Chỉ trong 1 năm qua, VinFast đã bán ra 30.000 xe máy điện

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Văn phòng quan hệ nhà đầu tư của VinFast cho biết, đã có 30.000 chiếc xe máy điện VinFast được bán ra kể từ tháng 11/2018.

Ngày 3/11/2018, tại Hải Phòng, VinFast đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất xe máy điện thông minh, với 3 xưởng chính là xưởng hàn, xưởng sơn và xưởng lắp ráp.

Tổ hợp nhà máy VinFast tại Hải Phòng được xây dựng trên diện tích 335 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 3,5 tỉ USD. Nhà máy có khả năng sản xuất 250.000 xe mỗi năm, tầm nhìn trong tương lai lên đến 1 triệu chiếc.

VinFast

Văn phòng quan hệ nhà đầu tư (investor relations office - IRO) của VinFast cho biết, đã có 30.000 chiếc xe máy điện VinFast được bán ra kể từ tháng 11/2018.

Và theo bài viết được đăng tải trên Forbes vào ngày 14/11 mới đây, Văn phòng quan hệ nhà đầu tư (investor relations office - IRO) của VinFast cho biết, đã có 30.000 chiếc xe máy điện VinFast được bán ra kể từ tháng 11/2018.

Theo Forbes, trong thời điểm có nhiều lo ngại về vấn đề ô nhiễm môi trường như hiện nay, những chiếc xe điện đang dần có chỗ đứng trên thị trường.

“Nhiều người sẽ mua xe điện của VinFast hơn, nếu họ có ổ cắm điện ngoài trời để sạc pin”, Mike Lynch - một người nước ngoài sống ở Việt Nam nói. “TP.HCM chưa có nhiều trạm sạc xe điện như các thành phố khác. Ví dụ như Đài Loan sẽ có một điểm đổi pin cứ mỗi 2-5km”.

Thực tế, VinFast đã và đang cố đáp ứng nhu cầu sạc pin xe điện VinFast Klara. Cụ thể, Vingroup đã xây dựng hơn 200 trạm sạc xe điện trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, các trạm sạc thường được bố trí tại các bãi đỗ xe, hầm chung cư, các cửa hàng tiện ích của VinMart +, hay tại các trung học, đại học, ký túc xá của các trường…

Theo VinFast, xe chỉ cần 20 - 30 phút sạc là người dùng đã có thể dễ dàng tiếp thêm nhiên liệu cho xe một quãng đường từ 30 - 50km.

Ngoài ra, VinFast còn có các trạm thuê pin được hãng bố trí tại các các đầu mối giao thông hay cửa ngõ thành phố. Hình thức thuê pin thường được nhiều người chọn sử dụng khi dùng xe để đi các chuyến đi dài ra khỏi thành phố.

VinFast

Vingroup đã xây dựng hơn 200 trạm sạc xe điện trên phạm vi toàn quốc.

Đầu tháng 11 vừa qua, Đài truyền hình CNN đã có một phóng sự dài 30 phút mang tên “Iconic Hanoi” (Biểu tượng Hà Nội). Trong phóng sự này, những chiếc xe điện của VinFast được coi là biểu tượng mới của Hà Nội, được lựa chọn là biểu tượng giao thông xanh.

Trong đoạn phóng sự nói về biểu tượng giao thông xanh của Hà Nội, CNN dẫn lời ông Võ Quang Huệ, Phó tổng giám đốc Vingroup, cho rằng xe máy điện dần dần sẽ được người tiêu dùng đón nhận bởi tính thân thiện với môi trường và giảm tiếng ồn cho đô thị.

VinFast

Hình ảnh xe điện VinFast xuất hiện trên phóng sự của CNN.

“Việc cho ra mắt chiếc xe máy điện VinFast rất ý nghĩa, đúng với mục tiêu của chúng tôi: Mang tới một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt. Nhu cầu xe điện ngày càng tăng cao. Hiện nhà máy xe máy điện VinFast có công suất 250.000 xe/năm. Trong tương lai, VinFast hướng tới sản xuất 1 triệu chiếc/năm”, ông Võ Quang Huệ phát biểu trên CNN.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất