8 phụ kiện ô tô 'mua chỉ phí tiền' mà người mới có xe nên tránh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bên cạnh những loại phụ kiện hữu ích, có những loại phụ kiện chỉ "để cho đẹp" hoặc thậm chí còn có thể cản trở quá trình điều khiển xe.

Thông thường khi sử dụng xe hơi, hiếm có người chủ xe nào chỉ mua xe về sử dụng mà không lắp thêm phụ kiện. Tuy nhiên, có những loại phụ kiện hữu ích, có những loại phụ kiện chỉ “để cho đẹp” hoặc thậm chí còn có thể cản trở quá trình điều khiển xe. Dưới đây là danh sách sau những phụ kiện chẳng giúp ích gì mà bạn cần tránh lãng phí tiền bạc.

1. Núm vặn vô lăng

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, các nhà sản xuất ô tô còn phát minh ra thêm cả núm vặn vô-lăng, giúp tài xế chỉ cần sử dụng một tay để có thể điều khiển xe. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi là sự nguy hiểm tiềm ẩn do tài xế có thể mất kiểm soát do không xử lý kịp trong tình huống bất ngờ xảy ra.

2. Bọc vô lăng

Để nâng cao tính thẩm mỹ, nhiều tài xế thường trang bị bọc vô-lăng theo họa tiết bắt mắt. Tuy nhiên, nếu người lái mua phải những bọc vô lăng có chất lượng kém, họ có thể gặp nguy hiểm khi điều khiển xe vì trơn trượt, khó cầm nắm, đôi khi xảy ra va chạm sẽ không xử lý kịp dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

3. Thay đèn pha, đèn sương mù

Nhiều người thường lầm tưởng rằng, việc thay đèn pha và đèn sương mù sẽ giúp tầm nhìn được tốt hơn. Tuy nhiên, nếu chọn phải những mẫu đèn kém chất lượng, tầm nhìn của người lái sẽ bị hạn chế. Do đó, tốt nhất là bạn hãy sử dụng đèn do nhà sản xuất trang bị cho xe

4. Đệm cho thú cưng/trẻ nhỏ ở ghế sau

Nếu không muốn trẻ con/thú cưng trượt khỏi ghế mỗi khi xe tăng tốc/phanh đột ngột, hãy thắt dây an toàn cho chúng. Đệm ghế sau có lẽ chỉ phát huy tác dụng khi bạn sử dụng ô tô như một mẫu nhà di động để nghỉ đêm, trong những hành trình khắc-nghiệt-tới-nỗi không có một nhà nghỉ an toàn ven đường.

5. Trang trí sau cabin

Trong điều kiện cần quan sát phía sau, người lái xe sẽ bị hạn chế tầm nhìn từ gương chiếu hậu do những món đồ trang trí lỡ che ngang tầm nhìn ở mặt kính phía sau. Trong khi đó, mỗi khi xe phanh gấp cũng có thể khiến các vật đó bị rơi, vỡ gây mất tập trung cho người lái.

6. Dán bảo vệ cánh cửa

Khi được người bán giới thiệu, miếng dán này đảm bảo khi mở cửa, bạn xe không làm xước xe người khác và cả xe mình. Nhưng thực tế, nếu bạn mở cửa mạnh tới nỗi làm xước/móp xe người khác, điều cần điều chỉnh là cách bạn mở cửa xe. Hơn nữa, miếng dán này sẽ phá hỏng vẻ ngoài của xe.

7. Lắp thêm màn hình giải trí

Các mẫu ô tô mới hiện nay hầu hết đều đã có màn hình giải trí để phục vụ người trên xe. Tuy nhiên, nếu lắp quá nhiều màn hình, tài xế có thể bị mất tập trung khi lái xe vì quá phân tâm vào các chương trình giải trí.

8. Lắp thêm giá để đồ trên nóc xe

Để có thể chở thêm được nhiều đồ, tài xế hiện nay sẽ tính đến phương pháp lắp thêm giá đồ trên nóc để tiện việc chuyên chở. Tuy nhiên, việc lắp thêm giá rất mất thẩm mỹ, chưa kể việc ít khi sử dụng đến có thể biến nó trở thành nơi tích tụ bụi bẩn, ẩm mốc,…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất