1 siêu xe của Ferrari lãi bằng 30 xe BMW, 67 xe Mercedes và 928 xe Nissan

Duy HuỳnhĐăng lúc

Một chiếc Ferrari được bán ra có tỷ suất lợi nhuận tương đương mức 94.474 USD (Khoảng 2,2 tỷ đồng).

Thị trường ôtô toàn cầu 2019 đã bắt đầu có dấu chững lại khi 2 thị trường ôtô lớn là Mỹ và Trung Quốc tiếp tục đà sụt giảm từ 2018, theo tờ Motor1.

Tuy vậy, những thương hiệu xe sang như Lamborghini hay Ferrari vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Theo báo cáo từ Fiat Group World, Ferrari đã bán tổng cộng 10.131, trong đó mỗi chiếc đều được hãng thu về khoảng lợi nhuận “siêu to khổng lồ”.

Ferrari F40 (đỏ) bên cạnh Lamborghini Countach (trắng). (Ảnh: MotorTrend)

Cụ thể, thống kê từ Fiat Group World cho thấy, 10.131 chiếc Ferrari được bán ra có tỷ suất lợi nhuận 23,2% mỗi chiếc, tương đương mức 94.474 USD (Khoảng 2,2 tỷ đồng) theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Đây là mức lợi nhuận khá lớn, chỉ thấp hơn một chút so với kỷ lục 2018 là 94.947 USD.

Đây cũng là lần đầu tiên Ferrari bán được hơn 10.000 xe/năm, kiếm doanh thu ròng 4,118 tỷ USD, tăng 10,1% so với năm 2018, với 3 thị trường chủ yếu là châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Duy chỉ Bắc Mỹ là khu vực giảm sút của hãng so với 12 tháng trước.

Một chiếc Ferrari được bán ra có tỷ suất lợi nhuận tương đương mức 94.474 USD (Khoảng 2,2 tỷ đồng). (Ảnh: RICHARD PARDON)

Fiat Group World nhận định, lý do giúp Ferrari đạt được tỷ suất lợi nhuận khủng này là nhờ áp dụng các công nghệ mới, thích ứng với những thay đổi của thị trường và phương thức tiếp thị các sản phẩm một các hiệu quả.

Để so sánh, Ferrari có lợi nhuận cao hơn nhiều hãng xe danh tiếng khác trong năm qua. Để đạt được lợi nhuận tương đương 1 chiếc Ferrari, BMW cần phải bán 30 xe, Volkswagen cần bán 56 xe, trong khi Mercedes phải bán đến 67 xe để có lợi nhuận hơn 94.000 USD. Nếu so với các hãng xe bình dân, Ford phải cần bán đến 908 chiếc, Nissan phải bán 928 xe mới có thể ngang hàng với một chiếc “siêu ngựa”.

1 siêu xe của Ferrari lãi bằng 30 xe BMW, 67 xe Mercedes,… và 928 xe Nissan. (Ảnh: Ferrari)

Châu Âu, Trung Đông và châu Phi là những khu vực bán chạy nhất của thương hiệu “ngựa chồm”. Doanh số chỉ giảm ở châu Mỹ. Ferrari đã có một năm 2019 bận rộn, nhưng năm nay được dự đoán sẽ bớt “náo nhiệt” bởi hãng cho ra ít sản phẩm hơn cùng ảnh hưởng không hề nhỏ của dịch Covid-19.

Dù vậy, 2020 có thể sẽ là một khá khó khăn cho không chỉ Ferrari và những thương hiệu ôtô khác do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

BÀI VIẾT

Duy Huỳnh

TIN TÀI TRỢ