Sắc màu Cuộc Sống

Sốt xình xịch mấy tháng nay, mâm cua dì Ba ở Sài Gòn lại đón thêm 'đội ngũ' youtuber hùng hậu đến quay chụp mỗi ngày

Hà Thương
Chia sẻ

Sau 3 tháng “gây bão”, mâm cua của dì Ba giờ đây không còn cảnh đông đúc, tranh giành như trước. Tuy nhiên, mỗi ngày tại con hẻm 565 Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM), một "đội ngũ" chục YouTuber vẫn cần mẫn thực hiện đều đặn các video cập nhật tình trạng cua Dì Ba hằng giờ.  

“Một phần vì muốn phục vụ cho những người quan tâm, giúp dì Ba buôn bán thêm, đồng thời cũng kiếm ra tiền…”

Có mặt tại con hẻm 565 Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM) vào lúc 12h trưa, mâm cua của dì Ba vẫn được đặt bên vệ đường, từng con đỏ au sắp xếp đẹp mắt.

Qua hơn 3 tháng gây bão, giờ đây mâm cua đã quay lại tình trạng buôn bán bình thường. Cách đều 3-5 phút lại có một lượt khách ghé ngang, hơn 1 tiếng đồng hồ thì nhanh chóng hết vèo. Không còn tình trạng chen lấn như trước, ai nấy đều cảm thấy hào hứng vì được sở hữu những con cua ngon do chính tay dì Ba hấp.

Sau thời gian gây bão, mâm cua của dì Ba đã vãn khách dần.

Cách đều 3-5 phút lại có một lượt khách ghé ngang, hơn 1 tiếng đồng hồ thì nhanh chóng hết vèo.

Tuy nhiên, những ngày này, cứ khoảng 11 giờ trưa, thay vì lượng khách đổ về, người dân đi qua con hẻm càng ngạc nhiên hơn khi đón thêm “đội ngũ” các YouTuber luôn ngồi rải rác quanh mâm cua, liên tục túc trực cập nhật tình trạng buôn bán của dì Ba.

Khẩu trang y tế, nón lưỡi trai, điện thoại thông minh đời mới - tất cả thành phụ kiện không thể thiếu của giới YouTuber. Không chỉ quay phim, chụp ảnh,… các YouTuber còn liên tục tường thuật trực tiếp, giao tiếp cùng người xem bằng cách ghé sát miệng vào điện thoại để trò chuyện.

“Đội ngũ” các YouTuber luôn ngồi rải rác quanh mâm cua, liên tục túc trực cập nhật tình trạng buôn bán của dì Ba.

Mục đích chính của công việc này là để phục vụ những người quan tâm đến dì Ba, giúp dì buôn bán thêm. Đồng thời, đây cũng là sở thích, tạo ra được tiền từ công việc.

Chia sẻ về câu chuyện trên, một Admin của Fanpage Sài Gòn kể: “Từ khi mâm cua dì Ba nổi lên, mình đều có mặt ở đây mỗi ngày để cập nhật tình hình buôn bán của dì. Lượng tương tác giữa người xem với video mình quay cũng vô cùng lớn, với 200-500 người xem cùng thời điểm, thu về hơn 5.000 view mỗi lần livetream một tiếng đồng hồ”.

Cũng theo Admin này, mục đích chính của công việc là để phục vụ những người quan tâm đến dì Ba, giúp dì buôn bán thêm. Đồng thời, đây cũng là sở thích, tạo ra được tiền từ công việc.

“Trước đó mình chủ yếu quay video để đăng trên kênh YouTube. Sau này vì lượt xem giảm nên mình chuyển sáng livetream trực tuyến để phục vụ mọi người…”.

Trao đổi với một YouTuber khác, anh này xin giấu thông tin cá nhân, đồng thời cho biết: Đây chỉ là sở thích riêng, nhằm chia sẻ với những người bạn bè thân thiết của mình ở nơi xa, chứ không mục đích gì khác.

Theo dì Ba, mỗi ngày vẫn có gần chục người đến quay phim công chuyện bán cua của mình như thế, nên dì dường như đã quen. Dì Ba còn rất thân thiện, trao đổi, cười nói vui vẻ với mọi người.

Cứ thế, sau mỗi giờ bán, đội ngũ YouTuber còn phụ dì dọn dẹp mâm cua, kết nối cuộc trò chuyện giữa dì Ba với những người xem livetreaming trực tuyến ở khắp mọi nơi.

Lượng tương tác giữa người xem với video anh quay cũng vô cùng lớn, với 200-500 người xem cùng thời điểm, thu về hơn 5.000 view mỗi lần livetream một tiếng đồng hồ.

“Mâm cua dì Ba” - hiện tượng mạng tạo nên lượt view khủng cho các YouTuber

Nhanh chóng tìm hiểu thêm về tình trạng trên, PV cũng làm công cụ đơn giản khi tìm kiếm một vài từ khoá đơn giản liên quan đến “mâm cua của dì Ba” trên kênh YouTuber. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng nghìn video quay về tình trạng của dì Ba đã xuất hiện. Các video được đăng tải hằng ngày, liên tục suốt 3 tháng ròng, với thời lượng từ vài 30 phút đến hơn tiếng đồng hồ. Thậm chí nhiều YouTuber còn đâu tư công sức khi tìm đến tận nhà dì Ba để ghi lại cuộc sống đời thường của dì.

Bằng câu chuyện mộc mạc của người phụ nữ cao niên mập mạp, hơn 30 năm bán mâm cua ngon ở lề đường, những video quay về dì Ba nhanh chóng thu hút sự chú ý từ mọi người.

Một kênh YouTube lập ra để đăng tải các video về dì Ba, đem lại lượt view lớn.

Hàng loạt các video có tiêu đề: “Mâm Cua Hấp Dì 3 33 năm, khách đi 3 - 4 ngày mới mua được Cua”, “Đây Là Lí Do Triệu Người Mê Mâm Cua Hấp Dì 3”, “Cảnh tượng chưa từng có, giành giật mua sạch mâm cua của cụ bà trong 5 phút”, “Thanh niên chi 14 triệu mua 20 ký cua hấp của Dì 3”, “Người đàn bà đanh đá, chửi xối xả Dì 3 vì bán cua ốp”,… thu hút từ vài trăm ngàn đến cả triệu lượt view từ kênh YouTube. Theo đó, bằng cách này, việc cập nhật tình trạng buôn bán hằng ngày của dì Ba đã trở thành công cụ kiếm tiền mới cho nhiều YouTuber.

Cũng từ chung công thức thành công này, hàng chục YouTuber đổ xô đến hẻm 565 Nguyễn Trãi mỗi ngày để cập nhật tình trạng buôn bán của dì Ba, livetream trên trang mạng xã hội facebook,… nhằm thu hút người xem.

Lượt view từ vài trăm ngàn cho đến hơn một triệu mỗi video.

Một video tìm về tận nhà dì Ba thu về hơn 4 triệu view.

Bẵng đi một thời gian dài, những tưởng câu chuyện dì Ba và những chú cua hấp đỏ au đã hạ nhiệt, người Sài Gòn lại tìm ra một địa chỉ mới, món ngon mới riêng mình. Thế nhưng, dường như cơn sốt ấy vẫn chưa chịu hạ nhiệt, để ngày ngày con cua chắc nịch trên tay Dì Ba kèm nụ cười mưu sinh có phần phúc hậu vẫn xuất hiện khắp các Fanpage, kênh YouTube…

Trước đó, cũng trên một kênh Youtube đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cuộc trò chuyện với cô Thúy (người đã từng đứng ra phụ giúp dì Ba bán cua) về vấn đề lời lãi của mâm cua dì Ba. Cô Thúy cho hay: “Lời một ngày khi cô nói chỉ dám nói là 500 - 700 nghìn đồng, nhưng thực tế không phải như vậy, thực tế ra tiền lãi có ngày lên tới 8 - 9 triệu đồng”. Sau đó cô còn khẳng định, giờ cô chỉ muốn giải quyết mọi thứ trên tòa và không nói gì thêm nữa.

Chia sẻ thêm về chuyện này, dì Ba nhanh chóng từ chối phỏng vấn. “Dì đang mệt lắm không muốn nhắc tới mấy chuyện này” - Dì chia sẻ.

Dường như con sốt ấy vẫn chưa chịu hạ nhiệt, để ngày ngày con cua chắc nịch trên tay Dì Ba kèm nụ cười mưu sinh có phần phúc hậu vẫn xuất hiện khắp các Fanpage, kênh YouTube…

Mâm cua dì Ba lại vướng lùm xùm lời lãi sau khi cô Thúy - người phụ giúp dì Ba lên tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất