính năng:

- Khởi động với 1 nút nhấn (One-Push Start): giúp khởi động xe nhanh chóng, dễ dàng và không gây tiếng ồn cho trải nghiệm lái mượt mà và hoàn hảo.

- Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System): có chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 7% trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha.

Kế thừa và phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế Châu Âu vốn là đặc trưng trong thiết kế của các dòng xe ga Yamaha. Đường nét thu hút của Yamaha Grande còn được thể hiện ở sự đổi mới trong thiết kế với tầm nhìn 3 chiều, giúp tạo chiều sâu cho dáng xe cũng như tôn lên vóc dáng của người lái.

Đèn pha và đèn hậu đều được sử dụng công nghệ LED hiện đại giúp chiếu sáng tối ưu trong môi trường đô thị. Đèn pha thiết kế hai tầng cùng chóa đèn phản quang tốt đảm bảo độ sáng cả khi chiếu xa lẫn chiếu gần. Đèn hậu được nâng cao hơn với dải đèn hình chữ V, cùng đèn xi - nhan có khả năng nhấp nháy khi ấn nút tìm xe trên chìa khóa.

Hệ thống khóa thông minh chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt khởi động, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng.

Vị trí đặt nắp bình xăng ở phía trước đầu xe, ngay phía trên chỗ để chân, mở ra dễ dàng chỉ với một nút nhấn trên ổ khóa ở phía đối diện, thuận tiện và an toàn cho người dùng khi đổ xăng.

Cốp xe có thể tích chứa lên đến 27 lít, có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng khác. Việc trang bị đèn LED trong cốp giúp chiếu sáng và thuận tiện trong việc tìm đồ. Là mẫu xe thân thiện với phái đẹp, Grande mới có trọng lượng chỉ 100kg (bản có ABS là 101kg) giúp việc di chuyển khi xe không nổ máy dễ dàng hơn đồng thời xe cũng trở nên linh hoạt hơn khi chạy trong môi trường đô thị.

Yamaha Grande có giá bán lẻ đề nghị là 45.500.000 VND (Đã bao gồm VAT) cho bản tiêu chuẩn và 49.500.000 VND (Đã bao gồm VAT) cho bản đặc biệt có ABS.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất