7 siêu xe 'độc nhất vô nhị' chỉ dành riêng cho những tỷ phú lắm tiền

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ có giá hàng triệu USD, những mẫu xe cũng được sản xuất giới hạn chỉ một chiếc trên toàn thế giới.

Năm 2018 là một năm khá thành công của làng xe hơi thế giới khi có khá nhiều mẫu siêu xe phiên bản đặc biệt ra mắt, trong đó có đến 7 mẫu xe “độc nhất vô nhị” có giá hàng triệu đô la được làm riêng cho các tỷ phú đô la.

Dưới đây là 7 mẫu siêu xe 'cực hiếm' có giá trị vượt qua nhiều lần con số 1 triệu USD.

Lamborghini SC18 Alston

SC18 Alston là siêu xe đầu tiên của Lamborghini phát triển hoàn toàn bởi bộ phận xe đua Lamborghini Squadra Corse vì chủ nhân của xe muốn siêu phẩm này sở hữu những công nghệ hàng đầu trên xe đua. Toàn bộ thân xe của SC18 Alston được làm từ sợi carbon với thiết kế đậm tính khí động học.

SC18 Alston được trang bị động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L, cho công suất 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

Pagani Huayra Roadster Gyrfalcon 

Tên gọi Pagani Huayra Roadster Gyrfalcon được lấy cảm hứng từ loài chim ưng Gyrfalcon, vốn được mệnh danh là “thợ săn mồi” nhanh và hung dữ nhất thế giới. Thiết kế của Huayra Roadster Gyrfalcon thực sự được lấy cảm hứng từ sự dũng mạnh của loài chim ưng gyrfalcon với màu sơn trắng muốt, sợi carbon gợi nhắc đến sải cánh màu đen của chim và cuối cùng là đường sọc vàng tươi khiến chúng ta liên tưởng đến phần chân, mỏ và viền mắt của Gyrfalcon. 

Siêu xe này được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.0L của Mercedes-AMG, cho công suất 764 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.

Koenigsegg Agera Thor và Vader

Để đánh dấu sự kết thúc của dòng xe Agera, Koenigsegg đã ra mắt hai phiên bản Agera Thor và Vader. Là phiên bản đặc biệt của Agera, cả hai chiếc Agera FEs này đều được Koenigsegg nâng cấp đôi chút. Có thể kể đến đầu tiên là thay đổi về ngoại hình, phiên bản FEs được trang bị cánh gió trước và sau to bản, đuôi gió phía sau có thể tuỳ chỉnh theo góc cua và tốc độ của xe. Hai chiếc Agera cuối cùng sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 5.0L được tinh chỉnh để cho ra công suất lên tới 1.341 mã lực.

Pagani Zonda Aether Roadster 

Mặc dù đã bị khai tử từ năm 2017 nhưng các phiên bản đặc biệt của Zonda vẫn đều đặn ra mắt., đơn cử là Pagani Zonda Aether Roadster. Ngoại thất chiếc Pagani Zonda Aether được phủ lên lớp sơn màu tối của sợi carbon bóng và đi kèm là các chi tiết khác được khoác lên mình màu đỏ nổi bật để tạo điểm nhấn. Bên trong khoang lái của Pagani Zonda Aether cũng được bọc da màu tối. Pagani Zonda Aether vẫn sử dụng động cơ V12, dung tích 7,3 lít, cho công suất 800 mã lực.

Ferrari SP38 

Mẫu xe Ferrari SP38 được Ferrari chế tạo theo nhu cầu của một khách hàng đặc biệt dựa trên khung sườn và cấu trúc của siêu xe Ferrari 488 GTB. Thiết kế của Ferrari SP38 mang đậm phong cách của chủ nhân, người được cho là có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xe đua.

Ferrari SP38 sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.9 lít tương tự trên 488 GTB, cho công suất 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 334 km/h.

Ferrari SP3JC

Được sản xuất theo đơn đặt hàng của một đại gia, Ferrari SP3JC dựa trên nền tảng của siêu xe F12tdf. Bộ phận riêng của Ferrari đã phải mất tới hơn 2 năm để phác thảo, hình thành bản vẽ và hoàn thiện ra chiếc SP3JC cho khách hàng.

Điểm đặc biệt trên chiếc Ferrari SP3JC này chính là khối động cơ đặt phía trước được chắn bởi 2 tấm trong suốt giúp người ngồi bên trong cũng có thể quan sát được qua kính chắn gió. Xe sử dụng động cơ V12 6,3 lít của F12tdf cho công suất 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 705 Nm và hộp số ly hợp kép bảy cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất