Những nhân vật quyền lực nhất thế giới sử dụng xe gì?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Porsche 959, Mercedes SL55 AMG, Pagani Huayra..., là các dòng xe được những nhân vật quyền lực nhất thế giới sử dụng.

Với khối tài sản lên tới hàng chục tỷ USD, không khó hiểu khi dòng xe yêu thích của những tỷ phú dưới đây là những siêu xe đắt tiền như Pagani Huayra, McLaren F1, Porsche 959… Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số người vô cùng giản dị khi vẫn sử dụng những chiếc xe hơi rẻ tiền.

xe được những nhân vật quyền lực nhất thế giới sử dụng

1. Bill Gates - Porsche 959: Vào những năm 1980, tỷ phú Bill Gates đã phải làm tất cả mọi thứ để sở hữu siêu xe hot nhất lúc bấy giờ Porsche 959. Được biết, thời gian đó siêu xe Porsche 959 đã bị cấm nhập khẩu tại Mỹ vì hông đáp ứng được yêu cầu của liên bang cũng như các tiêu chuẩn EPA - Cục Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ. Để có thể lái siêu xe này một cách hợp pháp, Bill Gates đã phải vận động hành lang để những người làm luật cho phép nhập khẩu siêu xe này. Cuối cùng, siêu phẩm Porsche 959 cũng được thông quan nhưng dưới dạng xe trưng bày.

xe được những nhân vật quyền lực nhất thế giới sử dụng

2. Vladimir Putin - Lada: Tổng thống Nga - Vladimir Putin là một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới hiện nay. Ông Putin sở hữu một chiếc xe được chế tạo bởi nhà sản xuất xe hơi lâu đời nhất nước Nga - Lada. Nhóm khách hàng mà hãng xe nội địa Nga nhắm đến là những người bình dân yêu thích những chiếc xe giá rẻ và thiết kế đơn giản.

xe được những nhân vật quyền lực nhất thế giới sử dụng

3. Steve Jobs - Mercedes SL55 AMG: Thời Steve Jobs còn sống, ông đã ký một thỏa thuận với một đại lý bán xe để đảm bảo cứ sau 6 tháng là ông sẽ có một chiếc xe hoàn toàn mới. Lý do cho hành động khác người này là vì những chiếc xe ông lái sẽ không phải gắn biển số, qua đó tránh phiền phức từ những người tò mò và các tay săn ảnh. Chiếc xe cuối cùng mà Steve Jobs sở hữu là mẫu Mercedes SL55 AMG.

xe được những nhân vật quyền lực nhất thế giới sử dụng

4. Mark Zuckerberg - Pagani Huayra: CEO của Facebook - Mark Zuckerberg có tổng giá trị tài sản là 66 tỷ USD. Hai chiếc xe thường được Mark Zuckerberg chuộng lái là Prius và Golf GTI. Tuy nhiên, vị tỷ phú trẻ tuổi này còn sở hữu siêu xe thể thao vô cùng khủng là Pagani Huayra.

xe được những nhân vật quyền lực nhất thế giới sử dụng

5. Donald Trump - Mercedes-Benz McLaren SLR: Tổng thống Mỹ - Donald Trump sở hữu một gia tài xe đồ sộ, trong đó có “mũi tên bạc” Mercedes-Benz McLaren SLR. Garage xe của vị Tổng thống mỹ còn có sự góp mặt của Rolls-Royce Phantom, Cadillac Escalade, Diablo VT Roadster hay Mercedes-Benz S600 Guard.

xe được những nhân vật quyền lực nhất thế giới sử dụng

6. Warren Buffett - Cadillac DTS 2006: Warren Buffett được coi là nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử với giá trị tài sản 88,4 tỷ USD. Vào năm 2014, con gái ông đã nói với bố rằng thật hổ thẹn khi thấy ông cứ lái chiếc Cadillac DTS 2006 cũ kỹ. Chiều theo ý con gái, ông đã nhờ cô lựa chọn giúp mình một chiếc ô tô mới. Kết quả là cô đã chọn một chiếc Cadillac CTS đời mới.

xe được những nhân vật quyền lực nhất thế giới sử dụng

7. Jeff Bezos - Honda Accord 1996: CEO của Amazon - tỷ phú Jeff Bezos là người đàn ông giàu nhất thế giới hiện nay với khối tài sản hơn 110 tỷ USD. Lần gần nhất người ta nhìn thấy Bezos vẫn đang lái chiếc Honda Accord đời 1996. Khi được hỏi về điều đó, ông đáp: “Đây là một chiếc xe cực tốt”.

xe được những nhân vật quyền lực nhất thế giới sử dụng

8. Sergey Brin và Larry Page - Tesla: Hai đồng sáng lập Google - Sergey Brin và Larry Page sở hữu khối tài sản có trị giá hơn 100 tỷ USD. Trước đó, họ đã một chiếc Toyota Prius trong suốt một thời gian dài, nhưng bây giờ cả hai đều chuyển sang dùng xe điện Tesla. Trong bức ảnh chính là Sergey Brin trong chiếc Tesla của mình sau khi bị các nhân viên chơi khăm bằng cách trang trí lại ngoại thất. Họ đã thay thế các logo ở giữa bánh xe bằng logo của Google.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất