7 biển số xe cực độc đáo, đố bạn tìm thấy cái thứ hai trên đời

Duy Huỳnh
Chia sẻ

9, 1, 5, 28,... là một tong những biển số xe cực độc chỉ có một mà không có hai trên thế giới.

Những chiếc siêu xe đắt đỏ luôn là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, dù một chiếc xe có đắt tiền đến đâu thì vẫn sẽ có chiếc thứ hai trên thế giới, duy chỉ có biển số xe là duy nhất. Để thể hiện sự giàu có vượt trội của mình, các đại gia đã sẵn sàng chi ra hàng triệu đô la để có thể sở hữu được những tấm biển số xe thuộc hàng 'cực độc'. Danh sách 7 tấm biển số xe 'khủng' dưới đây sẽ khiến mọi người choáng ngợp khi biết giá trị của nó.

9 - Hồng Kông

Đầu tiên, phải kể đến Albert Yeung, ông trùm kinh doanh ở Hồng Kông với chiếc xe có biển số “9”. Để có thể sở hữu được biển xe này, ông đã bỏ ra 13 triệu nhân dân tệ (khoảng 45 tỷ VNĐ). Ông chủ của Tập đoàn Hoàng đế đã sở hữu biển số xe này từ năm 1993, vào thời điểm đó, 13 triệu nhân dân tệ có thể mua được một ngôi nhà sang trọng hàng đầu ở Hồng Kông.

1 - Hồng Kông

Bên cạnh ông trùm Albert Yeung, tỷ phú ngành sòng bạc Macao - Stanley Ho Hung-sun cũng sổ hữu tấm biển xe đẹp không kém là 1. Biển số 1 kết hợp với siêu phẩm Rolls-Royce thuộc sở hữu của tỷ phú Stanley Ho nổi tiếng đến mức cả Hồng Kông không ai là không biết đến chiếc xe này. Giá trị của chiếc biển xe này còn không thể đo bằng tiền.

28 - Hồng Kông

Một tấm biển số cực độc nữa là số 28 cũng thuộc sở hữu của một đại gia Hồng Kông. Trong tiếng Quảng Đông, 28 là con số may mắn bởi nó được phát âm gần giống với từ “yih faat” (dịch phát), mang nghĩa sẽ luôn nhận được tài lộc. Khi được đưa ra chào bán tại một cuộc đấu giá ở Hồng Kông, biển số xe mang ký hiệu “28” có mức giá khởi điểm kỷ lục - 413.000 USD. Tuy nhiên, mức giá cuối cùng cho biển số này cao gấp gần 6 lần so với giá ban đầu - 2,3 triệu USD.

5 - Hồng Kông

Ngoài ra, biển số 5 của Hồng Kông nằm trong tay của Joseph Lau Luen-hung, nhà đầu tư bất động sản nổi tiếng của Hồng Kông. Chiếc Bentley của Joseph Lau được trang bị biển số 5 và cũng nổi tiếng khắp Hồng Kông. Ông thậm chí còn thuê bốn vệ sĩ chỉ để bảo vệ chiếc xe của mình.

LKS - Hồng Kông

Li Ka-shing, một trong những người giàu nhất Hồng Kông cũng có biển số xe đặc biệt của riêng mình là LKS, 3 chữ cái đầu trong tên của ông. Tấm biển số này hiện đang yên vị trên chiếc Lexus của tỷ phú. Điều thú vị là tấm biển số xe này lại trị giá bằng 10 chiếc Bentley.

F1- Anh Quốc

Tại Anh Quốc, một trong những biển số đắt đỏ nhất là “F1”, thuộc sở hữu của tỷ phú Afzal Kahn, với mức giá lên đến 870.000 USD. Được biết, đã có rất nhiều đại gia khác tìm đến Kahn để hỏi mua lại chiếc biển số xe này. Tuy nhiên, tỷ phú Afzal Kahn chỉ đồng ý bán lại nó với mức giá 10 triệu USD,. Hiện tấm biển số cực độc này vẫn đang yên vị trên chiếc xe Mercedes của tỷ phú Afzal Kahn.

VIP 1 - Anh Quốc

Ông chủ của CLB bóng đá Chelsea - tỷ phú Roman Abramovich từng mạnh tay chi hẳn 306.603 USD để mua chiếc biển số “VIP 1” cho xế hộp Rolls Royce Corniche IV màu xanh của mình tại một cuộc đấu giá ở Anh. Một thông tin khá thú vị là chiếc biển số xe “có một không hai” này từng thuộc sở hữu của giáo hoàng thứ 264 của Giáo hội Công giáo Roma- John Paul II.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất