Cố vấn y tế hàng không khuyên mọi người hãy quên khẩu trang đi, thay vào đó hãy làm điều này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

"Khẩu trang nếu không được dùng đúng cách sẽ trở thành vật trung chuyển giúp virus lây lan", bác sĩ David Powell, cố vấn y tế của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cho biết.

Trong bối cảnh virus corona đang lây lan nhanh chóng trên thế giới, không khó hiểu khi hành khách đi máy bay tại thời điểm này thường rất lo sợ nếu phải di chuyển bằng bay và tìm nhiều biện pháp an toàn để tránh virus lây lan.

Trong một chia sẻ mới đây với Bloomberg, bác sĩ David Powell - cố vấn y tế của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, đã chỉ ra không ít sai sót của hành khách khi phòng dịch virus corona và đưa ra các lời khuyên vô cùng hữu ích.

Virus corona không thể sống sót lâu trên ghế ngồi hay tay vịn trong khoang hành khách. (Ảnh: AP Photo/Ng Han Guan)

Theo bác sĩ David Powell, virus corona không thể sống sót lâu trên ghế ngồi hay tay vịn trong khoang hành khách: “Virus và các vi khuẩn khác thích sống trên các bề mặt sống như chúng ta. Chỉ cần bắt tay với ai đó sẽ có nguy cơ lớn hơn nhiều so với một bề mặt thô, không có sự sống trên đó. Virus không thể trụ lại trên các bề mặt trong thời gian dài, vì vậy, cách tốt nhất là rửa tay thường xuyên và tránh chạm vào mặt bạn”, bác sĩ Powell cho biết thêm.

Nói về bầu không khi trên máy bay, bác sĩ Powell cho biết, bầu không khí trong khoang hành khách các máy bay hiện đại là sự kết hợp giữa không khí mới và không khí lưu thông, do đó đảm bảo vô trùng 99,97%. Do đó, việc tiếp xúc gần với người mang trong mình virus corona mới là nguy cơ lây nhiễm lớn nhất khi đi máy bay.

Bác sĩ Powell khuyến nghị hành khách hãy dừng đeo khẩu trang nếu sử dụng không đúng cách, thay vào đó là rửa tay liên tục. (Ảnh: REUTERS/David Stanway)

“Bầu không khí trên máy bay vô trùng giống hoàn toàn như trong phòng mổ. Vì vậy, rủi ro lây nhiễm không đến từ bầu không khí trong khoang hành khách, mà đến từ con người”, bác sĩ Powell nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, bác sĩ Powell cũng khuyến nghị người dùng hãy dừng đeo khẩu trang nếu sử dụng không đúng cách: “Khẩu trang và găng tay nếu không được dùng đúng cách sẽ trở thành vật trung chuyển giúp virus lây lan. Cách tốt nhất để tránh virus corona là rửa tay thường xuyên.”

“Trong tường hợp ho hoặc hắt hơi, hãy che mặt bằng khăn giấy rồi rửa tay sạch sẽ. Đó là cách tốt nhất”, bác sĩ Powell cho biết thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất