Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động hình ảnh người cha lấm lem, ngơ ngác cõng con đi chơi giữa trung tâm thương mại sang trọng

Liên Thảo
Chia sẻ

Hình ảnh hai cha con quần áo xộc xệch, lấm lem, đi trong trung tâm thương mại sang trọng vào ngày lễ Trung thu đã chạm đến trái tim nhiều người.

Trong ảnh, hai cha con giản dị, vui vẻ đi trong một trung tâm thương mại đã khiến nhiều người cảm thấy xúc động về tình cảm của người cha dành cho con gái.

“Đi xem phim gặp 2 bố con này. Lúc đầu đang nói chuyện cười cười quay ra giật mình nhìn quả mông đứa bé không ngậm được mồm. Mới định tiến lên nhắc bảo bố em bé kéo quần lên cho con. Bất chợt nhìn khuôn mặt ngây dại của hai bố con, tự dưng thấy thương thật sự. Quần áo thì thất thểu chân tay lấm lem. Nhìn hai đôi mắt như ngơ ngác không biết gì xung quanh lại càng thương. Chắc cho con đi chơi Trung thu. Tay vẫn xách túi nilon bên trong có mấy hộp sữa. Định lên kéo quần cho bé và hỏi chuyện nhưng nghĩ không hợp hoàn cảnh và ảnh hưởng đến hai bố con đang hạnh phúc nên thôi! Đúng là yêu con vô bờ chỉ có cha mẹ.”

Người cha cõng con gái đi chơi Trung Thu.

Người cha cõng con gái đi chơi Trung Thu.

Câu chuyện cảm động đã chạm đến trái tim của nhiều người.

“Ngày còn nhỏ bố cũng hay cõng con trên vai như thế. Lớn hơn một tý thì bố không cõng được nữa nhưng con đi đâu cũng có dấu chân của bố. Đi đâu bố cũng mang sữa theo con như này, cũng túi bóng, cũng sữa thế này. Đi xe khách thì bố chuẩn bị cho đủ thứ ăn uống trên xe. Nhớ bố quá, hai năm rồi không gặp, cũng chẳng mấy khi nói chuyện. Nhiều lúc muốn gọi mà bố lại ‘bố đang bận làm’, lâu dần rồi thôi, không gọi nữa.” - Bạn Hồ Hà Trang chia sẻ

tan-chay-voi-chum-anh-dep-lung-linh-bo-va-con-gai-hinh-3-1

“Hồi bé, nhà không có điều kiện, bố mẹ làm công nhân vất vả lắm nên đến trung thu hai chị em cũng chẳng đòi quà gì. Bố mẹ cũng thương con nên toàn đi xin vỏ hộp xà phòng sau đó xiên mấy lỗ và cắm nến ở giữa làm đèn Trung thu, cảm thấy rất vui. Giờ bố mẹ già rồi nhưng vẫn thương các con. Thương và yêu bố mẹ suốt đời này.” - chia sẻ của bạn Liên Tây

“ Hồi mình còn bé, cũng được ba cõng trên vai như thế này. Bây giờ mình đã 16 tuổi, đã lớn hơn xưa rất nhiều nhưng ba mình thì đã đi xa rồi. Xem xong ảnh này mà nhớ ba quá.”

olma

Bạn Nguyễn Phương Tuấn xúc động nhớ lại: “Nhìn ảnh nhớ bố ghê, hồi bé cứ đi nhậu hay đi đâu là bố dẫn đi cùng đến với các chú ở cơ quan, ăn cơm bố chén rượu, mình chén nước cụng chén như đúng rồi. Ấy thế mà 17, 18 năm rồi, bây giờ sinh viên năm cuối nhìn bố già đi bao nhiêu, buồn lắm.”

Bức ảnh trên khiến nhiều người nhớ lại hình ảnh người bố đi chân đất, nắm tay con đi mua mì tôm trong Trung tâm thương mại đã từng gây xúc động cồng đồng mạng. Trong ảnh, hai cha con mặc bồ đồ đã cũ kĩ, người cha đi chân đất còn cô bé đi đôi dép tổ ong. Mặc dù bị một số người sợ hãi xa lánh, nhưng hai cha con vẫn vui với niềm vui của riêng mình.

13432264-1080364822000346-32961994416465632-n-1466256533542

Cha có thể không phải là một người hoàn hảo nhưng luôn cố gắng yêu con theo cách hoàn hảo nhất!

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất