8 mẫu xe bay sẽ thay đổi cách chúng ta di chuyển trong tương lai sắp tới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với khả năng chạy trên phố như một chiếc xe hơi và có thể bay lượn như chim, những mẫu xe bay dưới đây sẽ là giải pháp hàng đầu giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở các đô thị khi trở thành hiện thực.

AeroMobil 3.0 là mẫu xe bay được thiết kế bởi kỹ sư người Slovakia - Štefan Klein. Xe trang bị động cơ Rotax 912, 4 xy-lanh, công suất 100 mã lực, tốc độ tối đa trên mặt đất là 160 km/h và tốc độ bay là 200 km/h. AeroMobil bắt đầu nhận đặt hàng từ đầu năm 2017, nhưng chỉ 500 chiếc được sản xuất và dự kiến đến tay người dùng vào năm 2020.

Terrafugia TF-X là mẫu xe bay có khả năng cất cánh thẳng đứng tương tự như máy bay trực thăng. Theo công bố của nhà sản xuất, TF-X sẽ là một chiếc ô tô bay hybrid có khả năng chuyên chở tối đa là 4 hành khách. Xe có thể sạc pin từ khối động cơ hoặc từ các trạm sạc điện. Terrafugia TF-X trang bị động cơ hybrid công suất 670 mã lực, tầm hoạt động 805 km và đạt tốc độ bay tối đa của TF-X 322 km/h.

PAL-V Liberty là mẫu xe bay 2 chỗ ngồi chạy bằng động cơ xăng được một công ty của Hà Lan chế tạo. Tại triển lãm Geneva Motor Show (Thụy Sĩ) năm nay, mẫu xe bay PAL-V Liberty của Hà Lan đã khiến không ít khách tham quan thích thú do thiết kế độc đáo cùng nhiều tính năng đặc biệt.

Volocopter 2X là taxi bay tự lái do công ty công nghệ của Đức Volocopter GmbH chế tạo và đã cho thử nghiệm tại Dubai. Volocopter 2X nhẹ và nhỏ hơn hầu hết các mẫu trực thăng hiện nay, sử dụng năng lượng điện để hoạt động và được bố trí tới 18 cánh quạt phía trên. Khối pin của chiếc 2X, có thể sạc đầy mỗi lần sau 2 giờ, cho phép nó hoạt động liên tục trong 27 phút với tốc độ bay hành trình 50km/h.

Ehang 184 là mẫu máy bay không người lái có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng tương tự trực thăng. Nó cũng có thể chuyên chở hành khách nhưng chỉ chở được 1 người. Ehang 184 có thiết kế 8 cánh quạt và 4 cánh tay nối cho tốc độ tối đa khoảng 129 km/h và có thể bay được 25 phút trước khi hết pin.

Terrafugia Transition là mẫu xe bay 2 chỗ ngồi chạy bằng xăng, có cánh gập với phạm vi hoạt động khoảng 644 km trên không. Ở chế độ bay, Terrafugia Transition sử dụng xăng thông thường như ô tô, có thể đạt tốc độ 160 km/h và bay quãng đường 400 dặm (643 km). Chỉ với một vài nút bấm, Transition có thể chuyển sang chế độ ô tô để lăn bánh chỉ sau chưa đến một phút.

Aurora Flight Sciences eVTOL là mẫu máy bay điện 3 chỗ ngồi với 8 cánh quạt cho khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Aurora Flight Sciences eVTOL có khả năng vận chuyển kiện hàng lên đến hơn 220kg. Boeing cho biết, mẫu máy bay điện này có thể hoạt động như một máy bay tự hành trong tương lai.

Pop.Up Next là xe bay của liên minh Audi, Airbus và Italdesign. Pop.Up Next có thiết kế cabin bằng vật liệu siêu xe, hai chỗ ngồi có thể tháo/lắp vào mô-đun bay (cánh quạt) để di chuyển trên không như máy bay trực thăng, hay tháo/lắp vào hệ dẫn động có 4 bánh xe như xe ô tô nếu đi trên mặt đất.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất