Sở hữu khối tài sản gần 230.000 tỷ nhưng dàn xế hộp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại giản dị bất ngờ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù giàu nhất Việt Nam, nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại không chi quá nhiều tiền để mua xe sang hoặc siêu xe như các đại gia khác.

Theo tính toán của Bloomberg mới đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang xếp thứ 157 trong danh sách người giàu nhất thế giới với khối tài sản 9,63 tỷ USD. Phần lớn khối tài sản của ông Vượng đến từ số cổ phần tại Vingroup do bản thân ông đứng tên và thông qua pháp nhân Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam, nơi chủ tịch Vingroup nắm phần lớn cổ phần.

Dù giàu nhất Việt Nam, nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại không chi quá nhiều tiền để mua xe sang hoặc siêu xe. Trước khi gắn bó với VinFast Lux SA2.0, người ta chỉ thấy tỷ phú Phạm Nhật Vượng sử dụng xe của thương hiệu Lada, Bentley và Lexus để làm phương tiện đi lại.

Lada

Phạm Nhật Vượng

Ngay từ khi còn là du học sinh tại Nga, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã sớm sắm cho mình một chiếc ô tô mang thương hiệu Lada.

Ngay từ khi còn là du học sinh tại Nga, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã sớm sắm cho mình một chiếc ô tô mang thương hiệu Lada. Những chiếc xe Lada, vốn một thời được mệnh danh là xe Ý của Liên Xô, từng là niềm tự hào không chỉ của người Nga.

Cùng với Volga, Mercedes-Benz của Đức, những chiếc Lada phát triển cực thịnh vào những năm 1990 khi có sức tiêu thụ lên tới hơn 18 triệu xe, một nửa dành cho xuất khẩu.

Chiếc Lada có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong cuộc đời của tỷ phú Vượng. Cụ thể, vào một ngày Chủ Nhật đầu tháng 8/1993, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã cùng những cộng sự của mình lái chiếc Lada đỏ, vượt qua quãng được gần 800km, tới Kharkov (nước cộng hòa Ukraina), lập Technocom, gây dựng thương hiệu mì gói Mivina vang tiếng một thời.

Bentley

Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng gắn bó với thương hiệu xe Bentley.

Năm 2010, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bán lại công ty Technocom cho tập đoàn Nestle của Thụy Sỹ với giá 150 triệu USD, và chính thức trở về kinh doanh ở Việt Nam. Lúc này, ông gắn bó với thương hiệu xe Bentley.

Trong bài phỏng vấn hiếm hoi với Forbes sau khi được vinh danh là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam năm 2013, ông Vượng cho biết “bản thân có thói quen khá bình dị và đơn giản với biệt thự ở Vincom Village, một chiếc Bentley, làm từ thiện và xem phim hành động cùng những kỳ nghỉ ở Nha Trang”.

Cho dù truyền thông trong nước cũng như quốc tế chưa từng công bố bức ảnh nào về mẫu xe Bentley mà ông Vượng sở hữu, nhưng có nhiều lời đồn là vị tỷ phú này ưa thích dòng Arnage, Continental Flying Spur (sau này là Flying Spur).

Lexus LX 570 Super Sport

Phạm Nhật Vượng

Trước khi gắn bó với VinFast Lux SA2.0, tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng sử dụng chiếc Lexus LX570 Super Sport.

Một chiếc xe khác từng gắn bó với tỷ phú Phạm Nhật Vượng là Lexus LX570 Super Sport. Bảng giá xe cập nhật cho biết, chiếc xe này của tỷ phú Vượng có thể được mua với mức giá khoảng 10 tỷ đồng.

Lexus LX570 Super Sport thực tế không có quá nhiều khác biệt so với LX570 tiêu chuẩn, ngoài một số nâng cấp ngoại hình thể thao hơn. Khác biệt dễ nhận ra nhất là phần lưới tản nhiệt phía trước không còn dạng ngang như bản tiêu chuẩn, thay bằng loại đan xéo vào chính giữa.

Lexus LX570 Super Sport sở hữu kích thước (dài x rộng x cao) lên đến 5080 x 1980 x 1865 mm, cho cảm giác như một “chiến hạm” trên mặt đất. Xe sử dụng động cơ V8 5.7L, cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe có 5 chế độ lái, gồm Comfort, Eco, Normal, Customize, Sport S và Sport S+.

VinFast Lux SA2.0

Phạm Nhật Vượng

Hiện tại, tỷ phú Vượng đang sử dụng VinFast Lux SA2.0.

Trong buổi thử nhiệm xe VinFast Lux SA2.0 tại Hải Phòng vào tháng 3/2019, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đã tiết lộ bản thân chuyển từ Lexus LX 570 Super Sport sang dùng VinFast Lux SA2.0.

VinFast Lux SA2.0 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm, chiều dài trục cở sở 2.933 mm, khoảng sáng gầm 192mm. Mâm xe thiết kế ấn tượng kích thước 19 inch trên bản tiêu chuẩn và 20 inch trên bảo cao cấp.

Xe được trang bị an toàn với 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), chống lật (ROM)… đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

VinFast Lux SA2.0 trang bị động cơ 228 mã lực, 350 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động hai cầu sau, và hệ thống treo trước, sau độc lập mang lại trải nghiệm lái tốt hơn.

Giá bán hiện tại của mẫu SUV VinFast Lux SA2.0 bản tiêu chuẩn là 1,4 tỷ VNĐ, và mẫu sedan Lux A 2.0 có giá bán 990 triệu VNĐ, giá bán này chưa bao gồm các loại thuế phí bắt buộc. Cả hai mẫu xe sẽ duy trì giá bán khuyến mãi này cho đến hết tháng 8/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất