Hé lộ nguyên nhân khiến trực thăng chở huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và con gái gặp nạn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại thời điểm chiếc trực thăng chở Kobe Bryant và con gái gặp nạn gặp nạn, điều kiện thời tiết ở thời điểm đó không đảm bảo cho một chuyến bay an toàn.

Vào sáng hôm qua (27/1), truyền thông Mỹ đưa tin huyền thoại bóng rổ 41 tuổi Kobe Bryant cùng con gái 13 tuổi Gianna đã thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Calabasas (California, Mỹ).

Hiện tại, dù chưa có những kết luận chính thức về nguyên nhân của vụ tai nạn dẫn tới sự ra đi của Kobe Bryant và con gái, nhưng điều kiện thời tiết được đánh giá là không đạt tiêu chuẩn để di chuyển trên không.

Người hâm mộ đau buồn trước sự ra đi quá đột ngột của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant. (Ảnh: AP Photo/Michael Owen Baker)

Nguồn tin từ tờ Sky Sports cho biết, phi công lái chiếc trực thăng gặp nạn đã được nhân viên trạm không lưu cảnh báo về tình hình thời tiết xấu với sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế ở khu vực Burbank và Van Nuys. Điều kiện thời tiết ở thời điểm đó không đảm bảo cho một chuyến bay an toàn.

Cũng theo lời chia sẻ của một số phi công nhiều kinh nghiệm tại khu vực Los Angeles với TMZ, ở thời điểm bay, chiếc trực thăng chở Kobe Bryant, con gái Gianna và những người khác đã gặp phải sương mù.

Kobe Bryant bên cạnh chiếc trực thăng mà huyền thoại quá cố sử dụng để đi du lịch cùng gia đình. (Photo by Andrew D. Bernstein/NBAE via Getty Images)

Phi công lái chiếc trực thăng trước khi gặp nạn đã cố gắng lái nó vòng quanh Sở thú Los Angeles khoảng 15 phút vì thời tiết xấu. Sau đó, người này được hướng dẫn bay về phía Bắc, hướng về Thousand Oaks. Tuy nhiên, tai nạn đã xảy ra tại khu vực Calabasas, California.

Trước khi gặp tai nạn, phi công lái chiếc trực thăng chở Kobe Bryant và con gái Gianna được cho là bay ở độ cao quá thấp. Tiếp đó, người này đã nâng độ cao một cách đột ngột từ 381 m lên 680 m nhằm vượt qua khối sương mù dày đặc. Thế nhưng, chiếc trực thăng đã rơi xuống vùng sườn đồi ở tốc độ 283 km/h. Tốc độ cuối cùng của máy bay được ghi nhận trước khi gặp nạn là 176 dặm/giờ.

Còn theo Justin Green - một luật sư hàng không ở New York, rất có thể phi công đã mất phương hướng trong điều kiện tầm nhìn hạn chế dẫn đến không điều khiển được máy bay khi chuyển hướng.

Hiện trường vụ tai nạn khiến Kobe Bryant và con gái Gianna cùng 7 người khác tử nạn thương tâm tại Calabasas, California, Mỹ. (Ảnh: MARK J. TERRILL/ASSOCIATED PRESS)

Theo nguồn tin trước đó từ TMZ, trước khi gặp nạn Kobe Bryant và con gái Gianna cùng 7 người khác đang di chuyển bằng trực thăng riêng tới trận đấu bóng rổ của con gái Kobe. Tuy nhiên khi bay qua thành phố Calabasas, California, chiếc trực thăng bất ngờ gặp sự cố, bốc cháy và rơi xuống. Không ai sống sót sau tai nạn này.

Nguồn tin từ tờ Daily Mail cho biết, chiếc trực thăng riêng mà Kobe Bryant sử dụng lúc gặp nạn thuộc dòng Sikorsky S-76. Cầu thủ bóng rổ này đã sử dụng Sikorsky S-76 để cùng gia đình du lịch trong nhiều năm nay, kể từ khi anh tham gia cho đội Lakers.

Theo Lockeed Martin, “cha đẻ” của dòng trực thăng Sikorsky, chiếc trực thăng của Kobe Bryant tuyệt đối an toàn. Đã có 7,4 triệu giờ bay và có tới 875 chiếc trực thăng kiểu này được sử dụng để vận chuyển khách hay thực hiện những nhiệm vụ khẩn cấp như tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu,…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất