Nhiều ứng dụng gọi xe công nghệ và taxi rục rịch chạy trở lại sau giãn cách xã hội

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Các ứng dụng gọi xe Grab, be, GoViet và taxi truyền thống đã bắt đầu mở lại dịch vụ chở khách ở một số địa phương sau hơn 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội.

Trong thông báo mới nhất của mình, ứng dụng gọi xe Grab cho biết toàn bộ dịch vụ 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, GrabTaxi, GrabRent) đều sẽ hoạt động trở lại trên toàn quốc, trừ TP.HCM.

Grab cho biết bắt đầu cung cấp trở lại các dịch vụ vận chuyển bằng xe 4 bánh trên toàn quốc ngoại trừ TP.HCM từ ngày 23/4 theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng. (Ảnh: VOV)

Bên cạnh đó, các tài xế 2 bánh đã có thể cung cấp dịch vụ GrabBike tại Hà Nội. Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress trên toàn quốc, GrabMart tại TP.HCM và Hà Nội tiếp tục hoạt động bình thường.

Ứng dụng gọi xe công nghệ này cũng đưa ra khuyến cáo các đối tác 4 bánh thực hiện đúng một số qui định, như số khách không quá 50% số ghế, đeo khẩu trang và khai báo y tế bắt buộc. Tài xế có quyền từ chối phục vụ nếu khách hàng không tuân thủ yêu cầu bắt buộc.

“Tất cả hành khách sử dụng các dịch vụ 4 bánh của Grab thực hiện khai báo y tế bắt buộc thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration hoặc NCOVI trước khi thực hiện chuyến xe. Hành khách được yêu cầu phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển trên tất cả các dịch vụ vận chuyển của Grab,” đại diện Grab cho biết.

Bên cạnh Grab, Be, Go-Viet và nhiều hãng taxi truyền thống đều cho biết đã hoạt động trở lại từ hôm nay. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh Grab, Be cũng mở lại một số dịch vụ của mình. Theo đó, dịch vụ gọi xe máy beBike tại tất cả các tỉnh thành đều được phép hoạt động trở lại. Nhóm dịch vụ đi chợ hộ và giao hàng vẫn duy trì hoạt động, trong khi dịch vụ Be đi tỉnh vẫn kéo dài thời gian tạm ngừng hoạt động.

Về beCar, mảng gọi xe 4 bánh của Be được phép hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh. Trong khi đó, tại TP HCM vẫn tiếp tục phải chờ đến những thông báo tiếp theo của công ty.

Ứng dụng gọi xe công nghệ Go-Viet không có thông báo chính thức trên Fanpage hay trang chủ, nhưng khách hàng đã có thể đặt dịch vụ gọi xe 2 bánh Go-Bike tại Hà Nội. Ở mảng giao đồ ăn Go-Food, Go-Viet vẫn tiếp tục duy trì.

Tương tự ứng dụng gọi xe công nghệ, nhiều hãng taxi truyền thống đều cho biết đã hoạt động trở lại từ hôm nay với 30% công suất số xe hiện có và đều đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch Covid-19 như yêu cầu của thành phố.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất