Vận đen vẫn phủ bóng chiếc máy bay xấu số Boeing Max 737

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sau hai tai nạn với số lượng người thương vong đáng giật mình, nhiều hãng hàng không vẫn tỏ ra hoài nghi với chiếc Boeing Max 737.

United Airlines mới đây tiếp tục kéo dài kế hoạch huỷ các chuyển bay sử dụng máy bay Boeing 737 Max cho tới sớm nhất là ngày 03/11. Kế hoạch này sẽ làm ảnh hưởng thêm 5.000 chuyến bay từ tháng 9 đến tháng 10.

Trước đó, hãng hàng không này chỉ lên kế hoạch huye các chuyến bay nói trên cho tới đầu tháng 9 trong bối cảnh Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang tiếp tục phát hiện thêm một lỗi trong phần mềm chuyến bay mới của máy bay Boeing 737 Max - lỗi này được cho là một lỗi khác với lỗi đã gây ra hai vụ rơi máy bay thảm khốc trước đó.

CEO Boeing bên cạnh đó cũng cho biết Boeing cần thêm thời gian để xử lý lỗi này và Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang sẽ cần phải phê duyệt bản sửa lỗi trước khi xác nhận máy bay lại một lần nữa.

Southwest Airlines, hãng hàng không thậm chí còn dùng nhiều máy bay Boeing 737 Max hơn so vói United Airlines, nói với The Verge rằng hãng này giữ nguyên kế hoạch sử dụng chiếc máy bay trở lại vào ngày 1 tháng 10 tới dưới trạng thái chờ cấp phép trở lại.

Cho tới thời điểm hiện tại, Southwest Airlines đã huỷ 150 trong số 4.000 chuyến bay hàng ngày. Một người phát ngôn của American Airlines cho biết công ty này “không có gì để chia sẻ ở thời điểm này” về kế hoạch của họ. Trước đó, American Airlines cho biết sẽ huỷ các chuyến bay dùng 737 Max cho tới ngày 3 tháng 9 tới.

Máy bay Boeing 737 Max đã bị dừng bay trên toàn thế giới sau khi vụ tai nạn chết người thứ hai liên quan đến dòng máy bay này được ghi nhận. Cả hai vụ tai nạn này được cho là đều có nguyên nhân đến từ lỗi phần mềm khiến tình trạng Boeing 737 Max bay hướng đầu xuống mặt đất trong một số trường hợp nhất định.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất