Mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng của 800 chiếc drone xếp thành hình máy bay 'siêu to khổng lồ'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với đội hình dày đặc cùng thao tác đồng bộ đến hoàn hảo, 800 trăm chiếc drone đã tạo hình thành một máy bay "siêu to khổng lồ" đẹp mãn nhãn trên bầu trời đêm.

Mới đây, 800 chiếc drone (máy bay không người lái) đã cùng nhau tạo ra một màn trình diễn ánh sáng đầy mãn nhãn trên bầu trời Trung Quốc.

Cụ thể, 800 chiếc drone gắn đèn cỡ lớn đã thắp sáng bầu trời đêm tại Triển lãm hàng không Nam Xương 2019 ở Trung Quốc. Đây là chương trình giới thiệu các phát kiến mới nhất của Trung Quốc trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ và công nghệ drone.

Đoạn video do hãng Xinhua đăng hôm 16/11 cho thấy hình ảnh 800 chiếc drone đã tạo thành một mô hình máy bay “siêu to khổng lồ” phản chiếu trên mặt nước.

800 chiếc drone

Hình ảnh 800 chiếc drone đã tạo thành một mô hình máy bay “siêu to khổng lồ” phản chiếu trên mặt nước.

Với đội hình dày đặc cùng thao tác đồng bộ đến hoàn hảo, 800 trăm chiếc drone còn tạo hình thành một máy bay cánh quạt cũ hay thậm chí một máy bay quân sự cùng trực thăng chiến đấu.

800 chiếc drone

800 trăm chiếc drone tạo hình thành một máy bay cánh quạt cũ.

800 chiếc drone

800 trăm chiếc drone tạo hình thành một máy bay quân sự cùng trực thăng chiến đấu.

Triển lãm hàng không Nam Xương 2019 ở Trung Quốc còn có sự xuất hiện của 100 máy bay từ Trung Quốc và các quốc gia khác, trong đó cả máy bay quân sự và thương mại, máy bay chiến đấu cổ kính đến máy bay chiến đấu hiện đại.

Yin Meigen, Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy tỉnh Giang Tây và Bí thư thành ủy thành phố Nam Xương, cho biết trong lễ khai mạc rằng, đây là triển lãm hàng không toàn diện về đẳng cấp đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Giang Tây.

Chia sẻ với The Daily Star, Meigen cho biết mục đích của hội nghị là thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của ngành hàng không tại Nam Xương, giúp đẩy mạnh và khuyến khích đầu tư cũng như sự phát triển của ngành hàng không ở Trung Quốc.

800 chiếc drone

Hình ảnh chiếc máy bay được tạo từ 800 chiếc drone phản chiếu cực kỳ đẹp mắt trên mặt nước.

Trong những năm gần đây, khi ngành hàng không tại Nam Xương ngày càng được chú ý về những nghiên cứu và phát triển, Meigen hy vọng hội nghị lần này sẽ giúp gia tăng sự phát triển của ngành công nghiệp máy bay đang bùng nổ Giang Tây, cũng như sự thịnh vượng của thị trường hàng không Trung Quốc.

Hồi năm 2018, 1.374 drone cũng từng cùng bay trên bầu trời Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc) để xác lập kỷ lục Guinness thế giới mới về “Thiết bị bay không người lái cất cánh đồng thời nhiều nhất”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất