Cô gái xinh đẹp bị tổn thương não chỉ vì thói quen rất nhiều người mắc phải khi đi ô tô

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Các chuyên gia khuyên rằng bạn đừng nên đặt bất cứ thứ gì lên vị trí túi khí vì thời gian để một túi khí bung ra chưa đến 1/20 giây, nhanh hơn cả một cái chớp mắt.

Khi đi ô tô, bạn thường được các bác tài hoặc cha mẹ của mình khuyên rằng đừng gác chân lên ghế trước hoặc phần đầu trước của xe vì điều này là bất lịch sự có thể gây ảnh hưởng đến người khác. Tuy nhiên, hành động này không chỉ là vô ý thức mà nó còn có thể khiến bạn gặp những tai nạn vô cùng đáng tiếc, như trường hợp của cô gái “đã từng” xinh đẹp dưới đây.

Mọi chuyện bắt đầu vào 6 năm trước, khi đó Grainne Kealy ở Ireland đang cùng bạn trai mình di chuyển trên chiếc xe Jeep thì bất chợp, chiếc xe bị mất lái do đường băng trơn trượt. Sự việc có thể đã không quá kinh khủng nếu lúc đó Kealy không gác chân lên táp-lô xe.

Do vị trí chân của cô lúc này đang đặt trên túi khí, nên khi túi bung ra, nó đã đẩy luôn phần gối của cô đập vào khuôn mặt của mình với tốc độ gần 200 km/h. Hậu quả là cô phải cưa bỏ phần trán và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để tái tạo khuôn mặt. Nhiều năm sau đó, cô mới đủ điều kiện sức khỏe để ghép trán giả. Tuy nhiên, những tổn thương với hệ thần kinh thì không thể chữa lành.

Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, thời gian để một túi khi bung ra chưa đến 1/20 giây, thậm chí còn nhanh hơn một cái chớp mắt. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng bạn đừng nên đặt bất cứ thứ gì lên vị trí này trên xe, bao gồm vị trí trong bảng điều khiển, bánh xe hoặc ghế ngồi của bạn.

Bên cạnh đó, hãy dừng ngay việc lắp các ghế trẻ em lắp quay lưng về phía trước. Nếu xe có trang bị túi khí cho hành khách phía trước, khi túi khí bung sẽ tác động lực mạnh đẩy trẻ vào mặt lưng của ghế phụ phía trên khiến chúng bị chấn thương nặng hoặc dẫn đến ngạt thở.

Lời khuyên cho bạn là hãy luôn thắt dây an toàn và ngồi ngay ngắn khi xe di chuyển. Đối với người lái, hãy luôn nắm lấy vành ngoài của tay lái, tránh bỏ tay lên vị trí của túi khí. Còn đối với hành khách ở ghế phụ, hãy luôn để hai chân dưới sàn và chỉnh ghế ngồi ở vị trí phù hợp.

Đi xe rất thú vị nhưng cũng vô cùng nguy hiểm. Chỉ trong năm 2017, đã có 37.133 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn ở Mỹ và những thói quen xấu như gác chân lên xe, không thắt dây an toàn,.. chính là một trong những lý do dẫn đến thương tích nghiêm trọng và khó cứu chữa hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất