Bất ngờ với đầu máy tàu hỏa Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sử dụng trong chuyến công du đến Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đoàn toàn của lãnh đạo Kim Jong-un có đến 3 đầu máy khác loại, được sản xuất bởi công ty Qishuyan Trung Quốc.

Trong chuyến đi cũng như về khi dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Việt Nam, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chọn đoàn tàu bọc thép màu xanh để làm phương tiện di chuyển. Bên cạnh những toa tàu màu xanh bọc thép và sở hữu nhiều tiện nghi cao cấp, đoàn tàu này còn được kéo bởi một đầu máy màu xanh và có biểu tượng DF11Z của Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc.

Được biết, đoàn toàn của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có đến 3 đầu máy khác loại, có nhiệm vụ thay đổi trong suốt chuyến hành trình của ông Kim.

Đầu máy DF11Z. (Ảnh: Wikimedia)

DF11Z là biến thể của đầu máy DF11, tên đầy đủ là Dongfeng 11 (Đông Phong 11), được sản xuất bởi Công ty sản xuất đầu máy xe lửa Qishuyan Trung Quốc. DF11Z trang bị động cơ dầu diesel 16V280ZJA và động cơ điện 3 pha, cho công suất hơn 4.000 mã lực và có vận tốc tối đa 160 km/h.

DF4D là biến thể của DF4 - loại đầu máy thế hệ cũ hơn so với DF11Z. (Ảnh: Pinterest).

Bên cạnh DF11Z, đoàn tàu của ông Kim còn được trang bị đầu máy DF4D sơn màu đỏ - vàng để có thể thay thế khi cần thiết. DF4D là biến thể của DF4, tên đầy đủ là Dongfeng 4 (Đông Phong 4), và cũng được sản xuất bởi Công ty sản xuất đầu máy xe lửa Qishuyan Trung Quốc. DF4D trang bị động cơ diesel 16V240ZJ, cho công suất 3.940 mã lực (tuỳ từng phiên bản), và có vận tốc tối đa dao động từ 100 km/h đến 170 km/h.

Tàu của lãnh đạo Triều Tiên thường di chuyển với tốc độ 60 km/h. Để đảm bảo an ninh, đoàn tàu sẽ đi giữa hai đoàn khác. Tàu đi đầu có nhiệm vụ kiểm tra độ an toàn của tuyến đường sắt và tàu đi cuối chở các nhân viên an ninh cùng hàng hóa, hậu cần phục vụ chuyến đi.\

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuống tàu tại ga Đồng Đăng sáng 26/2. (Ảnh: Reuters).

Một trong những điều khiến tàu của lãnh đạo Kim khác với những chiếc tàu thường đó là các toa đều được trang bị lớp giáp chống đạn bọc toàn bộ phía bên ngoài, cho khả năng đứng vững trước các loại đạn xuyên giáp.

Toa dành riêng cho lãnh đạo Kim Jong Un được bảo vệ bởi 50 vệ sĩ và được giám sát bởi lực lượng an ninh Triều Tiên. Các toa tàu còn lại đều được thiết kế đặc biệt để chở theo xe Mercedes chống đạn của lãnh đạo Triều Tiên.

Ngoài ra, có 4 toa chở theo các nhân viên và thiết bị y tế để thường xuyên chăm sóc, theo dõi sức khỏe và xử lí vấn đề phát sinh trong chuyến đi của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất