Công Nghệ

Xúc động trước hình ảnh chị ve chai say mê đọc sách giữa phố Sài Gòn

Chia sẻ

Hình ảnh một người phụ nữ lam lũ chăm chú ngồi đọc sách trên vỉa hè cạnh chiếc xe đạp chất đầy ve chai, trong khi xe cộ vẫn nháo nhào dưới lòng đường đã khiến nhiều người xúc động.

“Vẻ đẹp của người yêu sách”, đó chính là tựa đề của bức ảnh mà Facebooker Uyên Bùi đăng tải. “Tôi đi bộ về nhà và gặp chị. Tôi thường thấy chị ngồi ở đó, dưới ánh sáng của đèn đường, ngay ngã tư đông đúc nhiều xe khách của các hãng xe du lịch xếp hàng chạy, giữa bao ồn ào của dân Tây balo, chị ngồi bình thản đọc sách”.

Chiluomvechai (1)

Bài đăng của Facebooker Uyên Bùi về chị ve chai đọc sách trên vỉa hè Sài Gòn.

Chị Uyên thuật lại rằng lần nào chị vô tình bắt gặp, người phụ nữ này đều đọc một quyển sách mới, có khi còn dùng bút ghi chú ngay bên lề. “Sự tương phản giữa chiếc xe ve chai đầy những loại sách báo, giấy vụn và cuốn sách đẹp đẽ trên tay chị khiến tôi cảm thấy cuộc đời hẳn nhẹ nhõm. Không phải là những bài học lên gân dạy làm người, vẽ vời bằng những lời đẹp đẽ người ta đang cố ban phát cho nhau mỗi ngày. Vẻ đẹp của sự say mê tri thức, tự do và tĩnh tại thực sự trong cuộc sống chỉ giản dị thế này thôi”, đó là lời nhận xét của tác giả bức ảnh về sự việc mình chứng kiến.

Chiluomvechai (2)

Giữa phố xá ồn ào đông đúc, chị dường như chìm vào trong thế giới riêng của những con chữ. (Ảnh: Uyên Bùi)

Đôi khi trong cuộc sống, những điều bất ngờ nhất hay những bài học ý nghĩa nhất lại đến từ một nơi hoặc một con người quá đỗi bình dị. Không nặng nề triết lý hay “lên gân” về đạo đức, nó vẫn khiến con người ta cảm thấy thấm thía đến tận đáy lòng. Và chị ve chai ham đọc sách trên vỉa hè Sài Gòn này là một ví dụ cụ thể.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất