Hãng hàng không Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ 'cất cánh' giữa năm 2020

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu hồ sơ xin cấp phép bay được chấp thuận, hãng hàng không Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ "cất cánh" vào giữa năm 2020.

Theo nguồn tin được đăng tải trên Dân Việt, Cục Hàng không Việt Nam đang nhận hồ sơ xin cấp phép bay của hãng Vinpearl Air thuộc Vingroup (VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Nếu được chấp thuận, Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dự kiến sẽ “cất cánh” vào giữa năm 2020.

Nếu hồ sơ xin cấp phép bay được chấp thuận, hãng hàng không Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ “cất cánh” vào giữa năm 2020. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, ông Trần Tuấn Linh, Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Môi trường, Cục Hàng không Việt Nam, vừa cho biết biết tại buổi họp báo thông tin về Triển lãm quốc tế Thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019, rằng cơ quan quản lý đang nhận hồ sơ xin cấp phép bay như Vinpearl Air thuộc Vingroup (VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Vietravel Airlines thuộc Vietravel.

“Nếu muốn hoạt động, các hãng hàng không mới cần bảo đảm bảo tiêu chí an toàn về hoạt động trong ngành giao thông vận tải; phù hợp với khả năng giám sát và cơ sở kết cấu hạ tầng của ngành hàng không về giao thông vận tải như nhà ga, đường cất hạ cánh, sân đỗ tàu bay, dịch vụ hạ tầng; nguồn nhân lực về kiểm tra giám sát, an ninh an toàn…”, vị đại diện Cục hàng không nhấn mạnh.

Theo báo cáo tài chính gần nhất của Vingroup, công ty con Vinpearl của tỷ phú Phạm Nhật Vượng này đã nắm 80% cổ phần của Vinpearl Air. Do Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ 64,56% tỷ lệ lợi ích tại Vinpearl nên Vingroup gián tiếp nắm giữ 51,65% tỷ lệ lợi ích tại Vinpearl Air.

Ngay sau khi thành lập công ty chuyên kinh doanh vận chuyển hành khách hàng không, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tuyên bố mở trường đào tạo phi công và thợ máy tại Việt Nam.

Với sự góp mặt của Vinpearl Air, bức tranh ngành hàng không Việt Nam sẽ ngày càng đa sắc màu. (Ảnh: Internet)

Doanh nghiệp này cho biết đã thành lập Trường Đào tạo Nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không (VinAviation School) để đào tạo phi công và thợ máy. Mỗi năm, trường này dự kiến đào tạo 400 học viên.

Vinpearl Air vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về mô hình hoạt động, dàn nhân sự cũng như kế hoạch mua, thuê máy bay. Tuy nhiên theo quy định hiện hành, số vốn đăng ký 1.300 tỷ đồng đủ để doanh nghiệp khai thác 30 máy bay khai thác cả chặng nội địa và quốc tế.

Hiện tại, cả nước đang có 5 hãng hàng không trên thị trường, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific Airlines, Vasco Airlines. Như vậy, với sự tham gia của hãng hàng không Vinpearl Air, bức tranh ngành hàng không Việt Nam sẽ ngày càng đa sắc màu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất