VinFast cho phép khách chọn lựa tính năng xe theo ý thích, nhưng đây mới là điều khiến mọi người chú ý

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cách làm của VinFast có phần giống một số hãng xe sang, tuy nhiên mức độ linh hoạt khác nhau.

Ngày 19/4, VinFast đã mở trang lựa chọn trang bị trực tuyến cho những người đặt mua xe. Ba dòng xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều có thể bổ sung thêm các tính năng so với bản tiêu chuẩn. Những khách hàng không muốn thêm trang bị có thể giữ nguyên như lúc đặt mua ban đầu.

Đáng lưu ý, gói tuỳ chọn của xe được bán theo gói chứ không tách lẻ. Đây là chi tiết khiến nhiều người mua xe tranh luận, bởi có người chỉ thích một trang bị nhưng bắt buộc phải mua cả gói mới có. Chi phí cho cả gói có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mặc dù một trang bị trong đó có giá chỉ vài triệu đồng.

Cách làm của VinFast có phần giống một số hãng xe sang, tuy nhiên mức độ linh hoạt khác nhau. Nhiều trang bị trên xe VinFast cần lựa chọn cùng nhau thay vì chọn tách rời. Ví dụ gói trang bị giải trí của chiếc Lux A2.0, nếu khách thích có âm thanh 13 loa và ampli, bắt buộc phải mua cùng Wifi, bản đồ.

Tuy nhiên, nhân viên bán xe của hầu hết các hãng đều cho rằng mức giá này khá rẻ so với xe sang, trong khi tương đương xe phổ thông. “Nhiều khả năng VinFast nội địa hóa trang bị tùy chọn nên có mức giá rẻ”, trưởng phòng bán hàng một đại lý xe sang cho biết.

Hiện tại, VinFast đã mở một đường dẫn riêng trên trang web của mình để cho khách hàng tuỳ biến chiếc xe. Chỉ người đặt xe mới có mã để đăng nhập, lựa chọn trang bị bổ sung (option), sau đó xác nhận để chiếc xe được tiến hành lắp đặt theo. Hiện nay, các mẫu Lux SA2.0, A2.0 và Fadil đều có thể thêm được trang bị.

Theo thông tin từ phía bán hàng, xe VinFast bản tiêu chuẩn hoặc thêm trang bị toàn bộ (full) sẽ được giao sớm hơn. Những chiếc xe được tuỳ biến nhỏ lẻ mất thêm nhiều thời gian sản xuất nên sẽ có muộn, có thể tới cuối năm. Theo dự kiến, những chiếc Lux A2.0 và SA2.0 sẽ được giao trong quý III năm nay. Fadil cũng rục rịch có xe khi bản sản xuất mẫu đã xuất hiện trong nhà máy.

Giá xe VinFast chuẩn bị đến thời điểm điều chỉnh về mốc “3 không” ban đầu vào ngày 1/9. Khi đó, giá Lux SA2.0 là 2 tỷ đồng, giá A2.0 là hơn 1,5 tỷ đồng còn Fadil có giá 465 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Trước thời điểm 1/9, giá xe VinFast còn có một lần điều chỉnh nữa vào ngày 1/5 tới đây. Giá hiện tại cho 3 mẫu trên lần lượt là 1,414 tỷ, 990 triệu và 395 triệu đồng (đã gồm VAT).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất