'Rolls-Royce mui trần' nước Nga của Tổng thống Putin bất ngờ xuất hiện tại lễ duyệt binh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

'Rolls-Royce mui trần' nước Nga của Tổng thống Putin có tên Aurus Senat Cabriolet và được trang bị động cơ hybrid V8.

Tại lễ duyệt binh kỷ niệm 74 năm chiến thắng phát xít tổ chức tại Quảng trường Đỏ ở Mát-xcơ-va, siêu xe được mệnh danh là “Rolls-Royce” nước Nga đã lần đầu được hé lộ.

Siêu xe Aurus Senat Cabriolet của Tổng thống Nga Putin

Siêu xe Aurus Senat Cabriolet được ra mắt trong buổi diễu binh ngày 9/5.

Siêu xe này có tên Aurus Senat Cabriolet và được phát triển với mục đích ban đầu là sử dụng trong các buổi diễu binh và các sự kiện quan trọng khác của chính phủ. Siêu xe này đã từng được sử dụng làm phương tiện chuyên chở Bộ trưởng Bộ quốc phòng cũng như Chỉ huy trưởng của buổi diễu binh hồi cuối tháng 4 vừa qua, thay thế dòng ZIL-41041 huyền thoại cũng do người Nga sản xuất.

Aurus Senat Cabriolet sử dụng chung khung gầm với bản sedan S600 nhưng đã được cải tiến chắc chắn hơn. Theo Aurus, bản Cabriolet được tối ưu hệ thống cân bằng để tạo cảm giác tiện nghi, êm ái và vững chắc nhất cho người ngồi trên xe, hoặc đứng khi diễu hành.

Siêu xe Aurus Senat Cabriolet của Tổng thống Nga Putin

Aurus Senat Cabriolet tạo cảm giác tiện nghi, êm ái và vững chắc nhất cho người ngồi.

Aurus Senat Cabriolet sở hữu chế độ lái đặc biệt có tên “Diễu hành”. Theo trưởng dự án Alexander Lebedev của Aurus, chế độ này giúp người trong xe có thể đứng vững như ngồi khi Senat Cabriolet di chuyển ở tốc độ thấp. Khi tắt chế độ này đi xe sẽ vận hành như bình thường.

Siêu xe Aurus Senat Cabriolet mui trần sử dụng động cơ hybrid V8, dung tích 4.4L, cho công suất 598 mã lực và hộp số tự động 9 cấp. Xe hứa hẹn sẽ là một trong những phương tiện di chuyển chính của tổng thống Putin khi hoàn tất cùng với chiếc limousine đã xuất hiện hồi giữa năm ngoái.

Thương hiệu Aurus được phát triển từ năm 2012 như một phần trong dự án Kortezh (đoàn xe tùy tùng) của chính phủ Nga. Tên hãng Aurus được ghép từ 2 từ khác nhau, trong đó, “Au” được viết tắt từ “Aurum”, có nghĩa là “vàng” trong tiếng Latin. Chữ “Rus” còn lại viết tắt từ “Russian” là nước Nga.

Theo một số nguồn tin, Aurus Senat Cabriolet sẽ chính thức được bán ra thị trường Nga vào cuối năm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất