Giàu 'nứt đố đổ vách' nhưng các tỷ phú này vẫn chọn đi xe giá rẻ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù có đang sở hữu khối tài sản lến đến hàng tỷ USD nhưng các tỷ phú công nghệ như Mark Zuckerberg, Jeff Bezos, Jack Ma,... vẫn chọn những dòng xe giá rẻ.

Khi nhắc đến các tỷ phú USD, nhiều người liên tưởng họ với đến lối sống tiêu tiền như nước và thói quen mua sắm đồ hiệu, siêu xe. Tuy nhiên, thực tế các tỷ phú có suy nghĩ rất khác người bình thường. Theo Business Insider, dù có đang sở hữu khối tài sản lến đến hàng tỷ USD nhưng có không ít tỷ phú vẫn chọn những dòng xe giá rẻ.

xe của tỷ phú

1. Mark Zuckerberg: Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới với hơn 76 tỷ USD. Trong garage của tỷ phú giàu thứ 5 thế giới hiện nay có Acura TSX, Volkswagen hatchback và Honda Fit, tất cả chúng đều có giá chưa tới 30.000 USD.

xe của tỷ phú

2. Jeff Bezos: Jeff Bezos hiện là người đàn ông giàu nhất thế giới ở số tài sản lên đến 120 tỷ USD. Tuy nhiên, nhà sáng lập kiêm CEO Amazon vẫn lái chiếc Honda Accord đời 2013.

xe của tỷ phú

3. Elon Musk: Là CEO của hãng xe điện Tesla, nên không quá khó hiểu khi tỷ phú Elon Musk cũng ưa chuộng lái các dòng xe điện do mình và các đồng nghiệp chế tạo. Musk cho biết bản thân thường lái chiếc Tesla Model S Performance và Tesla Model 3 Performance hoặc Tesla Model X. Tuy nhiên, Musk còn sở hữu những chiếc xe từ các thương hiệu khác như Ford Model T, Jaguar E-Type Series 1 Roadster hay Lotus Esprit 1976.

xe của tỷ phú

4. Bill Gates: Cựu CEO kiêm nhà sáng lập Microsoft - Bill Gate sở hữu khối tài sản của hơn 100 tỷ USD (sau khi dành hơn 35 tỷ USD làm từ thiện). Dù vậy ông cũng không chi quá nhiều tiền để mua xe. Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Ellen DeGeneres, Gates tiết lộ ông đã mua chiếc Porsche 911 sau khi thành lập công ty Microsoft và đã sang tay cho người khác. Hiện tại, chiếc xe đáng giá nhất mà ông sở hữu là siêu xe Porsche 959.

xe của tỷ phú

5. Jack Ma: Sở hữu khối tài sản lên đến 34,6 tỷ USD, nhưng nhà sáng lập kiêm CEO Alibaba Group vẫn đi chiếc Roewe RX5 có giá chưa tới 15.000 USD.

xe của tỷ phú

6. Travis Kalanick: Cựu CEO Uber Travis Kalanick đang sở hữu khối tài sản 5,3 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện ông vẫn đang lái chiếc mui trần BMW M3 đời 1999 đã đến mức hư hỏng nặng, thậm chí bằng lái của ông cũng đã hết hạn từ lâu.

xe của tỷ phú

7. Bộ đôi Larry Page và Sergey Brin: Hai nhà đồng sáng lập Google hiện sở hữu tài sản lần lượt là 53,5 tỷ USD và 52,1 tỷ USDS, đứng thứ 10 và 11 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới, nhưng cả 2 vẫn cầm lái chiếc Toyota Prius có giá bán chỉ 23.000 USD.

xe của tỷ phú

8. Richard Branson: Richard Charles Nicholas Branson là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, và nhà từ thiện người Anh. Ông được biết đến như là người sáng lập của tập đoàn đầu tư mạo hiểm đa quốc giá Virgin Group, với hơn 400 chi nhánh. Dù sở hữu khối tài sản 4 tỷ USD nhưng ông vẫn lái chiếc xe Morris Minor đời 1968.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất