7 xe tay ga trang bị phanh ABS đang có mặt trên thị trường Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại Việt Nam hiện nay, hệ thống ABS đang ngày càng trở nên phổ biến và được áp dụng trên nhiều dòng xe cả tầm tầm trung lẫn cao cấp. Trong đó có Yamaha Grande hybrid, Yamaha NM-X, Piaggio Liberty ABS, Piaggio Medley,...

Khi gặp một tình huống nguy hiểm trên đường, phản ứng tự nhiên của chúng ta là phanh gấp để phòng tránh tay nạn. Tuy nhiên, do nguyên lý quán tính, chiếc xe đang chạy nhanh không dễ gì đứng lại ngay được mà phải trượt thêm một đoạn. Lúc này, tài xế thường không giữ vững được tay lái và nguy cơ một tai nạn khác rất dễ xảy ra.

Để giải quyết cho tình huống này, các nhà sản xuất xe hơi đã chế tạo ra hệ thống thắng ABS (Anti-Locking Brake System), giúp bánh xe không bị khóa cứng khi thắng gấp, nhất là trên những mặt đường trơn ướt hoặc đóng băng, nhờ đó tài xế có thể tiếp tục điều khiển được tay lái, đưa xe vào vị trí an toàn trong tình trạng khẩn cấp.

Tại Việt Nam hiện nay, hệ thống ABS đang ngày càng trở nên phổ biến và được áp dụng trên nhiều dòng xe cả tầm tầm trung lẫn cao cấp.

Yamaha Grande hybrid

Mới đây, Yamaha vừa ra mắt xe tay ga Grande hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Xe trang bị động cơ Blue Core thế hệ mới với hệ thống trợ lực điện Hybrid đầu tiên.

Động cơ Blue Core thế hệ mới sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí, có trọng lượng động cơ giảm 840g, tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Yamaha Grande có giá bán lẻ đề nghị là 45.500.000 VND (Đã bao gồm VAT) cho bản tiêu chuẩn và 49.500.000 VND (Đã bao gồm VAT) cho bản đặc biệt có ABS.

Yamaha NM-X

NM-X là xe tay ga mới được Yamaha Việt Nam tung ra thị trường. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, sử dụng động cơ Blue Core dung tích 155 phân khối. Xe có chiều dài 1.955 mm, rộng 740 mm và cao 1.115 mm. Chiều cao yên xe là 765 mm. Trục cơ sở dài 1.350 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm.

NM-X được trang bị phanh đĩa đơn phía trước, tích hợp chống bó cứng ABS. M-X được trang bị động cơ Blue Core mới cho công suất 11,1 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút, làm mát bằng dung dịch, tích hợp phun xăng điện tử.

Piaggio Liberty ABS

Piaggio Liberty ABS 2018 là mẫu xe đầu tiên của Piaggio có sử dụng hệ thống ABS tạo độ an toàn tuyệt vời cho người sử dụng. Mẫu xe này cũng được thiết kế với nhiều gam màu tinh tế, kiểu dáng sang trọng đậm chất châu Âu nên được khá nhiều người Việt Nam sành điệu ưa chuộng.

Liberty 125 ABS sử dụng động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, 3 van, làm mát bằng không khí, công suất 8 kW tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Piaggio Medley

Piaggio Medley ABS 2018 được trang bị động cơ iGet mới, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phối khí 4 van đưa đến sức mạnh động cơ cùng vận hành êm ái. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh tiên tiến an toàn cao; hệ thống dừng tạm thời Start & Stop và cụm đèn LED cùng dung tích cốp xe 36.2l lớn kỷ lục là những tính năng sử dụng nổi bật trên Medley ABS 2018.

Honda SH

SH 2018 với thiết kế được thiết kế trau chuốt hơn, những đường nét là nhược điểm của đời trước ví dụ như mặt nạ trước, đèn đuôi được thiết kế lại. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng được trang bị tiêu chuẩn. Đèn pha trước sử dụng LED chứ không còn là đèn Halogen như ở đời trước nữa.

Honda SH mới trang bị động cơ thông minh thế hệ mới eSP, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch & tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất: Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG, Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop,….giúp vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Vespa Sprint

Vespa Sprint ABS 2018 được xem là mẫu xe kế thừa đầy đủ nhất những di sản của các dòng xe Vespa huyền thoại thập niên 60-70 với . Đặc biệt , lần đâu tiên trong lịch sử của dòng xe vespa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS , mà trước đây chỉ được trang bị cho ô tô và xe mô tô phân khối lớn.

Vespa Sprint ABS 2018 trang bị động cơ IGET 3 van, cho công suất cực đại 7,9 kW tại 7.700 vòng/phút, mô men xoắn 10,4 mN tại 6.000 vòng/phút.

Yamaha NVX 155 ABS

Yamaha NVX 155 mang phong cách tạo hình đậm chất thể thao nhưng không kém phần lịch lãm. Thân xe được thiết kế theo dạng chữ “X” thể hiện sức mạnh vận hành và khả năng kiểm soát vượt trội cho người lái.

Yamaha NVX sử dụng khối động cơ Blue Core 4 thì, xy lanh đơn, dung tích 155cc, công suất tối đa 11 kW tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 N.m tại 6.250 vòng/phút.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất