Giải đua xe công thức F1 tại Việt Nam sẽ bị hoãn vì virus corona?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Một số nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết, chặng đua F1 tại Việt Nam nhiều khả năng không thể diễn ra vào đầu tháng 4 vì virus corona.

Hôm qua, một nguồn tin rò rỉ hé lộ thông tin cho thấy nhiều khả năng chặng đua F1 Việt Nam ở Hà Nội có thể bị hoãn vì virus corona (COVID-19) ngày một phức tạp.

Cụ thể, tờ Marca của Tây Ban Nha đưa tin: “Chặng đua F1 tại Việt Nam có khả năng cao sẽ bị hoãn vì diễn biến phức tạp của virus corona. Tuy nhiên, dựa theo tình hình của dịch bệnh, chúng tôi sẽ công bố thông tin vào ngày 15/3.”

Tờ Marca của Tây Ban Nha đưa tin: “Chặng đua F1 tại Việt Nam có khả năng cao sẽ bị hoãn vì virus corona”. (Ảnh chụp màn hình)

Trên mạng xã hội, nhiều cái tên uy tín trong giới đua xe công thức một cũng khẳng định thông tin này. Như Jaton Fabrice, bình luận viên F1 của Đài truyền hình quốc gia Thuỵ Sĩ, cho rằng chặng đua Việt Nam có thể sẽ bị hoãn, và thông tin sẽ được công bố sau khi chặng đua Australia Grand Prix kết thúc vào hôm 15/3. Trong khi đó, bình luận viên chuyên về F1 như Jennie Gow của kênh BBC 5 Live F1 cũng tỏ ra đầy nuối tiếc vì chặng F1 ở Hà Nội được giới chuyên môn đánh giá cao.

Chiều muộn cùng ngày, ông Chase Carey - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty nắm giữ quyền khai thác thương mại F1, đã có cuộc làm việc với lãnh đạo UBND TP.Hà Nội nhưng nội dung của cuộc họp chưa được công bố chính thức. Nguồn tin từ Thanh Niên tiết lộ, chặng đua này có khả năng bị hoãn lại, và đối mặt khả năng bị hủy vì lịch đấu F1 trong năm nay quá sít sao.

Đường đua Hà Nội là chặng đua thứ 3 trong Giải Vô địch Thế giới FIA F1 năm 2020 (sau chặng Australia và Bahrain) dự kiến diễn ra vào ngày 03-05/04 và cũng đánh dấu lần đầu tiên cuộc đua F1 diễn ra ở Việt Nam.

Trước đó, chặng đua tại Trung Quốc (19/4) đã bị hoãn do lo ngại sự lây lan của dịch virus corona. Chặng đua tại Bahrain (22/3) được thông báo sẽ diễn ra mà không có khán giả.

“Trong bối cảnh dịch cúm virus corona đang bùng phát trên phạm vi toàn cầu, việc đón tiếp một lượng lớn khán giả, các du khách nước ngoài tập trung tại sự kiện là điều không nên làm lúc này. Người hâm mộ có thể theo dõi chặng đua trên sóng truyền hình”, trích thông báo của ban tổ chức chặng đua F1 tại Bahrain.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất