Đi xe máy hết xăng còn có chỗ bơm, đi xe điện VinFast hết pin giữa đường thì làm sao?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Được biết, VinFast đang tiến hành lắp đặt hệ thống tiếp nhiên liệu tại 600 điểm kinh doanh xăng dầu của PV Oil trên toàn quốc, và tăng lên thành 20.000 điểm vào năm 2020.

Xe điện đang là xu hướng trong ngành sản xuất xe hơi, xe máy. Tuy nhiên, bởi vì chưa thực sự phổ biến nên người dùng không tránh khỏi những lầm tưởng như giá thành cao, khó tìm trạm sạc điện, nhanh hết điện, thậm chí pin nhanh chai… nhưng thực tế lại không phải vậy.

Theo nhiều người, khi điều khiển xe có động cơ đốt trong, họ có thể dễ dàng tiếp nhiên liệu bởi số lượng cây xăng dày đặc và ở khắp mọi nơi. Thời gian tiếp nhiên liệu cũng nhanh hơn nhiều so việc phải ngồi chờ sạc pin đầy.

Tuy nhiên, trên thế giới có đến 90% các trạm sạc điện được đặt ngay tại trên đường. Tại Việt Nam, với mục tiêu không chỉ mang đến một chiếc xe điện thân thiện với môi trường, mà còn đáp ứng tốt các điều kiện đặc thù của giao thông sở tại, Vinfast hiện đã mang đến giải pháp toàn diện để cung cấp năng lượng cho những chiếc xe điện VinFast Klara.

Theo đó, ngay từ cuối tháng 10/2018, VinFast đã ký biên bản ghi nhớ với Tổng công ty Dầu Việt Nam PV Oil. Như biên bản đề cập, PV Oil sẽ cho phép VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm tại 600 điểm kinh doanh xăng dầu của mình trên toàn quốc, và tăng lên thành 20.000 điểm vào năm 2020. Tại các địa điểm này, Vinfast sẽ cung cấp các dịch vụ như sạc nhanh, cho thuê pin và trạm sạc qua đêm.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể dễ dàng tiếp nhiên liệu cho xe tại các cửa hàng VinMart+. Chỉ cần15 phút vào mua sắm là người dùng đã có thể dễ dàng tiếp thêm nhiên liệu cho xe một quãng đường.

Trong trường hợp, người lái đang bề bộn công việc và không thể sạc đầy, giải pháp cho thuê pin sẽ trở thành biện pháp khả thi hơn cả. Thoeo VinFast, xe máy điện Klara Escooter sở hữu khối pin có thể tháo lắp một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất