11 siêu phẩm Ferrari hiếm có khó tìm mà cả đời bạn cũng khó có cơ hội chiêm ngưỡng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ferrari P4/5, Ferrari Fioravanti SP1, Ferrari 458 MM Speciale,... đều là những chiếc "siêu ngựa" có một không hai hiện nay trên thế giới.

Ferrari thường sản xuất những mẫu xe bản đặc biệt với số lượng giới hạn, giá đắt đỏ nhằm kỷ niệm một ngày trọng đại nào đó, hoặc tri ân các khách hàng thân thiết của hãng.

Theo Carbuzz, dưới đây là danh sách 10 chiếc xe Ferrari hiếm nhất trên thế giới chỉ dành riêng cho các khách hàng siêu khủng của Ferrari mà bạn hiếm có cơ hội chiêm ngưỡng.

Ferrari P4/5

Cách đây 13 năm, tỷ phú James Glickenhaus đã đặt Ferrari sản xuất một chiếc siêu ngựa mang tên P4/5 và được thiết kế bởi Pininfarina. Mẫu xe này được thiết kế pha trộn giữa phong cách xe đua cổ điển và các tính năng hàng đầu trên Ferrari Enzo. Sau đó, một thành viên Hoàng gia Ả Rập đã trả giá 40 triệu USD, gấp 10 lần giá gốc để sở hữu chiếc P4/5 từ tay tỷ phú James Glickenhaus nhưng không được ông đồng ý.

Ferrari Fioravanti SP1

Ferrari Fioravanti SP1 là sản phẩm đầu tiên trong dự án đặc biệt Special Project của Ferrari. Đây là dự án tạo ra những mẫu xe bespoke có một không hai cho giới tài phiệt, tỷ phú trên khắp thế giới. Chủ sở hữu của Fioravanti SP1 là ông Junichiro Hiramatsu, một tín đồ của Ferrari và cũng là chủ tịch câu lạc bộ Ferrari Nhật Bản.

Ferrari 458 MM Speciale

Được sản xuất dành cho một khách hàng tại Anh, Ferrari 458 MM Speciale là sự kết hợp giữa bản gốc 458 Speciale và một số chi tiết ngoại lai từ người anh em 488 GTB. Tên gọi của 458 MM Speciale lấy cảm hứng từ những chiếc Ferrari 375 MM. Thiết kế xe kết hợp những điểm mạnh của 288 GTO và 488 GTB với lớp sơn mô phỏng màu cờ Italia. Xe sử dụng động cơ V8 4.5L đốt trong truyền thống cho công suất 597 mã lực.

Ferrari SP3JC

Cuối năm 2018, Ferrari đã chính thức trình làng SP3JC, siêu phẩm được đặt hàng riêng bởi đại gia John Collins. Chiếc roadster này sử dụng 2 tông màu Giallo Modena và Azzuro Met bên ngoài cùng màu xanh dương Italia cho nội thất. Xe sử dụng khung gầm và hệ thống truyền động từ một chiếc F12tdf. Bộ phận Ferrari đã phải mất tới hơn 2 năm để phác thảo, hình thành bản vẽ và hoàn thiện ra chiếc SP3JC cho vị khách hàng chịu chơi này.

Ferrari SP12 EC

Ferrari SP12 EC là siêu xe độc quyền của rocker huyền thoại Eric Clapton. Đây là sản phẩm thuộc dự án đặc biệt “One-Off” của Ferrari. SP12 EC được tạo ra trên nền tảng một chiếc 458 Italia và lấy cảm hứng từ những nét tinh tế quyến rũ của chiếc 512 BB mà Eric Clapton đang sở hữu. “SP” là từ viết tắt của Special Project và “EC” là viết tắt của Eric Clapton. Pininfarina và Ferrari chỉ nâng cấp một vài chi tiết bên ngoài như hạ thấp thân xe, tông màu đỏ/đen, cánh gió cố định ở phía sau… Toàn bộ khung gầm, động cơ và các chi tiết còn lại đều lấy từ 458 Italia.

Ferrari F12 TRS

Ferrari từng gây xôn xao thế giới khi tung ra siêu xe mui trần F12 TRS trị giá 4,2 triệu USD. Lúc đó, chiếc Ferrari F12 TRS màu đỏ Rosso Corsa này là duy nhất trên thế giới. Mãi tới năm 2017 thì chiếc Ferrari F12 TRS thứ 2 mới được chế tạo và hoàn thiện theo đơn đặt hàng với màu sơn bạc Liquid Silver độc đáo. Đáng nói là cả 2 chiếc Ferrari F12 TRS này đều thuộc sở hữu của đại gia bí ẩn đã đặt mua siêu phẩm Rolls-Royce Sweptail với giá 13 triệu USD.

Ferrari SP 275 RW Competizione

Ferrari SP 275 RW Competizione được xem là chiếc xe thuộc loại “độc nhất vô nhị” với thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc F12 Berlinetta nhưng thân và khối động cơ của xe thì tương tự như chiếc F12tdf. Đặc biệt là “siêu phẩm” này chỉ có 1 chiếc duy nhất trên thế giới. Được biết, chủ nhân của chiếc Ferrari là một nha sĩ có tên là Rick Workman ở Florida, Mỹ.

Ferrari Superamerica 45

Ferrari Superamerica 45 là siêu xe của tỷ phú người Mỹ Peter Kalikow. Superamerica 45 được đặt hàng nhân kỉ niệm 45 năm ngày tỷ phú này sở hữu chiếc Ferrari đầu tiên. Superamerica 45 được thiết kế dựa trên phiên bản Ferrari 599 GTB Fiorano với màu sơn Blu Antille nổi bật. Nắp trên, mui trước và bộ khuếch tán của xe được làm bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng xe. Ferrari Superamerica 45 sở hữu động cơ V12 6.0 lít sản sinh công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 607 Nm.

Ferrari SP38 Deborah

SP38 Deborah là siêu xe mà Ferrari dành tặng riêng cho tay đua nữ Deborah Mayer của giải đua Ferrari Corse Clienti. SP38 Deborah được phát triển bởi bộ phận chuyên cá nhân hóa Special Projects của Ferrari, nền tảng của SP38 là siêu xe 488 GTB. Xe có thiết kế bề ngoài khá hầm hố và khác biệt hơn hẳn so với dòng F12 truyền thống. Bên dưới ca-pô của SP 275 RW Competizione là khối động cơ V12, dung tích 6.3 lít, hút khí tự nhiên từ chiếc Ferrari F12

Ferrari SP America

Ferrari SP America là siêu xe được ra đời theo đơn đặt hàng của ông Danny Wegman, giám đốc điều hành chuỗi đại siêu thị Wegmans nổi tiếng tại Mỹ. SP America được xây dựng dựa trên F12 Berlinetta nhưng hầm hố hơn bản gốc rất nhiều.

Ferrari P540 Superfast Aperta

P540 Superfast Aperta được sản xuất theo đơn đặt hàng của Edward Walson, con trai của tỷ phú John Walson, người sáng lập ra ngành công nghiệp truyền hình cáp. Edward Walson muốn sở hữu phiên bản hiện đại của Ferrari 250GT NART Spyder đời 1965 màu vàng trứng xuất hiện bộ phim ngắn “Toby Dammit” năm 1968. Ferrari đã gia cố khung sau khi nóc xe được lược bỏ, tăng cường sử dụng vật liệu sợi carbon.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất