Giám đốc công nghệ gốc Việt của Uber từ chức sau 7 năm gắn bó

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Giám đốc công nghệ của Uber Thuận Phạm là một trong những lãnh đạo gắn bó lâu dài nhất với công ty.

Bloomberg đưa tin, Thuận Phạm - CTO (Giám đốc công nghệ) của Uber và là một trong những lãnh đạo gắn bó lâu dài nhất với công ty sẽ nghỉ việc tại hãng gọi xe này vào ngày 16/5 tới sau 7 năm gắn bó.

“Dù công việc vẫn chưa hoàn thành, tôi cảm thấy thoải mái khi dừng lại tại thời điểm này khi đội ngũ kỹ sư của Uber đang vận hành ở năng suất cao nhất.

CTO Uber Thuận Phạm sẽ nghỉ việc tại hãng gọi xe này vào ngày 16/5 tới sau 7 năm gắn bó. (Ảnh: The Information)

Chúng tôi đã xây dựng được một hệ thống vững mạnh và chuẩn bị tốt để đối mặt với tương lai. Đó là sự nỗ lực lớn và tôi rất tự hào về những gì đội ngũ của chúng tôi đã làm được”, CTO gốc Việt của Uber nói trong một thông báo.

Nói về quyết định này của CTO gốc Việt, CEO Uber - Dara Khosrowshahi chia sẻ rằng ông rất “biết ơn” với những đóng góp của CTO Thuận Phạm: “Là người đứng đầu đội ngũ kỹ sư trong 7 năm, Thuận Phạm đã có đóng góp quan trọng giúp Uber trở thành nền tảng công nghệ toàn cầu như hiện nay.”

CTO Uber Thuận Phạm sinh ra tại Việt Nam, ông có bằng Thạc sỹ kỹ sư điện tử và khoa học máy tính tại Viện Công nghệ Massachusetts (Cambridge, Hoa Kỳ). Ông từng đảm nhận rất nhiều chức vụ tại các công ty công nghệ khác nhau gồm cả giám đốc nhà sản xuất phần mềm VMware trước khi trở thành CTO của Uber.

Năm 2013, Thuận Phạm gia nhập Uber với tư cách là giám đốc công nghệ dưới quyền nhà sáng lập và cựu CEO Travis Kalanick - người vừa rời hội đồng quản trị sau khi bán số cổ phần còn lại của ông vào tháng 12 năm ngoái.

Ông Thuận Phạm trong một buổi giao lưu với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. (Ảnh: Medium)

CTO Thuận Phạm đã gửi thông báo từ nhiệm cho công ty từ 24/4 và quyết định này sẽ có hiệu lực từ 16/5. Sau khi CTO Thuận Phạm rời đi, các thành viên trong đội kỹ sư của Uber sẽ phụ trách phần việc của ông cho đến khi công ty tìm được CTO tiềm năng mới.

Thời gian gần đây Uber liên tục gặp khó khăn và đại dịch Covid-19 lại càng khiến công ty chịu thiệt hại nặng nề.

Vào năm ngoái, công ty đã cắt giảm 1.100 việc làm. Trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công ty dự kiến rằng sẽ bắt đầu có lợi nhuận vào quý cuối năm nay. Tuy nhiên, đầu tháng này công ty đã buộc phải rút lại dự báo tài chính cho năm 2020 và dự kiến sẽ giảm 2 tỷ USD đầu tư vì Covid-19.

CTO Uber Thuận Phạm sinh ra tại Việt Nam, ông có bằng Thạc sỹ kỹ sư điện tử và khoa học máy tính tại Viện Công nghệ Massachusetts. (Ảnh: Startup Grind YouTube)

The Information hôm thứ Ba vừa qua dẫn lời một nguồn tin thân cận cho biết, Uber đang xem xét sa thải 5.400 nhân sự. Việc sa thải có thể chiếm tới 20% trong tổng số 27.000 nhân viên của công ty và tiết kiệm cho Uber 1 tỷ USD chi phí.

Người phát ngôn của Uber từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này và cho biết: “Công ty đang xem xét mọi kịch bản để đảm bảo có thể vượt qua cuộc khủng hoảng này với một vị thế mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất