Đây là cách ông lớn gọi xe Trung Quốc phát hiện tài xế lười đeo khẩu trang

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Việc yêu cầu đeo khẩu trang trong ca trực là để đảm bảo an toàn cho cả tài xế và hành khách.

Ông lớn gọi xe Trung Quốc Didi mới đây đã áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ nhận diện khuôn mặt để phát hiện việc tài xế của hãng này đang đeo khẩu trang hay không. Chính sách này được Didi áp dụng để bảo vệ cả hành khách và tài xế trong bối cảnh dịch virus corona chủng mới lây lan.

Các dịch vụ gọi xe như Didi chịu nhiều ảnh hưởng do nhu cầu đi lại giảm trong bối cảnh virus corona lây lan. (Ảnh: DiDi)

Dựa vào thuật toán nhận diện khuôn mặt, phần mềm mới của Didi không chỉ có khả năng phát hiện tài xế “quên” đeo khẩu trang, mà còn có thể phát đi thông báo trong trường hợp họ đang đeo khẩu trang chưa đúng cách. Được biết phần mềm này được phát triển dựa trên mẫu dữ liệu gồm 200.000 dữ liệu, Didi khẳng định.

Được biết, Didi triển khai công nghệ nói trên thông qua một camera được lắp đặt bên trong xe và có độ chính xác lên tới 98%. Didi cũng khẳng định tài xế không đeo khẩu trang sẽ được nhắc nhở và thậm chí bị cấm thực hiện ca trực của mình. Didi dù vậy không tiết lộ các thành phố sẽ được áp dụng công nghệ mới này.

Tới thời điểm hiện tại, thống kê của SCMP cho thấy đã có hơn 76.000 ca dương tính với covid-19 trên toàn thế giới. (Ảnh: Didi)

Trước đó, Didi yêu cầu các tài xế của mình trên khắp 43 thành phố ở Trung Quốc tải lên hình ảnh mình đang đeo khẩu trang trước khi bắt đầu ca làm việc của mình. Tài xế sẽ chỉ có thể bắt đầu làm việc sau khi vượt qua được bài kiểm tra đeo khẩu trang bằng phần mềm với độ chính xác 99,5%. Được biết, Didi sẽ chia sẻ mã nguồn mở của công nghệ này vì cho rằng nó có thể có ứng dụng ở các lĩnh vực khác.. Bên cạnh việc đeo khẩu trang, Didi yêu cầu tài xế thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, khử trùng xe và mở cửa sổ sau mỗi chuyến đi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất