Sắc màu Cuộc Sống

Yêu cầu người dân bỏ phong bì 500.000 đồng để 'bôi trơn', nữ cán bộ địa chính xã bị kỷ luật

Anh Ngọc
Chia sẻ

Nữ cán bộ địa chính nói người dân làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bỏ phong bì 500.000 đồng để được cấp sổ đỏ nhanh hơn.

Ngày 22/11, ông Võ Văn Hải - Chánh văn phòng UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, UBND huyện đã quyết định kỷ luật một cán bộ có hành vi tham nhũng.

Trước đó, 6 hộ dân tới địa chính xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương để làm thủ tục cấp sổ đỏ. Tại đây, bà bà Trần Thị Hồng - cán bộ địa chính xã yêu cầu các hộ dân phải nộp 200.000 đồng mỗi người tiền hồ sơ.

Bà Hồng sau đó còn thông báo với những người này nếu muốn thủ tục nhanh gọn, sớm có bìa đỏ thì phải nộp thêm 500.000 đồng một người, đây là khoản tiền được bà Hồng dùng để “bôi trơn” mối quan hệ ở huyện.

Cho rằng hành vi này không đúng, các hộ dân đã gửi đơn tố cáo lên UBND huyện Thanh Chương.

Nhận được đơn, UBND huyện Thanh Chương đã tổ chức đoàn về kiểm tra xác minh. Tại buổi làm việc, bà Hồng thừa nhận có cầm phong bì của người dân nhưng đó là “hai bên thỏa thuận”.

UBND xã Võ Liệt, nơi bà Hồng làm việc.

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra xác định bà Hồng có hành vi vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng và quy định tại khoản 8 Điều 35 Nghị định 112 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã ký quyết định kỷ luật với hình thức Cảnh cáo đối với bà Trần Thị Hồng; giao cho Chủ tịch UBND xã Võ Liệt chỉ đạo bà Hồng hoàn trả lại số tiền thu trái quy định cho các hộ dân; sắp xếp bố trí bà Hồng phụ trách lĩnh vực nông nghiệp & môi trường, không phụ trách lĩnh vực địa chính đất đai.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất