Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động với đoạn video 'Bố mẹ ơi! Ôm một cái…'

Chia sẻ

Khi bị bịt mắt và chỉ với một cái ôm, liệu bạn có cảm nhận ra đâu là bố mẹ của mình không?

Nhân mùa Vu Lan, nhóm làm phim trẻ Lukas Movie đã cho ra mắt một đoạn video gây xúc động với tựa đề Bố mẹ ơi! Ôm một cái… Trong video này, một nhóm bạn trẻ sẽ được tham gia một thử thách nhỏ. Họ sẽ phải bịt mắt và dùng những cái ôm để tìm ra cha mẹ của mình.

Về lý do thực hiện video này, trưởng nhóm Lukas Nguyễn chia sẻ: “Có nhiều bạn trẻ thường thể hiện tình cảm với bố mẹ bằng những món quà vật chất hoặc những lời chúc trên Facebook, nhưng mình nghĩ, tất cả những điều đó đôi khi không có giá trị bằng một cái ôm mà chúng ta dành tặng bố mẹ mỗi ngày”.

BỐ MẸ ƠI! ÔM MỘT CÁI... - YouTube (720p).00_12_13_22.Still003

Phần lớn người Việt Nam nói riêng và người châu Á nói chung thường không thích thể hiện tình cảm ra ngoài. Nhất là trong gia đình, những cử chỉ yêu thương giữa cha mẹ và con cái sẽ dần thưa đi và thay vào đó là sự ngại ngùng theo thời gian khi đứa con lớn lên.

BỐ MẸ ƠI! ÔM MỘT CÁI... - YouTube (720p).00_10_23_22.Still002

Nam giới thường là những người ít thể hiện tình cảm nhất. (Ảnh chụp từ clip)

Những người tham gia được trả lời những câu hỏi xoay quanh chuyện mình đã thể hiện tình cảm và ôm bố mẹ trong những trường hợp nào. Không màu mè, hoa mỹ, không hiệu ứng đặc biệt hay sắp đặt,những câu trả lời của họ rất chân thật và chúng ta đều có thể bắt gặp trong chính mình hoặc những người xung quanh.

Khi bắt đầu vào thử thách, dù có đôi chút chật vật, nhưng những người tham gia cũng đã tìm được đúng cha mẹ của mình. Một số trường hợp thú vị đã tìm được đúng người ngay sau chỉ một cái ôm, lý do khá hợp lý đã được chia sẻ trước đó là do họ ôm cha mẹ hàng ngày.

BỐ MẸ ƠI! ÔM MỘT CÁI... - YouTube (720p).00_14_55_03.Still006

Em bé này nhận ra bố mình nhờ chính cái bụng bự của anh. (Ảnh chụp từ clip)

BỐ MẸ ƠI! ÔM MỘT CÁI... - YouTube (720p).00_16_09_25.Still001

Câu kết lại ý nghĩa ở cuối video. (Ảnh chụp từ clip)

Không nặng nề triết lý, giáo điều quá mạnh mẽ, nhưng những gì thể hiện trong video này cũng đủ để người xem cảm thấy xúc động và suy nghĩ về tình cảm gia đình. Tình yêu thương bắt nguồn từ những thái độ, hành động nhỏ nhất. Và chỉ cần một cái ôm thôi cũng có thể lớn hơn hàng ngàn hàng vạn lời đao to búa lớn.

Còn bạn, hôm nay bạn đã ôm cha mẹ của mình chưa? 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất