Uber bắt buộc tài xế đeo khẩu trang mới được nhận ‘cuốc xe’ tại Mỹ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Động thái của Uber liên quan đến vấn đề an toàn cho cả tài xế và hành khách giữa lúc COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

Trong lúc đang kì vọng có thể khôi phục mảng kinh doanh gọi xe cốt lõi giữa đại dịch COVID-19, Uber đang lên kế hoạch sẽ yêu cầu các tài xế và hành khách đeo khẩu trang hoặc các phụ kiện che mặt tại một số thị trường, bao gồm Mỹ, theo CNN.

Hội đồng Uber theo đó đã thông qua chính sách mới này tại một cuộc họp vào tuần trước, theo nguồn tin thân cận với vấn đề và nó sẽ chính thức được tung ra trong một vài tuần tới. Uber cũng đang phát triển một công nghệ có thể phát hiện xem tài xế hiện tại có đeo khẩu trang hay chưa trước khi họ trực tuyến và bắt đầu nhận các chuyến xe. Thực tế, ở thời điểm hiện tại, Uber đã có khả năng nhận diện khuôn mặt thông qua một tính năng có tên Real Time ID-check. Tính năng này được dùng để xác nhận danh tính của tài xế. Uber hiện tại đang tìm giải pháp để quản lí được cả việc đeo khẩu trang của khách hàng.

(Ảnh: WIRED)

Về phần mình, Uber xác nhận với CNN Business về kế hoạch liên quan đến việc yêu cầu đeo khẩu trang hoặc phụ kiện che mặt tại một số thị trường và đang phát triển các công nghệ có liên quan.

“Khi các quốc gia mở cửa trở lại, Uber sẽ tập trung vào vấn đề an toàn và tiến hành mọi thứ với cẩn trọng cao. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục yêu cầu tài xế ở nhà nếu có thể trong khi đó bắt đầu cung cấp các dụng cụ bảo hộ với nhóm tài xế đang thực hiện những chuyến xe quan trọng. Cùng thời điểm, đội ngũ Uber đang chuẩn bị cho giai đoạn phụ hồi tiếp theo,” người đứng đầu mảng truyền thông an toàn Andrew Hasbun nói.

Trong gần 6 tuần trở lại đây, phần lớn nước Mỹ đều đang áp dụng yêu cầu ở nhà với cư dân vì COVID-19. Tuần trước, The Information nói rằng Uber đang cân nhắc cắt giảm nâhn sự. Trong khi đó, đối thủ của hãng là Lyft đã sa thải gần 1.000 nhân sự và cho hàng trăm người nghỉ việc tạm thời.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất