Xe ôtô có thể lặn như tàu ngầm tưởng chỉ có trên phim nhưng lại sắp thành hiện thực

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại cuộc họp thường niên của Tesla mới đây, Elon Musk cho biết hãng đang chế tạo một chiếc xe có thể vừa chạy trên mặt đất lẫn di chuyển dưới biển sâu.

Có khá nhiều siêu phẩm xe hơi đã từng gắn bó với tên tuổi điệp viên 007, kể từ khi tác phẩm chuyển thể của nhà văn Ian Fleming lần đầu tiên được đưa lên màn ảnh rộng như Toyota 2000GT, Bentley Mark IV, BMW Z8,… nhưng chiếc Lotus Esprit mà diễn viên Roger Moore lái trong tập phim “The Spy Who Loved Me” (1977) mới là dòng xe đáng nhớ nhất trong lịch sử điện ảnh James Bond.

Cũng chính vì lý do này mà tỷ phú Elon Musk và Tesla đã cố gắng hiện thực nó cho bằng được. Tại cuộc họp cổ đông của Tesla diễn ra vào hôm thứ ba, Elon Musk cho biết ông đang chế tạo một chiếc xe tương tự, khi có thể vừa chạy trên mặt đất lẫn di chuyển dưới biển sâu.

xe có thể lặn như tàu ngầm

Chiếc xe có thể lặn như tàu ngầm - Lotus Esprit xuất hiện trong tập phim “The Spy Who Loved Me” (1977) thuộc series phim 007

Musk cho biết: “Kể cả khi bạn muốn một chiếc xe có thể lặn như tàu ngầm thì ý tưởng đó vẫn có thể thành hiện thực. Hiện nay thị trường ô tô dạng này chỉ chiếm phần nhỏ, nhưng vẫn rất được quan tâm. Có thể là điên rồ nhưng chúng tôi sẽ tạo ra một chiếc xe tương tự để trưng bày”.

Trong thực tế, Elon Musk từng bí mật chi gần 1 triệu USD để mua chiếc Lotus Esprit “Wet Nellie”, mẫu ô-tô lái được dưới lòng nước trong một tập phim về điệp viên James Bond, từng được mang ra đấu giá năm 2013. Một số nguồn tin lúc đó cho rằng, Elon Musk sẽ tự chế tạo và tích hợp công nghệ lái xe dưới nước lên mẫu xe này. Tuy nhiên, Musk đã nhanh chóng phủ nhận nhưng lại úp mở về chuyện thực hiện điều đó trên dòng xe Tesla của mình.

xe có thể lặn như tàu ngầm

Nguyên mẫu chiếc Lotus Esprit được trưng bày tại triển lãm “Bond In Motion”. (Ảnh: MARK O'CONNELL)

Tesla đang thực hiện hàng loạt dự án lớn, bao gồm xây dựng cơ sở chế tạo và nghiên cứu pin xe hơi ở Thượng Hải, và đặt các dây chuyền mới để bắt đầu sản xuất chiếc SUV mới của hãng - Model Y, ở Fremont, California.

Trong buổi hỏi đáp và giới thiệu nhà đầu tư, Musk đã đảm bảo với các cổ đông rằng Tesla không hề gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Ngoài ra, CEO Tesla còn mạnh miệng nói rằng chiếc bán tải mà ông sắp sản xuất sẽ “ngon” hơn Ford F-150, vốn là một trong ba chiếc bán tải bán chạy nhất tại Mỹ trong nhiều năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất