Sắc màu Cuộc Sống

Con gái thuê người đốt xe làm chết cha ruột lĩnh án 14 năm tù

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nghi ngờ cha ruột có quan hệ tình cảm với người phụ nữ cấp dưới nên Trang nảy sinh lòng thù ghét. Trang đã thuê người đánh dằn mặt bà C. với giá 250 triệu đồng.

Ngày 23/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm lưu động tại TP Cần Thơ đối với 7 bị cáo trong vụ án giết người, đốt xe xảy ra hồi cuối năm 2017, từng khiến dư luận xôn xao. Nạn nhân là ông T.V.R (Giám đốc Công ty TNHH TM-SX Kiên Bình, trụ sở tại TP.HCM).

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, chủ mưu trong vụ án trên là Trần Kiều Trang (47 tuổi, ngụ TP.HCM, con ruột của nạn nhân tử vong). Ngoài ra, còn có 6 đồng phạm khác gồm: Nguyễn Thị The (57 tuổi), Cai Văn Chung (36 tuổi), Nguyễn Quốc Huy (35 tuổi), Nguyễn Hữu Lộc (25 tuổi), Phạm Thanh Toàn (47 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (39 tuổi).

Các bị cáo tại tòa. (Ảnh: SGGP).

Theo cáo trạng, bị cáo Trang cho rằng cha mình có quan hệ tình cảm với bà V.T.C (43 tuổi, Phó Giám đốc của công ty TNHH TM-SX Kiên Bình, trụ sở tại TP.HCM), cộng với việc ông R. trao nhiều quyền điều hành công ty cho người phụ nữ này, nên Trang đã nảy sinh lòng thù ghét.

Tháng 3/2017, Trang gặp Nguyễn Thị The để nhờ thuê người đánh dằn mặt bà C. với giá 250 triệu đồng. Nhận được lời đề nghị của Trang, bà The liên hệ với cháu mình là Nguyễn Anh Tuấn, sau đó Tuấn rủ thêm đồng bọn là Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Hữu Lộc, Phạm Thanh Toàn để cùng nhau thực hiện. Mức độ thương tích đưa ra là 40%-50% với giá 80 triệu đồng.

Đến tháng 9/2017, Toàn, Tuấn, Huy, Lộc mang theo hung khí phục kích chờ bà C. ra khỏi công ty để hành động nhưng không được.

Ngày 4/10/2017, Chung thông báo lịch trình lái xe chở bà C. và cha của Trang đi Kiên Giang. Trang thông báo cho The biết. Sau đó, Huy và Lộc bằng xe máy xuống Hậu Giang đón đường để gây án.

Hiện trường vụ án. (Ảnh: Dân Trí).

Khoảng 23 giờ cùng ngày, Huy, Lộc phát hiện xe Chung ra tín hiệu bám theo. Đến đoạn đường vắng, Huy và Lộc ra tay hành hung bà C., đổ xăng châm lửa đốt xe rồi bỏ đi. Chung cùng nhiều người dân dập lửa, đưa ông R., bà C. đi cấp cứu.

Hai ngày sau ông R. tử vong do bỏng nặng, bà C. bị thương tích tổng cộng 77%.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 21/11, TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt bị cáo Trần Kiều Trang 14 năm tù, Cai Văn Chung 12 năm tù, Nguyễn Thị The 20 năm tù, Nguyễn Quốc Huy 19 năm tù, Nguyễn Hữu Lộc 18 năm tù, Phạm Thanh Toàn 12 năm tù và Nguyễn Anh Tuấn bảy năm tù, cùng về tội giết người.

Ngoài ra, tòa còn tuyên phạt Lộc, Huy, The mỗi bị cáo 6-8 năm tù cùng về tội hủy hoại tài sản.

Trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay, TAND Cấp cao tại TP. HCM đã tuyên y án hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất