Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động hình ảnh chàng trai viết thư cảm ơn, cõng lại chiến sĩ cảnh sát chữa cháy đã cứu mình khỏi hỏa hoạn kinh hoàng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Để thay lời cảm ơn, Nguyễn Hoàng Giang đã cõng chiến sĩ cảnh sát PCCC Ngọc Hoàng - người cứu sống Giang trong trận hỏa hoạn xảy ra ở cửa hàng quần áo trên phố Núi Trúc, Hà Nội cách đây 1 tháng.

Chiều 11/10, ông Nguyễn Viết Thành (45 tuổi) đã chở con trai Nguyễn Hoàng Giang đến trụ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) để gặp gỡ ân nhân. Giang là nạn nhân trong vụ cháy ở cửa hàng quần áo trên phố Núi Trúc ngày 10/9 được trung úy Vũ Ngọc Hoàng (Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn) cõng ra ngoài.

Tại đây, để thay lời cảm ơn, với gương mặt rạng rỡ, chàng trai 18 tuổi Nguyễn Hoàng Giang đã cõng chiến sĩ Ngọc Hoàng - người cứu sống mình trong trận hỏa hoạn.

Hình ảnh các chiến sĩ PCCC quận Đống Đa cứu sống Giang mắc kẹt trong đám cháy.

Theo lãnh đạo Công an quận Đống Đa, em Nguyễn Hoàng Giang là du học sinh bên Anh Quốc, mới về Hà Nội thì gặp vụ cháy. Rất may, Giang đã được đồng chí Hoàng cõng, cứu thoát khỏi đám cháy. Để nhớ lại và tôn vinh hành động đẹp, nhân văn đó, em Giang đã cõng lại chiến sĩ Hoàng.

Lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết, trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc như vậy, các chiến sĩ cứu hỏa chỉ có một suy nghĩ duy nhất là làm sao có thể cứu được người bị nạn ra khỏi đám khói càng nhanh càng tốt và khống chế được ngọn lửa.

“Trong hoàn cảnh như vậy, không chỉ riêng đồng chí Hoàng mà tất cả các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đều sẵn sàng xông vào cứu người. Đó là nhiệm vụ của chúng tôi - những người lính cứu hỏa”, lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết.

Giang cõng chiến sĩ Hoàng trong buổi cảm ơn.

Trung uý Vũ Ngọc Hoàng chia sẻ, cuộc gặp gỡ kéo dài tầm 1 giờ đồng hồ, anh Thành với em Giang chắc không giấu nổi cảm xúc của mình nên cũng không nói được gì nhiều chỉ nói được lời cảm ơn tới anh em trong đội. Trước lúc ra về em Giang còn viết một tấm thư tay cảm ơn cả đội.

Bức thư tay Giang viết: “Thân gửi các chú trong đội Cảnh sát PCCC quận Đống Đa. Cháu là Nguyễn Hoàng Giang, người mà đã được các chú cứu sống hôm 10/9 vừa qua.

Thực sự nếu không có các chú thì cháu đã bỏ mạng. Thực sự cháu là con trai nên để diễn tả hết cảm xúc cũng rất khó. Cháu mong các chú hiểu sự biết ơn chân thành của cháu. Cháu thực sự biết ơn các chú rất nhiều”.

Bức thư tay Giang gửi các chiến sĩ PCCC quận Đống Đa.

Sau khi đọc được những dòng thư tay của Giang, anh Hoàng cũng đồng đội rất xúc động. “Tôi và các chiến sĩ trong đội không bao giờ nghĩ sẽ có ngày như vậy, chúng tôi rất bất ngờ và xúc động. Đây sẽ là động lực để chúng tôi gắn bó với công việc của mình. Tôi có hơi buồn một chút vì em Giang vẫn còn chưa bình phục hẳn, đơn vị cũng chúc em nhanh khỏi bệnh”, anh Hoàng xúc động nói.

Ông Nguyễn Viết Thành (bố của Giang) chia sẻ, vì muốn có kỷ niệm với chiến sĩ Hoàng, anh bảo con trai cõng lại vị cảnh sát này như một lời thầm cảm ơn. “Thật sự trong giờ phút sinh tử, anh ấy cứu được mạng người là điều không đơn giản. Với tôi, đó là hành động mộc mạc, chân thành, không gì so sánh được vào lúc ấy”, anh Thành bày tỏ.

Trước đó, hoảng hơn 10h sáng ngày 10/9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Công an quận Đống Đa nhận được lệnh chi viện chữa cháy trên phố Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội). Ngay lập tức, các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng mang theo phương tiện cứu hộ, lên xe tới hiện trường. Khi đến địa chỉ số 8, ngõ 12, phần lớn ngôi nhà 5 tầng đều chìm trong khói lửa. Một số người đã kịp trèo sang ban công của hộ bên cạnh để thoát thân.

Sau khi nắm bắt tình hình, trung úy Hoàng cùng các chiến sĩ trong đội bắt đầu triển khai leo thang lên các tầng, phá cửa và đưa lăng vào chữa cháy.

Lúc đó, chiến sĩ Hoàng chỉ đội một chiếc mũ bảo hộ còn hai đồng chí khác có đeo bình thở nên cầm lăng đi lên phía trên theo lối cầu thang. Khi nghe thấy có tiếng hô vẫn còn người mắc kẹt, theo quán tính, chiến sĩ Hoàng chạy lên và phát hiện một nam thanh niên đang bị ngất trên sàn nhà tại tầng 4 với tư thế nằm sấp.

Trung úy Hoàng nhanh chóng cõng Giang trên lưng để thoát ra ngoài. Khi đưa được nạn nhân lên xe cấp cứu, tưởng chừng người lính cứu hỏa cũng gục xuống vì ngạt thở và kiệt sức. Nhưng chỉ sau vài phút nghỉ ngơi, được đồng đội đưa nước rửa mặt, chiến sĩ Hoàng lại tiếp tục lao vào dập lửa thực hiện nhiệm vụ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất