Porsche chỉ xuất xưởng 2 chiếc xe giống nhau trong 1 năm, lý do sẽ khiến bạn bất ngờ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nguyên nhân cho việc Porsche chỉ xuất xưởng 2 chiếc xe giống nhau trong 1 năm xuất phát từ nỗ lực cung cấp cho khách hàng những chiếc xe mang đậm dấu ấn cá nhân nhất có thể của Porsche.

Theo tờ Autocar, dù Porsche sản xuất tới 25.000 mẫu 911 và 718 rời khỏi nhà máy của Porsche mỗi năm nhưng trên thực tế, rất hiếm khi có 2 chiếc xe trông giống hệt nhau xuất hiện trên đường.

Trong một chia sẻ với Autocar, Giám đốc nhà máy của Porsche - Christian Friedl cho biết, Porsche thường chỉ sản xuất 2 mẫu 911 hoặc 718 giống hệt nhau hàng năm.

Porsche

Hàng năm, Porsche chỉ sản xuất 2 mẫu 911 hoặc 718 giống hệt nhau. (Ảnh: Goodwood)

Được biết, lý cho việc này chính là chỉ tính riêng 2 dòng xe 911 và 718 đã có tới 39 biến thể và một loạt các tùy chọn trang trí tùy chỉnh khác nhau. Số biến thể này cũng tăng lên mỗi ngày một nhiều. Theo chia sẻ của Chirstian Friedl, Porsche luôn nỗ lực để cung cấp cho khách hàng những chiếc xe mang đậm dấu ấn cá nhân nhất có thể. Do đó, mỗi chiếc xe rời khỏi dây chuyền sản xuất đều sẽ khác biệt với tất cả những chiếc còn lại.

Giám đốc nhà máy của Porsche còn cho biết thêm, bất cứ khách hàng nào cũng muốn mua một tuỳ biến 911 khác những khách hàng còn lại. Họ thậm chí còn yêu cầu Porsche mang tới nhiều tùy chọn thú vị và cũng cao cấp hơn.

Trong giai đoạn gần đây Porsche đã và đang gia tăng số lượng tùy biến mà khách hàng có thể lựa chọn trên dòng Panamera wagon/sedan lẫn SUV Macan/Cayenne.

Tất nhiên, những chiếc Porsche được tuỳ biến càng độc lạ, giá xe sẽ càng đắt hơn gấp nhiều lần. Lấy ví dụ như chiếc Panamera nguyên bản có giá khởi điểm xấp xỉ 160.000 USD nhưng một bản tuỳ biến có thể có giá lên tới 270.000 USD.

Theo Christian Friedl, nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe thể thao 911 và 718 của Porsche thì chỉ có tối đa 1 chiếc khác giống hệt tồn tại trên toàn thế giới. Nhà sản xuất ô tô Đức còn đang hướng tới việc mỗi chiếc xe được xuất xưởng trong tương lai đều là phiên bản độc nhất vô nhị.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất