Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động hình ảnh người chủ già ngồi khóc trước xác của chú chó cưng

Cường Ngô
Chia sẻ

Hình ảnh người phụ nữ luống tuổi vừa khóc vừa ôm chú chó cưng đã mất của mình vào lòng khiến người xem không thể cầm được nước mắt trước tình cảm giữa người và chó.

Từ lâu, chó không chỉ là vật nuôi giữ nhà, giữ cửa trung thành mà là người bạn thân thiết của con người. Thậm chí, nhiều gia đình còn coi chó cưng như một thành viên trong nhà. Tình cảm giữa người và chó từng được luật gia nổi tiếng Georges Graham Vest miêu tả: “Chó luôn ở bên cạnh ta trong phú quý cũng như trong lúc bần hàn, khi khỏe mạnh cũng như lúc ốm đau. Nó ngủ yên trên nền đất lạnh, dù đông cắt da cắt thịt hay bão tuyết lấp vùi, miễn sao được cận kề bên chủ là được“.

Sự thân thiết giữa người và chó được thể hiện qua rất nhiều câu chuyện cảm động. Có chú chó trung thành ngồi đợi chủ đã mất, có chú chó hi sinh thân mình để cứu 5 đứa trẻ, có những lời sau cuối cảm động của người chủ dành cho chó cưng của mình và khoảnh khắc rơi nước mắt người chủ tắm cho chó cưng đã mất…. Và mới đây, có hình ảnh một người chủ luống tuổi vừa khóc vừa ôm chú chó cưng đã mất của mình vào lòng khiến người xem không khỏi xúc động.

5

Những hình ảnh cảm động giữa người chủ và chú chó cưng của mình.

Những hình ảnh giàu cảm xúc này được chia sẻ trên diễn đàn dành cho những người yêu thú cưng ở Việt Nam, kèm theo lời bình: “Khi một thành viên trong gia đình mất đi. Bạn đã bao giờ khóc vì một em Pet (thú cưng - PV) chưa? Tôi cũng đã từng khóc rồi… và bây giờ vẫn giữ mãi hình ảnh em trong tim. Mong em qua thế giới bên kia thanh thản, siêu thoát và sớm đầu thai làm người“.

Người chủ này còn thắp hương cho chú cho cưng đã mất.

Người chủ này còn thắp hương cho chú chó cưng đã mất.

Theo như hình ảnh chia sẻ, một phụ nữ luống tuổi khóc lóc và ôm chú chó đã khuất của mình vào lòng. Thậm chí người chủ này còn mua vàng mã, thắp hương và quấn vải đỏ cho “người bạn tri kỷ” của mình, tất thảy giống như con người.

Ngay sau khi đăng tải, khoảnh khắc này nhận 15000 lượt like (thích), gần 2000 lượt chia sẻ và bình luận. Đa số ý kiến đều bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của chú chó, và đồng cảm với người chủ già. Một số độc giả không nén được cảm xúc khi chứng kiến tình cảm mà người chủ dành cho chú chó cưng đã mất của mình.

Người phụ nữ này coi chú chó như một thành viên trong gia đình.

Người phụ nữ này coi chú chó như một đứa con vì thế khi chú chó chết bà đã quấn vải đỏ như người mất.

Độc giả Nguyễn Ly bình luận: “Tôi đã khóc khi nhìn những hình ảnh này. Quả nhiên tình cảm giữa người và chó vô cùng thiêng liêng. Mong rằng ở nơi ấy, chú chó hạnh phúc khi biết được tình cảm của cô dành cho “người bạn tri kỷ” của mình”.

Tôi đã khóc rất nhiều khi chó cưng của mình mất. Hồi đó tôi đang đi học, nhận được tin nhắn: “Chị ơi! Con Bông nó đi rồi” mà mọi thứ xung quanh tưởng như sụp đổ. Cơ thể rã rời, không cầm nổi cái máy tính bỏ túi và cứ thế khóc. Đến nỗi mẹ gọi điện liên hồi còn giận lây cả mẹ, không thèm nghe máy. Tối đó trên đường từ Phú Nhuận về quận 9 khóc hết cả con đường, phóng xe như điên dại để về với nó. Chính vì vậy khi xem những hình ảnh này cảm xúc thương nhớ nó lại ùa về. Giờ đang ngồi khóc đây“, tài khoản facebook Nha Phan đồng cảm.

Độc giả Quý Trần chia sẻ: “Đã từng khóc lóc 4-5 ngày về một chú chó và buồn hơn cả tháng mới trở lại như lúc đầu. Lúc đó cứ đi về nhà thiếu nó thì lại khóc. Mẹ khóc, anh, chị khóc, ba thì ngồi suy tư, không khí trong nhà chẳng khác nào đang có đám tang. Tôi còn viết ngày mất của nó lên tường nhà để năm sau làm đám giỗ nó. Mặc dù nó đã mất 8 năm, nhưng gia đình tôi không ai quên nó cả“.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất