Xe ô tô điện chống ngập nước từ Nhật Bản sắp có mặt tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chiếc xe này có thể di chuyển quãng đường 160 km với một lần sạc.

Lấy cảm hứng sau những gì diễn ra tại trận sóng thần năm 2011 tại Nhật Bản, Fomm Concept One là mẫu xe điện sử dụng một hệ thống đẩy nước giúp nó có thể nổi được trên mặt nước. Chiếc xe này được sản xuất bởi công ty đầu tư mạo hiểm nhật bản Fomm Corporation cùng sự hỗ trợ của ba công ty khác, bao gồm Funai Electric Co. (nhà sản xuất. điện tử nổi tiếng cho những thương hiệu như Philips, Sanyo, Kodad), Trinex Assets Co., (một công ty bất động sản Thái Lan) và Yamada Denki (một hãng bán lẻ điện tử tiêu dùng Nhật Bản).

Theo một báo cáo từ Automotive News, những công ty nói trên đang có mong muốn mang mẫu xe nói trên tới thị trường Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á thường chịu ảnh hưởng của lụ lụt như Singapore, Lào và Việt Nam cùng một số khu vực khác tại Trung Đông. Quá trình sản xuất xe sẽ được thực hiện ở Bangkok.

Được biết, chiếc xe thú vị này có thể di chuyển quãng đường 160 km cùng tốc độ tối đa 80 km/h cho mỗi lần sạc. Nó được trang bị viên pin có thể thay thế cùng hệ thỗng trữ nhiệt được thiết kế đặc thù cho môi trường các quốc gia Đông Nam Á. Dù vậy, Fomm Corporation cho biết chiếc xe của hãng này vẫn chưa hẳn là một phương tiện có thể hoạt động cả dưới nước và trên cạn. Người dùng theo đó cần bảo trì sau khi tính năng chống ngập được sử dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất